Vẫn là cái phòng ký túc xá đó. Hai người nhìn chằm chằm nhau chả ai ưa ai.Bible và Build chỉ mới gây nhau vào khoảng một tuần trước nên mặt Bible vẫn chưa lành hết. Mặt Bible vốn đã cọc sẵn nay lại cọc hơn vì những vết thương trên mặt.
Cả hai chẳng ai đề cập về vụ ẩu đả đó mà chỉ ghẹo gan nhau.
Một hồi sau cuối cùng cả hai cũng hết nhìn nhau mà chuyển sang đi cất đồ cá nhân vào góc riêng của cả hai.
"Mày cũng bằng tuổi tao à?" - Bible không muốn không gian im lặng này xuất hiện nên mới kiếm chuyện nói.
"Hỏi chi? Nhiều chuyện" - Build nói thẳng chẳng sợ mích lòng.
"Tao chỉ muốn làm thân, còn nếu mày không muốn thì tao không hỏi..." - Chưa nói hết câu đối phương đã bật nhạc, mở loa đến cỡ lớn nhất để không cần nghe người kia nói nữa.
Bible lúc này cũng chịu, người kia đã không muốn thì sẽ không làm phiền.
Cái giường ở trong phòng là giường tầng, Build đã chiếm lấy giường ở trên nên Bible không có lựa chọn. Cơ mà cậu nghĩ nằm đâu cũng được miễn là có chỗ nằm là được rồi.
Đêm qua Bible đã trằn trọc nguyên đêm không ngủ nổi, giờ cậu chỉ muốn nằm lên giường rồi đánh một giấc nhưng tiếng nhạc của người kia quá lớn làm cậu không nghỉ ngơi được.
"Này! Tắt nhạc đi được không?" - Cậu khều cái người nằm ở giường trên đề nghị tắt nhạc nhưng chắc là trước khi hỏi cậu cũng biết câu trả lời là gì và cũng chẳng mong đợi gì quá nhiều ở câu trả lời mà mình cần.
Chỉ biết đi qua phòng bạn mình, mượn chiếc giường để ngủ một giấc.
Bible đứng trước cửa phòng của bạn cậu, gõ cửa phòng mấy cái rồi người ở trong phòng cũng ra mở cửa.
"Jeff cho tao mượn giường ngủ nhờ tí nha" - Người kia vừa mở cửa cậu đã vào thẳng vấn đề.
"Phòng tao chưa dọn xong cơ mà mày vào ngủ cũng được" - Jeff mở cửa rộng ra hơn để Bible vào phòng rồi đóng lại.
"Bạn cùng phòng của mày đâu rồi?" - Nhìn xung quanh phòng chỉ thấy mỗi đồ của Jeff nên cậu hỏi.
"Mai người ta mới lên. Còn mày, giường mày đâu sao không ngủ mà qua bên tao?" - Thấy chiếc giường Bible liền đật tấm thân mình xuống.
"Ờ tao có chuyện muốn kể" - Jeff đang dọn đồ liền dừng lại quay sang cái người muốn tâm sự.
"Sao có chuyện gì?"
"Dọn tiếp đi. Tao chỉ muốn kể một chút thôi" - Bible nói khi thấy người kia cầm bức ảnh quăng vào lại cái hộp chứa một đống đồ.
"Lâu lâu bạn tao mới mở lòng kể chuyện cho tao nghe chắc là nó ấm đầu nên tao ngó lơ không được"
"Thằng này! Mày chỉ biết ghẹo gan tao"
"Rồi rồi định kể chuyện gì cho tao nghe?"
"Mày nhớ cái thằng đánh tao hôm ở quán bar không?"
"Ừ tao nhớ"
"Nó là bạn cùng phòng của tao"
"Hả gì?!" - Jeff hỏi lại để xác nhận là mình không nghe nhầm.
"Nó nhớ tao nên nó đúng ghẹo gan tao" - Bible mới kể đến đây đã bực bội trong người đến nỗi chả muốn kề thêm nhưng vì thấy đối phương tò mò quá nên cũng đành kể.
"Nó làm gì mày? Đánh mày nữa à?"
"Khùng hả! Nó không đánh tao mà lúc tao bắt chuyện với nó để làm thân nó đúng tỏ thái độ. Biết là ghét tao lắm nhưng mà có cần phải bật nhạc lớn hết cỡ để át lời tao nói không" - Bible càng kể vàng bực, Jeff cũng thấy điều đó.
"Hèn chi mày qua đây ngủ"
"Ừ đấy đúng khó chịu. Hên là phòng mày cách xa phòng tao không là vẫn còn nghe thấy tiếng nhạc rồi" - Bible để tay ra sau đầu sau đó nhắm mắt ngủ vì bản thân đã kể hết chuyện.
Người kia thì lắc đầu, tưởng là Bible thay đổi tính nết quan tâm bạn bè hơn nhưng vẫn chứng nào tật nấy.
Bỗng tiếng chuông điện thoại từ trong túi quần của Jeff reo lên. Là Barcode, là Barcode gọi video call.
Cậu liền lấy tai nghe ra đeo lên tai rồi chấp nhận cuộc gọi.
"Halo hia*" - Barcode đang ăn sáng vào buổi trưa gọi điện chỉ để xác nhận xem người của mình đã dọn đến phòng hay chưa.
(*) Cách gọi người lớn hơn (là nam) theo kiểu thân mật. Mà nói chứ đó cũng là cách gọi Jeff ngoài đời của Barcode :")).
"Halo bé yêu, lại ăn sáng vào giờ này à?" - Bây giờ là 15 giờ Jeff chưa bỏ gì vào bụng nhưng chỉ quan tâm người trên màn hình điện thoại trước.
"Ối hia, em có ăn là may lắm rồi hia. Em cá là hia chưa ăn gì đâu" - Chả biết Barcode đang quan tâm hay lách sang câu chuyện khác để khỏi bị ăn mắng.
"Này! Không có chuyển sang chủ đề khác"
"Em xin lỗi, lần sau em sẽ ăn đúng giờ. Hia cũng phải hứa với em là sẽ ăn uống đủ bữa đi, hia không ở kế bên em em không thể nào biết được hia có ăn hay lại bỏ bữa" - Barcode vừa xúc thìa cơm vào miệng vừa nói.
"Rồi rồi anh sẽ ăn uống đầy đủ. Cơ mà em gọi anh chi vậy?" - Jeff định hỏi câu hỏi này ngay từ lúc đầu rồi nhưng do thấy người kia ăn cơm không đúng giờ giấc nên phải phàn nàn trước.
"Em chỉ muốn xem xem là hia dọn đến phòng chưa"
"Anh dọn đến rồi, anh đang xếp đồ đây này. Anh mang đúng nhiều đồ về em luôn đó Barcode.
"Anh định nói với người chung phòng là anh có chủ rồi hay sao mà mang nhiều vậy?" - Barcode sốc khi Jeff dơ nguyên một cái thùng lên trong đó toàn là đồ kỉ niệm của cả hai.
"Tại anh nhớ em mà" - Jeff bĩu môi khi người kia phàn nàn,
"À rồi rồi em không trách gì em chỉ hỏi thôi. Mà bạn chung phòng của anh là ai đấy? Vừa hay anh trai em hôm nay cũng lên nhận phòng ký túc"
"À! Cái anh mà em kể học cùng trường với anh nhưng chưa ra trường á hả?"
"Đúng rồi á"
"Anh còn chưa biết mặt anh trai em với cả bạn cùng phòng của anh mai mới lên lận nên chắc không phải anh em đâu. Mà nếu là anh em thật thì anh cắn lưỡi chết mất"
Cả hai nói chuyện đủ thứ với nhau cho đến khi Jeff dọn đồ xong cả hai cũng chịu tắt máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BibleBuild] Build, em thích anh
FanfictionKhông có spoil trước đâu, vào đọc thì biết fic viết gì nè.