Chapter 37

1.1K 40 22
                                    

EUNICE

After that incident, I started to observe my surroundings and even the people around me. I focused on people I newly met. Hindi sa pinagdududahan ko si Mitch at Annika but there's still a possibility na baka isa sa kanila ang tumawag sa'kin. I barely knew them at kakakilala pa lang namin. Inoobserbahan ko na din si kuya and he is really acting weird. Nagpapatay malisya na lang ako para hindi sya makaramdam na alam ko na dahil alam kong baka ipatapon nila ako sa ibang bansa mailayo lang sa kapahamakan. Sila Natalie naman parang walang alam. They seem carefree, wala sa itsura nila na may alam sila. Bawat kilos ng tao sa paligid ko inoobserbahan ko pero wala akong makita sa kanilang kaduda-duda. Kahit dun sa dalawang nerd, they look plain and weak but I can't be so sure because just like what Natalie have said, looks can be decieving.

"Earth to Eunice!" Nawala ako sa pag-iisip ko nang bigla kong narinig si Nat magsalita.

"Yes?"

"Geez girl ano ba nangyayari sayo lately? You've been acting weird for the past two days. Is there something bothering you?" she asked.

"No nothing." I told her then they gave me a suspicious look.

"You sure? Ni hindi mo nga magalaw yung pagkain mo oh." Tricia said as she motioned her hand to my food. Napataas naman ang kilay ko.

"Where did this came from? Wala naman akong pinabili." Nagtatakang sabi ko. Napailing naman sila.

"Rein gave that. Grabe, saang lupalop ba ng planeta naglalakbay yang utak mo at hindi mo napansing nilapag ni Rein yan? Tsk." Naiiling na sabi ni Edj.

"May sticky note pa nga yan oh, basahin mo." Ashley said. Tinignan ko naman yung sinabi nya at may nakita nga akong note.

To my dearest Eunice,

Eat this all okay? I know it's your favorite :) Sayang di ako makakapasok sa class natin, may emergency kasi eh. Take care okay? I love you! :)))))

-Poging Rein Mo

"Coinceited jerk." Bulong ko na narinig ni Nat.

"Pero mahal mo." Sabi ni Nat.

"Yeah right whatever Nat." I told her as I roll my eyes.

"Hey guys we need to go, pinapatawag ako ni Mr. Park e." Enzo said as he and Luiz stand up.

"Bakit daw?" tanong ni Nat.

"May pinapasabi daw ang parents namin tsaka may binigay sa kanya. We'll go get it. See you in class." Sagot ni Luiz. Napataas naman ang kilay ko. Those two are the best liars among our group. At base sa dahilan nila, alam kong hindi yun totoo dahil kung meron mang gustong sabihin sila tita sa kanila or ibigay for sure hindi na nila ipapadaan kay kuya dahil mas pipiliin nilang sila mismo ang magbigay. Never pa nilang pinakisuyo sa ibang tao ang gusto man nilang ibigay sa kambal. Something's unusual.

"Hey guys, I also need to go somewhere. May nakalimutan pala akong kunin sa kotse kanina." I told them.

"Hindi ka hinatid ni Butler Lee?" takang tanong ni Nat.

"No, may importante daw kasi syang aasikasuhin. He's in Japan right now. He'll stay there for a week." I told them.

"I see. So one week kang papasok mag-isa? Ayaw mo magpasundo sa bebe loves mo?" Tanong naman ni Edj.

"Very funny Edj. Bye." Then I walk out.

Dumiretso agad ako sa kotse at in-on ang laptop ko. I put an audio device inside kuya's office after the phone call incident. I connected it to the audio device and put up the volume to it's maximum. I inserted my headphones so that I'm the only one who will hear them. I also connected my laptop to the cctv inside kuya Kent's office. Buti na lang at hindi ako nahirapang pasukin ang system ng school. I saw Enzo and Luiz inside his office.

Pain Princess meets Death PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon