Đấu trường II (Side: Dilya)

96 13 0
                                    

Ngôi làng của chúng tôi là một nơi khá bình dị. Có tộc Elf, tộc thú nhân và con người. Một ngồi làng pha trộn nhiều tộc người, tuy chỉ là một cộng đồng nhỏ bé nhưng lại rất hoà hợp với nhau.

Tôi rất thích ngôi làng này. Mỗi ngày không đặc biệt xuất hiện biến đổi gì, nhưng tôi lại cực kỳ thích cái bầu không khí không đổi như vậy.

Ngày hôm đó vẫn như bao ngày khác.

Sáng sớm, tôi chuẩn bị bữa sáng rồi đánh thức Muely. Trông cho đến khi Muely chui ra khỏi chăn, tôi vào bếp, bắt đầu bày trí đồ ăn sáng lên bàn.

Ăn sáng xong, chúng tôi cùng nhau ra đồng. 

Mùa thu hoạch đang diễn ra, công việc gần đây của chúng tôi cũng nhiều hơn hẳn. Song tâm trạng của tôi lại rất hăng hái vì sắp đến lễ hội thu hoạch mỗi năm mới tổ chức một lần.

Làng chúng tôi là một nơi bình dị, đồng thời cũng không có gì để giải trí, nếu nói lễ hội thu hoạch là sự kiện lớn nhất của năm thì cũng không sai. Cũng vì vậy mà tôi rất mong chờ lễ hội diễn ra.


"Dilya, Muely cảm ơn hai cháu nhé."

"Không có gì đâu ạ, bà. Chúng cháu cũng là người trong làng. Phụ giúp mọi người là chuyện đương nhiên ấy mà."

"Đây, cho hai cháu này."

"Cảm ơn bà."


Tôi nhận giỏ rau củ, cúi đầu cảm ơn bà.


"Chúng cháu đến cánh đồng tiếp theo đây ạ."

"Đừng hăng hái quá đó."


Cúi đầu thêm một cái, tôi dắt tay Muely đến khu thu hoạch tiếp theo.

Ở đó, chúng tôi làm việc đến trưa.

Vào giờ ăn trưa, tôi và Muely được vợ chồng chủ nông khao bữa trưa. Những người dân làng khác cũng tương tự, thế là chúng tôi ngồi xoay quanh nhau vừa tán chuyện vừa thưởng thức món ăn.

Kết thúc giờ nghỉ trưa, chúng tôi tiếp tục làm việc cho đến chiều tà.


"Chị ơi, chúng ta nhận được nhiều đồ ăn quá!"

'Ừm. Mọi người rất tốt bụng. Biết chúng ta không có bố mẹ nên thiên vị một chút đó. Em phải biết ơn mọi người nhé."

"Ừm!"


Bữa tối của ngày hôm đó được chế biến từ rau củ mà những người trong làng đã chia cho chúng tôi. Càng về đêm không khí càng lạnh, nhưng quanh bàn ăn lại rất ấm cúng.

Kết thúc bữa tối, tôi dọn dẹp và giải quyết những công việc nhà còn sót lại. Muely ngồi quan sát tôi đã bắt đầu buồn ngủ, đầu gục lên gục xuống. Thấy vậy tôi dừng tay và cùng Muely vào phòng ngủ.

Đêm nào tôi cũng kể truyện cho Muely trước khi đi ngủ. Dù buồn ngủ thế nào, Muely cũng sẽ chờ tôi xong việc.


Ma cà rồng trở về thế giới hiện đạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ