Cuối cùng Apo và Build cũng đến quán. Ban đầu cả hai chỉ định hát thôi chứ không định làm gì cả nhưng vì Apo thấy lâu rồi Build không có bạn gái nên đã gọi một cô gái đến mời rượu bầu bạn với Build."Ai đây Apo?" - Lúc đi vào phòng hát Build thấy một cô gái ở trong phòng Build tưởng mình đi nhầm phòng nên quay sang hỏi Apo.
"À! Tao gọi đến để nói chuyện với mày. Tao thấy mày cô đơn hơi lâu nên tao muốn mày có người bầu bạn một tí"
"Hả? Mày chưa hỏi ý kiến tao mà Po" - Build ngớ người nhìn Apo.
"Thôi mà, chỉ là nói chuyện bình thường thôi chứ không có gì hết á. Tao đảm bảo, mày tin tao" - Build bậm môi nhìn cô gái đó, ánh mắt có chút khó chịu.
"Em không làm gì thật" - Cô gái ngồi ngay chiếc ghế nói vọng đến chỗ Build người đang cau mày do dự.
"Tao là bạn mày mà, không lẽ mày không tin tao. Chỉ là trò chuyện, nếu có đi quá đà thì tao sẽ kiện cái chỗ này. Với lại tao ngồi ngay kế mày mà Build" - Apo dùng ánh mắt long lanh nói giọng ngọt ngào đáng tin nhất có thể để nói với Build. Cuối cùng thì Build cũng gật đầu đồng ý.
"Tao thật sự không thích mày làm điều gì đó mà không hỏi ý tao trước đó Apo" - Dù đồng ý với chuyện rằng mình sẽ phải nói chuyện với cô gái này nhưng Build lại đi đến chỗ ghế ngồi cách xa cô gái đó nửa mét.
"Anh không tin tưởng em à?" - Cô gái đó dùng tông giọng nũng nịu, quay sang nhìn Build với đôi mắt có chút buồn khiến Build sởn cả da gà mà phải tiến đến ngồi gần cô gái đó.
"Phải như vậy chứ" - Apo nói trong lúc mở nắp chai rượu đổ vào hai cái ly.
"Uống vì sinh nhật của mày" - Cả hai cầm ly lên cụng rồi uống cạn ly rượu được rót nửa ly.
Rồi cả hai chọn bài để hát, trong lúc hát thì cô gái ngồi kế bên Build cũng hỏi Build một số chuyện cá nhân của anh. Trên đời anh ghét nhất ai không thân với mình mà cứ đi hỏi chuyện của mình nên anh có nói xạo một số chuyện.
Cả hai cứ tiếp tục vừa hát vừa ăn vừa uống rượu như vậy cho đến một lúc Build say mèm đến mức không còn nhận thức được nữa.
"Build! Mày say quá rồi, mày còn phải lái xe về ký túc nữa đấy" - Cũng may là Apo không uống nhiều nên vẫn còn đủ tỉnh táo để nhắc Build.
"Tao chưa say mà" - Hai má của Build đỏ ửng, tay thì rót thêm rượu vào ly rồi đưa lên miệng.
"Build! Mày đừng uống nữa để tao đưa mày về" - Ly rượu chỉ vừa được nhấp lên môi nhưng Apo đã cầm ly rượu của Build để xuống bàn ở một góc mà Build khó với tay tới.
"Mày không tin tao, tao chưa say, tao chưa say" - Build đứng lên chân loạn choạn đứng không vững còn tay thì với lấy ly rượu. Chưa kịp cầm ly lên thì anh đã ngã xuống sàn.
"Thấy chưa! Mày té như vậy mà còn chối là mày không say nữa đi" - Apo đỡ Build dậy lấy một tay bên phải đỡ lên vai rồi cầm đồ cá nhân của cả hai còn để trong phòng đi ra khỏi phòng hát.
"Mày đưa tao đi đâu đấy? Đi tăng ba hả?"
"Tao đưa mày về ký túc thằng quần ạ" - Lạng qua lạng lại một lúc cuối cùng cũng tới chỗ để xe của Apo.
"Lên xe đi tao chở mày về" - Apo mở cửa ra lệnh cho Build đi vào trong xe nhưng anh không chịu.
"Thôi tao không vào, tao tự về được" - Build lấy trong túi quần ra cái chìa khoá xe rồi dùng đôi mắt nửa nhắm nửa mở đi tìm chiếc xe của mình.
"Tao sẽ kêu người chở xe mày về ký túc, đưa chìa khoá cho tao rồi lên xe đi" - Bây giờ là 9 giờ tối và Apo vẫn năn nỉ Build lên xe ngồi.
"Tao tự về được" - Nghe Build nói vậy xong Apo không chờ nữa mà đẩy Build vào xe lấy chìa khoá từ tay Build rồi đóng cửa xe lại.
Apo đưa chìa khoá xe cho một nhân viên trong quán và bảo người đó lái xe đến ký túc xá của Build sau đó Apo đi vào xe ngồi vào chỗ tay lái với tay qua chỗ Build cài dây an toàn cho Build rồi khởi động xe. Cũng may là lúc này Build ít bướng hơn ban nãy.
"Mày có mở máy lạnh trong xe chưa vậy?" - Build liên tục sờ tay lên cổ nói trong lúc Apo đang lái xe.
"Tao mở rồi, không mở ngộp cả đám chịu sao mà nổi"
"Sao tao nóng quá"
"Chắc là do mày uống nhiều đấy" - Apo vẫn tập trung vào việc lái xe không mấy nhìn về phía Build. May mà ký túc Build cũng gần đây nên chỉ mới 5 phút đã tới.
"Mày tự lên phòng được không Build?" - Apo đậu xe ngay trước cửa ký túc rồi hỏi Build.
"Tao tự đi được" - Build nói xong liền gỡ dây an toàn rồi mở cửa xe.
"Vậy thì lên phòng nhanh đó, đừng có lạng lách. À mà đợi xíu, còn đống đồ của mày ở cốp xe đợi tao đưa" - Apo đi ra cốp xe lấy đồ rồi đưa cho Build.
"Cảm ơn mày vì hôm nay"
"Ừ! Mày lên phòng đi. Bái bai" - Apo vẫy tay tạm biệt Build, Build cũng vẫy tay chào lại rồi Apo đứng đó nhìn Build cho đến khi không còn thấy bóng dáng Build nữa mới chịu lên xe đi về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BibleBuild] Build, em thích anh
FanfictionKhông có spoil trước đâu, vào đọc thì biết fic viết gì nè.