REIN
Papunta na ko ngayon sa H.Q. Pinatawag ko na ang grupo dahil ilang gabi na din akong hindi pinapatulog nung sulat na natanggap ko two weeks ago. Pinilit ko namang kalimutan na lang yun kaso hindi ko magawa. Hindi ko pa tuloy nasisimulan yung plano ko para dun sa Eunice na yun.
Busy ako sa pag-iisip sa Eunice na yun ng biglang nagring ang phone ko. Si Harvey ang tumatawag.
"Hello Prince? Nandito na ang grupo. Ikaw nalang hinihintay namin. Nassan ka na ba?"
"Nakaalis na ko sa bahay. Papunta na ko dyan."
"Ah sige sige. Siguro nga sobrang importante nyang sasabihin mo. Hintayin ka na lang namin dito. Bye."
Malapit na din naman ako sa H.Q. Bigla ko tuloy naalala yung importanteng sasabihin ko sa kanila.
"Oh andyan na pala si Rein eh!" sigaw ni Jayden. Nakita ko sila nakaupo sa sala.
"Tungkol saan ba Rein?" tanong ni Harvey
"May mga nakaaway ba kayong gang recently?" tanong ko.
"Wala naman. Bakit?" sagot at tanong ni Harry.
"Someone send me a letter two weeks ago. Yun yung nakita mong letter na nalaglag Target." seryosong sabi ko.
" I thinks that's really a serious matter. Tinawag mong Target si Harvey. We'll let you talk" seryosong sabi din ni Harry.
"At first, I try to keep it by myself. Para sa'kin naman kasi talaga ito but I thought na baka makatulong kayo so I'm telling you about it. Here, read it." sabi ko sabay abot sa kanila nung letter. Kinuha naman nila agad.
To : Death Prince
You look so happy huh? Let's see kung hanggang saan yang kaligayan mo. It's seems that you already forgot about Isabelle. Well, good luck Death Prince!
From : unknown
"Who the heck is this? Sa pagkakaalam ko, wala namang alam yung mga nakalaban natin sa past mo Death. At hindi rin naman kami nagkukwento tungkol kay Isabelle." sabi ni Evans.
"Yeah Dynamite is right. Kaya nakapagtataka talaga." komento ni Dashiel.
"And there's more. Look at this." sabi ko sabay bato sa kanila ng isang box.
"Te-teka, diba eto yung binigay mo sa kanya nung birthday nya?" tanong ni Harvey.
"Yeah. Kaya nga nagtataka ako kung anong koneksyon ang meron sila kay Isabelle at kung paanong napunta sa kanila na yan." sabi ko.
"Malay mo sa sobrang galit sayo ni Isabelle dati tinapon nya yan o kaya naman may kaparehas lang." sabi ni Jayden.
"No. It's imposible. Hindi ganun si Isabelle. At yung box, that's the exact look of the box that I gave to her. May palatandaan ako sa box na yan dahil signature ko ang nakalagay dyan because I'm the one who designed it. So imposibleng may ganyan pa sa mundo dahil nag-iisa lang yan." paliwanag ko sa kanila.
"What do you want us to do Prince?" Joseph asked.
"Right now, I really don't know where to start. Siguro sa ngayon, mas maging maingat na lang muna tayo. Call me right away kapag may napansin kayong kakaiba at pag may natanggap din kayong letter. Especially when it's about her." sabi ko
BINABASA MO ANG
Pain Princess meets Death Prince
Acción"The happily ever after I've imagined turned into a heart-breaking ending." -Eunice Kylie Zee Park " love conquers all " " everyone deserves a second chance " Totoo ba to? Kahit na sinaktan ka ng taong mahal mo? Handa ka pa bang magpatawad...