Ngày hôm đó là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời của Nishida Miyuki.
"Miyuki, con có thể đến cửa hàng tạp hóa mua đồ giúp mẹ không? Mẹ đang bận không thể rời tay được."
"Vâng!"
Căn phòng tồi tàn này chỉ có 2 mẹ con Miyuki sinh hoạt. Hiện tại, Miyuki 5 tuổi. Bố của cô bé đã mất từ trước khi cô bé sinh ra. Cũng vì vậy, Miyuki chững chạc hơn vẻ bề ngoài.
Lần này không phải là lần đầu tiên Miyuki giúp mẹ việc vặt. Cô bé nhận giấy ghi chú những vật cần mua từ mẹ, vắt túi xách trên vai, rời khỏi căn phòng nhỏ.
"Chào bà ạ."
"Chào buổi sáng, Miyuki."
Trên con đường đến tiệm tạp hóa, Miyuki bắt gặp một bà lão sống ở gần căn hộ. Cô bé cúi đầu lễ phép và đi ngang qua bà lão. Vẫn như mọi ngày, con đường này thật bình yên.
Miyuki đặt chân đến đường lớn. Cô bé nhìn ngang nhìn dọc. Trường mẫu giáo của cô bé nằm trên con đường ở hướng bên trái. Cửa tiệm tạp hóa thì nằm ở con đường bên phải. Xác nhận phương hướng hoàn tất, cô bé tiếp tục bước đi.
Nhiệm vụ của Miyuki sau khi đến nơi là đưa giấy ghi chú cho chị nhân viên cửa tiệm. Chị nhân viên sẽ giúp Miyuki thu thập những gì được viết trong giấy. Vì Miyuki vẫn chưa thể đọc được chữ nên không còn cách nào khác.
"Áaaaaaaaaaaaaa!"
"Tránh đường! Lũ khốn, mau tránh ra!"
Miyuki bất chợt nghe thấy tiềng ồn ào từ phía trước. Cô bé không hiểu có chuyện gì đang diễn ra nên dừng chân quan sát. Một vài người lớn vừa la hét vừa bỏ chạy ngược hướng với Miyuki. Một vài người bất chấp làn đường dành cho xe, vẫn bán mạng băng qua đường.
"Đứng lại! Mày không thể chạy thoát đâu! Đầu hàng đi!"
"Có ngu mới dừng lại!"
Từ dòng người đã phân tán, rơi vào tầm nhìn của Miyuki là một người đàn ông đội vải trùm đầu đen. Trông rất giống những tên cướp trên tivi. Hắn vừa chạy vừa quan sát ở phía sau. Đuổi theo sau hắn là hai chú cảnh sát trang bị gậy ba khúc. Khoảng cách giữa hai bên tương đối suýt soát. Đầu gậy của chú cảnh sát chỉ một chút nữa là chạm đến tên cướp.
Chứng kiến những người đàn ông to lớn đang áp bức rút ngắn về phía mình, Miyuki không khỏi cảm thấy sợ hãi. Cô bé rất muốn chạy, nhưng chân cô bé bám dính lấy mặt đất, không thể chuyển động.
Nhận thấy bản thân không thể chạy thoát khỏi cảnh sát, đồng thời phát hiện ra một bé gái ở đoạn đường phía trước, tên cướp lợi dụng cơ hội, bắt lấy cô bé, kề dao lên cổ.
"Không được tiến đến gần! Nếu tụi mày còn bước thêm một bước, tao sẽ cắt cổ con bé này."
"Đừng kích động! Mày muốn chạy cũng được. Hãy đặt đứa bé xuống!"
Bị nỗi sợ hãi kiểm soát, Miyuki khóc không thành tiếng. Cô bé chỉ muốn về nhà và nhảy vào lòng, cảm nhận hơi ấm của mẹ ngay bây giờ.
Dường như hiểu được mong muốn của Miyuki, tên cướp định đặt cô bé xuống. Hắn cũng không tàn nhẫn đến mức chủ đông gây hại cho một cô bé. Thế nhưng, đen đủi thay, hắn đa thay đổi ý định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ma cà rồng trở về thế giới hiện đại
VampiroNhân vật chính Higusa Remia là một nữ sinh bình thường nhưng lại bị triệu hồi đến dị giới và trở thành ma cà rồng. Sau khi thành công giúp binh đoàn ma vương xâm chiếm thế giới, Remia trở về thế giới hiện đại... nhưng mang theo cả năng lực cheat. Th...