©mugiichan, 2015
My Precious One... My Everything
***
Fiona's POV
"Stop complaining!" I screeched as I doing first aid on my brother's knuckles. Dinampi-dampian ko ng ice bag ang kanina pa nyang namamagang kamay. Ang tigas-tigas kasi kanina, nag-effort si Saab pero binalewala niya kaya, eto ang napala nya. Grabe na ang pamamaga ng kamay, at may sugat pang may dugo. Maingat kong dinadampi ang ice bag para magsub-side ang pamamaga nito, pero kung umaaray lang, para siyang hindi lalaki eh. Tapos doktor pa? The irony! "Pasalamat ka, may delikadesa pa akong gamutin ang pasa mo kahit minura mo ako kanina. Ano bang ginawa mo sa kamay mo bakit ka nagkaroon ng sugat at pasa, ha?"
"Like I said, you don't need to know." He murmurs. "It's not even because of you. And, you don't need to treat me up, I can do it myself." Akma niyang kukunin sa'kin ang hawak kong icebag pero hinila ko agad para di nya makuha. Dinilaan ko pa ang gwapo kong kapatid. Wala nang aangal, magaganda at gwapo ang mga lahi namin!
"I know... It wasn't because of me, malamang. Kung ako pa, baka sa ospital ang hantong mo no!" I rolled my eyes in disgust at diniinan ko ang pasa nya ng ice bag na hawak-hawak ko. Alangan naman siya lang ang makasapo sa'kin, aba mang-gaganti rin ako no! "Sino ba ang sinuntok mo, ha?" I asked. I pulled the icebag out from it by reflex as soon as he curse and winced in pain. Kahit nga naman wala siyang ginawa, gumanti na agad ako.
"F-ck! Are you trying to kill me?!" I giggled when I saw his face got mad. I find it cute, and I never been intimidated by him since then. "If you want to practice your sadist thing, I'm not the f-cking right person!"
"It was an accident." I tried to hide my giggle, but it keeps on coming out. "I'm sorry dear brother. Don't worry, I will bring you a box of Pringles when I come back." Kasi alam kong paborito nya ang pringles, nagiging madamot siya pag hiningian mo. Kaya kayo, never ask a piece of pringles from him, siguradong di kayo bibigyan. Baka si Saab pa, oo.
"Accident my butt! Do you really want me to die aren't you?!" He sniggered.
"Para namang mamatay siya sa ginawa ko. Ang arte nya ha? Nagsisimula na kasing magkaroon ng lovelife." Konek daw sa sinabi ko?
"Are you saying something on your seat, old lady?" Anong sabi nya?! Old lady? Pucha siya, sino bang mas matanda sa'tin ha?! Tae nya!
"Anong sabi mo?! Old lady? Old lady ba ang mukhang 'to?!" Tinuro ko ang mukha ko. Aba kung makasalita ka, para kang binata. Sinadya kong diniin ang ice bag na dinampi ko at napamura siya nang malakas sa sakit. "Ano, ito ba ang old lady na sinasabi mo?"
"Tang'na!" He spanked my hand. Aray, masakit ha! "I'm telling not to mess up with me. Alam mo ako kung pa'no magalit, Fiona."
"Then don't call me an old lady! Hindi pa ako matanda! Ikaw lang 'no." I rolled my eyes again. "Ano ba talaga ang nangyari dito sa kamay mo ha? Sabihin mo nga sa'kin kuya. Imposible namang aksidente yan. Who's the unlucky person? What's your purpose?"
"I tell you it's nothing. Don't worry about it."
"Anong don't worry about it? I did worried about your hand, for your information! Pa'no ka makakapagtrabaho nyan, knowing you're a workaholic person?"
"Are you worried about me because I can't work?" He murmurs. "Not because I was in pain?"
"Well, sort of." Pinigilan kong ngumisi. Weird lang talaga si kuya. Hindi naman siya yung usual na paimportante. Seryoso, para siyang bata, and I find my brother really cute with that. Cute naman siya eh, kaya lang ang snob at laging nakasimangot tsaka, ang seryoso nya. Miminsan ko nga lang nakikitang ngumingiti. Marunong rin pala siyang magpaimportante, hindi yung iba ang laging iniisip nya or his career. Ay, bawiin ko na lang baka sapuin rin ako ni Saab! "And oh, how's your doctor's convention in Singapore days ago?"
BINABASA MO ANG
Ad Infinitum
RomanceAmaranthine, Genuine, Love... Three bewitching, captivating words everyone wants to hold on but, can anyone will still hold on those words, in this world of preposterous reality? *** Copyright ©mugiichan 2014 All Rights Reserved