Đứng bên cửa sổ nhìn Julia và Shadow rời khỏi nhà, đến trường. Một lúc sau, tôi xuống nhà. Hiện tại, mẹ tôi đang ngồi xem tivi trong phòng khách. Nghe thấy tiếng bước chân, mẹ quay sang, trên khuôn mặt đã tứ tuần hiện rõ nét kinh ngạc.
"Remia, không phải con đã cùng Julia đến trường rồi sao?"
Không trả lời câu hỏi ấy, tôi rút ngắn khoảng cách rồi đặt hông xuống ghế sô pha, cạnh bên mẹ. Mặc dù vẫn nhìn tôi bằng ánh mắt hồ nghi, nhưng mẹ không hỏi tiếp, chỉ lặng lẽ quan sát thái độ của tôi.
"Mẹ, con biết nhé. Khi không có ai ở nhà, mẹ luôn ngồi hàng giờ liền trước gương."
"Con đang nói gì vậy... mà tại sao con lại biết."
Vâng, thỉnh thoảng tôi vẫn bùng học mà. Có lần, khi đi ngang qua phòng bố mẹ, tôi đã vô tình nhìn thấy mẹ ngồi trước bàn trang điểm. Nếu chỉ như vậy thì không có gì đáng nói... trọng điểm là, mẹ đã ngồi hàng giờ trước gương. Không ngừng thở dài ảo não trong lúc quan sát những nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt.
Dường như mẹ khá bất ngờ khi tôi biết điều này. Bình thường mẹ trang điểm rất đậm để che đi những nếp nhăn. Chắc hẳn là mẹ không muốn để bị người khác nhận ra.
Tên của mẹ là Saria. Mang ý nghĩa, dẫu không nở hoa thì cây mận vẫn đẹp. Bà ngoại đã cắt nghĩa như thế... còn về cơ bản thì tôi không rõ nó có đúng hay không. Nói tóm lại, có lẽ vì cái tên mà chấp niệm của mẹ đối với cái đẹp có quy chuẩn tương đối cao. Tên của tôi là một minh chứng rõ rệt nhất. Đồng thời cũng chính là kỳ vọng của mẹ. Vậy nên, khi tôi không trưởng thành đúng như kỳ vọng, mẹ đã bỏ mặc tôi. Vâng, hoàn toàn là do tôi tự làm tự chịu.
"Con còn biết, dẫu có thử đủ cách..."
"Remia, có phải là... con muốn tiền tiêu vặt không?"
Dường như, mẹ hiểu tôi đang định nói gì tiếp theo. Thật ra... mẹ tôi đã bị không ít chị nhân viên bán mỹ phẩm khuyến kích mua kem dưỡng này nọ. Số tiền bỏ ra tương đối... nhưng lại không mang đến kết quả.
"Không không, con nào có ý định như vậy..." Tôi ghé sát vào, và nắm lấy tay mẹ "...nếu con nói, có cách lấy lại nhan sắc... thậm chí là giúp mẹ xinh đẹp trẻ trung hơn... mẹ có muốn thử không?"
"...con nói thật chứ?" Vâng, mẹ tôi đã có hứng thú rồi.
Ma cà rồng vốn dĩ không mạnh. Vậy nên, nhan sắc và sự trẻ trung chính là một trong những vũ khí không thể thiếu được của chủng tộc này. Về cơ bản, ma cà rồng sẽ ngừng phát triển vẻ bề ngoài ở độ tuổi từ 12 đến 22, tùy thuộc vào từng cá nhân. Đặc điểm này, cũng được áp dụng trên khuyến tộc.
Nói cách khác, nếu trở thành khuyến tộc, mẹ tôi sẽ lấy lại được sự trẻ trung. Và như tôi đã nói lúc nãy, không chỉ lấy lại thôi đâu. Mẹ tôi thậm chí sẽ còn xinh đẹp hơn xưa nhờ vào hiệu ứng từ kỹ năng <Mị Hoặc>.
Vâng, bây giờ tôi đã có một lý do chính đáng rồi nhỉ. Chỉ là đùa thôi. Dẫu sao, tôi cũng là True Vampire. Cuộc sống của tôi là vĩnh hằng. Đồng thời, sự vĩnh hằng này tuyệt nhiên có thể chia sẻ cho những người xung quanh. Vậy thì... tôi nào có lý do đứng nhìn gia đình ra đi trước mình?
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại
Ma cà rồngNhân vật chính Higusa Remia là một nữ sinh bình thường nhưng lại bị triệu hồi đến dị giới và trở thành ma cà rồng. Sau khi thành công giúp binh đoàn ma vương xâm chiếm thế giới, Remia trở về thế giới hiện đại... nhưng mang theo cả năng lực cheat. Th...