25

1.2K 107 10
                                    


Cuối cùng Build cũng đến chỗ Barcode đợi.

"Anh hai, hức" - Barcode chạy lon ton lại chỗ Build. Còn Build đi vào cảm ơn cô chủ nhà rồi ra lệnh cho Barcode lên xe để cậu chở về nhà.

"Bám chắc vào, một hồi mà té là anh bỏ lại không chở em về nhà nữa đấy" - Barcode nghe xong hoảng sợ, hai tay bất giác ôm lấy người Build.

Đây là lần đầu tiên Barcode ngồi trên chiếc xe mô tô do chính anh hai cậu lái. Cảm giác chẳng khác gì được đi du lịch miễn phí trên thiên đàng.

"Anh hai, đi chậm thôi được không?" - Barcode cố nói nhưng dường như Build không nghe thấy, cậu vẫn thản nhiên chạy với tốc độ bàn thờ.

May mắn là không lâu sau đó cả hai cũng về đến nhà.

Build thì cất xe đi vào nhà rót nước uống còn Barcode thì như từ trên thiên đàng đáp xuống, tóc bù xù còn mặt thì nhợt nhạt đi hẳn.

"Phụt! Barcode, em bị làm sao đấy?" - Build vừa uống nước vừa nhìn Barcode đi vào nhà. Không nhịn được cười, đến nỗi phun cả nước.

"Em không sao"- Barcode đi đến ghế sô pha rồi ngồi xuống. Build cũng ngừng cười, nghĩ là Barcode không sao thật nên đi đến ngồi vào ghế đối diện.

"Anh có chuyện muốn hỏi em" - Build.
"Em có chuyện muốn hỏi anh" - Barcode.

Cả hai đồng thanh hỏi cùng một câu hỏi.

"Để anh hỏi em trước. Tối hôm qua em đi với ai? Sao không ở nhà?" - Barcode mím chặt môi, biết thể nào anh mình cũng hỏi câu hỏi này.

"Nhưng em có chuyện quan trọng hơn muốn hỏi..." - Chưa nói hết câu Build đã chặn câu nói của Barcode lại.

"Barcode! Em chưa trả lời câu hỏi của anh" - Build dùng mặt nghiêm nhìn Barcode để cậu sợ rồi nói hết chuyện xảy ra vào đêm qua.

"Thế thì khi em trả lời xong anh phải hứa là anh không mắng em" - Cậu biết thể nào anh mình cũng mắng, dù có hứa là không mắng thì cũng mắng. Cậu hỏi thế chỉ để chấn an bản thân vì cậu rất sợ Build.

"Rồi, anh không mắng" - Build.

"Hôm qua em nhớ mẹ quá nên em tự đi gặp mẹ. Em đi theo google maps nhưng một hồi thì điện thoại em hết pin nên em bị lạc đường, không biết đường về nhà" - Barcode không kể sự thật do cậu sợ khi Build biết sự thật thì người bị mắng không phải là cậu mà là Jeff Satur.

Nhưng Build vốn biết Barcode không bao giờ đi ra tự đi một mình đến một nơi nào đó, trừ khi đi đến trường nên chẳng tin vào lời nói của em. Đã thế nơi mà Barcode đi tới rất xa, nó làm tăng thêm sự bất thường trong lời giải thích của Barcode.

"Anh nghĩ em nên nói sự thật. Em đã đi chung với ai vào tối hôm qua? Thậm chí cái người đó còn mặc em để em đi lạc đường. Anh không tin là em tự đi gặp mẹ một mình, đã thế bệnh viện khá xa nhà, em không thể nào đi bộ từ đây đến đó được" - Barcode rùng mình khi nghe Build nói thế, rõ ràng là cậu chưa đề cập đến người nào cả.

"Em..." - Barcode ngập ngừng. Nói thật là cậu chẳng giỏi nói dối, lần nào cậu nói dối cũng bị phát hiện. Giờ mà nói dối nữa thì cậu cũng chẳng biết nói dối tới đâu nên đành nói luôn sự thật.

"Thật ra có người chở em đi" - Lấy hết sự can đảm cuối cùng Barcode cũng dám nói.

"Ai là người chở em đi?" - Build vẫn nhớ lời hứa ban nãy nên cố giữ bình tĩnh.

"Bạ.. bạn em" - Barcode tính nói là bạn trai nhưng rồi lại thôi không dám nói.

"Bộ nó không chở em về nhà để em đi lang thang rồi lạc đường như vậy à?" - Build.

"N...ó nó" - Barcode ngập ngừng không dám nói nhưng Build thì cứ nhìn chăm chăm Barcode chờ đợi câu trả lời khiến Barcode có phần hơi sợ.

"Anh không biết người kia có đúng thật là bạn em không nhưng anh nói thẳng luôn, ai mà để em của anh ngoài đường vào buổi tối như thế anh sẽ đánh nó, cả em nữa nếu như em không nói sự thật" - Build dùng lời nói để đe doạ em trai mình, thừa biết rằng từ nãy đến giờ Barcode vẫn chưa chịu nói sự thật.

"Thật ra em có người yêu, người yêu chở em đi gặp mẹ. Nhưng rồi tụi em cãi nhau, sau đó em giận quá em bảo người yêu em bỏ em giữa đường đi" - Build nghe xong liền tức giận quên luôn lời hứa khi nãy.

"Barcode! Em đã có người yêu? Là con trai hay con gái? Người đó như thế nào? Cho anh số điện thoại của người đó, anh sẽ đến xử" - Build cau mày khó chịu, đã dặn em trai mình lo học để làm cho mẹ tự hào chứ đừng có như mình đi yêu đương nhiều người lo kiếm tiền rồi chẳng thèm học hành, vậy mà Barcode chẳng thèm nghe.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[BibleBuild] Build, em thích anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ