"Mày làm cái gì mà đứt luôn cái nắm cửa ra vậy?" - Vừa sửa xong cái cửa Bible vào phòng Build nhân cơ hội đó hỏi chuyện."Thì tao mở cửa ra nhưng mà cửa cứng quá nó đứt cái nắm cửa"
"Ủa có cứng đâu cha" - Build cầm cái chìa khoá đút vô tay nắm cửa rồi mở ra một cách ngon lành.
Lúc này cậu mới nhận ra là ban nãy do mình không mang chìa khoá phòng ra ngoài tại để trong phòng nên mới đứt cái cửa như vậy. Mà cho dù cậu có cầm cái chìa khoá ra thì dám cá là cậu cũng chả nhớ vì ban nãy cậu còn không để ý là mình cần phải đút chìa khoá vào cửa để mở cửa luôn mà.
Bible ngớ người khi thấy Build cầm cái chìa khoá người kia thì cũng ngờ ngợ ra lý do tại sao lại đứt cái nắm cửa nhưng không dám nghĩ đó là sự thật.
"Mày đừng nói với tao... là mày mở cửa mà không xài chìa khoá nha"
"Làm gì có. Tao mang chìa khoá rõ ràng, tào lao quá" - Bible cảm giác rất quê vì vừa làm cái chuyện tào lao nhất trong cuộc đời của mình nên mới nói dối.
"Tao thấy cái chìa khoá phòng của mày nằm trong phòng rõ lâu. Mày đừng có mà chối" - Người này cố gắng moi móc lý do tại sao cậu lại làm đứt cái nắm cửa. Đến nước này cậu cũng không còn gì để chối, phải nói sự thật ra mới vừa lònv người kia.
"Ừa thì tao quên chìa khoá đó" - Người kia moi móc được thông tin thành công liền phì cười vì không nghĩ bản thân lại nghĩ đúng đến như vậy dù câu chuyện nó vốn vô lý.
"Mày thôi cười tao đi. Tao thấy mày cần ra ngoài rồi sao mày không ra" - Cậu nói xong người kia mới ngợ ra là mình có chuyện cần phải ra ngoài.
"Tại mày không đó thằng chó" - Build nói xong rồi mở cửa ra chạy thật nhanh đến chỗ anh cần đến còn Bible thì thầm nghĩ mắc cái gì là tại tao quài vậy.
Bible ở trong phòng tắm rửa rồi đặt đồ ăn về ăn vì bây giờ cũng là 19 giờ rồi.
Đồ ăn vừa được mang đến, anh liền mở ra nhưng chưa kịp xúc một muỗng vào miệng cửa phòng đã đập rầm rầm bởi ai thì anh cũng không biết.
"Gì vậy ba? Sao mà mày tàn vậy?" - Build ở ngay trước cửa. Mặt mày thì nát chả khác gì mặt Bible lúc bị Build đánh.
"Kệ mẹ tao" - Bị như vậy nhưng Build vẫn cố tỏ thái độ ngầu ngầu để người kia sợ mình.
"Ừ thì kệ mẹ mày. Tao không có lo mày đâu" - Rõ là 5 giây trước vừa mới hỏi như lo lắng cho đối phương vậy mà bây giờ bảo không lo. Đúng là nói dối không chớp mắt.
"Cút ra cho tao vào" - Build và Bible cỡ người không ngang nhau. Bible thì to con hơn Build một chút nên đã chắn hết lối vào của phòng làm cậu không bước vào được.
*1 tiếng trước tại chỗ Build cần đến.
"Giờ tao hỏi mày chừng nào mày định trả nợ cho tao?" - Cậu bị người nào đó quát vào mặt. Trông người đó như xã hội đen chuyên đi cho vây nặng lãi từ người khác.
"Dạ dạ em có tiền đây ạ" - Build móc trong túi quần ra một cọc tiền nhưng số tiền đó vẫn không đủ với số nợ bây giờ của cậu.
"Mày giỡn mặt với tao đó hả?" - Người kia khi trông thấy số tiền đó liền đập Build túi bụi đến khoảng 30 phút.
"Anh tha cho em. Mẹ em bị bệnh, em phải mượn nợ anh để trả tiền bệnh viện. Thật tình mà nói bây giờ em chẳng còn đồng cắc nào ngoài số tiền em đưa cho anh" - Build vừa van xin vừa khóc để lấy lòng thương hại.
Cậu nói đúng, đúng là mẹ cậu đang bị ung thư và đang trong thời kỳ nặng nhất phải nhập viện. Điều mà mẹ cậu muốn thấy nhất trước khi nhắm mắt xuôi tay là Build cầm đc tấm bằng đậu đại học nên cậu phải đi mượn nợ người này người kia đề trả số tiền làm phẫu thuật cho mẹ để mẹ có thể sống đến khi cậu tốt nghiệp.
"Tao cho mày thời hạn là 2 tuần. Làm sao thì làm, miễn là có 200 triệu cho tao. Nếu mày không có đủ 200 triệu thì mày đừng mong là cái mạng mày còn. Với lại đừng có quên là tao cho vay nặng lãi chứ không phải tao cho không" - Cậu cảm thấy may mắn vì mình được sống sót thêm 2 tuần nữa để kiếm tiền nhưng số tiền 200 triệu đối với cậu là không dễ kiếm. Có mượn nợ từ những người thân của cậu thì cũng đủ 10 triệu nhưng cậu đã mượn những người đó rất nhiều lần nên cậu không còn mặt mũi nào để đi mượn những người đó nữa.
"Dạ dạ em cảm ơn" - Người kia nghe xong cầm tiền rồi rời đi.
Lúc này cậu chỉ biết ngồi bệch xuống đất, tay sờ lên mặt lên cổ, chỗ nào cũng toàn máu là máu.
Cậu ngồi đó thẫn thờ một lúc rồi mới chịu đi về ký túc xá của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BibleBuild] Build, em thích anh
FanfictionKhông có spoil trước đâu, vào đọc thì biết fic viết gì nè.