Sinh mệnh mới

137 20 3
                                    

Thời khắc là vào khoảng đầu tháng 11. Hiện tại, bầu không khí ở bên ngoài đã dần bước sang mùa đông. Trong thư phòng, tôi ngồi ôm đầu, mắt dán chặt lên quyển ma đạo cổ thư đang được mở ra đặt giữa bàn. Sở dĩ, tôi ở trong trạng thái cấp bách như hiện tại, cũng là vì... là vì tôi chưa thể hoàn thành được mong ước của Ruby.

Bản thân tôi đã mạnh dạn tuyên bố rằng sẽ đáp ứng vọng ước của Ruby. Và cũng chính tôi là người đã ban cho em ấy kỳ vọng. Giờ đây, dẫu thử thách ở trước mắt có chông gai và khó nhọc đến đâu, tôi cũng không thể giơ cờ trắng lên đầu hàng được.

Vâng... dường như do đã đọc quá nhiều chữ nên cách dùng từ vừa rồi của tôi có hơi phô trương.

Nói một cách đơn điệu thì, tôi đã gặp phải một khó khăn không thể vượt qua trong quá trình hình thành sinh mệnh.

Ban đầu, tôi đã dự liệu được trước là việc này sẽ không hề đơn giản. Gặp rào cản tuyệt nhiên là một điều không thể tránh khỏi. Mặt khác, đâu đó trong tôi cũng tin rằng bản thân sẽ có thể làm được. Bởi vì, tôi có đủ kỹ năng để thực hiện điều đó. Nhưng tôi cũng không thể ngờ được bản thân lại vấp ngã ngay tại bước quan trọng nhất...

Về cơ bản, có thể hiểu như thế này, Ma cà rồng là một tồn tại tương tự như kết tinh của một khối ma lực dày đặc. Điều này cũng có nghĩa là, nếu quá trình kết tinh ma lực thành công, ma cà rồng có khả năng sẽ được sinh ra.

Trên lý thuyết là như vậy. Tuy nhiên, tôi đã bỏ sót một điểm tương đối quan trọng. Đó chính là, ma vật cũng là kết tinh của ma lực. Ma thạch tồn tại trong cơ thể ma vật là minh chứng rõ ràng nhất. Mặc dù cấu tạo chi tiết và gốc rễ hoàn toàn khác biệt, nhưng về cơ bản là gần giống nhau.

Kết tinh ma lực được linh hồn trú ngụ có khả năng trở thành ma cà rồng. Ngược lại, nếu không được linh hồn trú ngụ thì tuyệt đối sẽ hóa thành ma vật vô tri. Ma vật được sinh ra trong hầm ngục đại khái sẽ được xếp vào vế sau.

Cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã thực hiện không dưới 10 lần dung hợp ma lực. Dương nhiên, vì vẫn chưa thể đảm bảo tính an toàn nên tôi không thực hiện trực tiếp lên Ruby. Toàn bộ thử nghiệm đều diễn ra trong buồng chứa của hầm ngục.

Kết quả... vâng, trên 5 trong số đó là loài rồng, 1 mộng ma, 2 người sói, 3 ác quỷ, vân vân... Mặc dù cũng có một lần ma cà rồng được sinh ra, nhưng đó chỉ là tên gọi thôi. Trên thực tế, dáng mạo của nó trông như một con dơi khổng lồ. Suy cho cùng vẫn là thật bại.

Nhân tiện, mộng ma tuy có ngoại hình tương tự con người, nhưng lại không sở hữu trí tuệ và linh hồn. Bất kể là gặp phải sinh vật gì cũng theo bản năng mà sử dụng <Mị hoặc>. Thành ra tôi đã phong ấn cá thể mộng ma đó lại. Dù sao nó cũng được sinh ra từ ma lực của tôi và Ruby, giết đi thì không nở.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, nhờ thực hiện nhiều lần dung hợp, cho nên tôi mới hiểu là bản thân đã thất bại ở đâu. Bức tường mà tôi vẫn chưa thể vượt qua... quả nhiên là công đoạn khiến cho linh hồn trú ngụ. Có vẻ như tôi đã không thể ban cho kết tinh ma lực một linh hồn đúng nghĩa.

Ma cà rồng trở về thế giới hiện đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ