-On call-
*Hellow*
*ano?okay sige sige*"tumawag eh,mauuna na ako hah sorry di Kita masamahan"mahinhin nitong sabi sakin.
"Okay,go bago pa kita makalbo"at lumihis ako ng daan sa kanya.
after 15 minutes
Naka abot na ako sa icecream parlor kaya,
Bumili ako ng isang galong ube flavor, favorite ko yun ehh.tska ako naglakad-lakad hanggang sa nakakita ako ng malaking puno at sa ilalim nun ay isang bench.
Pagka upo ko,nilantakan ko kaagad ang ice cream bago pa ito matunaw.
"hamm ansharap"
"Miss ibigay mo ang pera mo samin,kung ayaw mong mamatay"isang lalaking pumunta sa harap ko at tinutukan ako ng baril,pero wala akong paki.kain parin ako ng kain.
"Miss ano ba,akin nangang pera mo"sabi naman ng isa nyang kasama.
"Oo nah,ito"sabay abot ng 20 ko sa kanila kaya nanlaki ang mata nila.
"Ano?20 lang?wag mokong malokoko babae hah"galit niyang sigaw sa pagmumukha ko.
"Hindi ako nagloloko,tska hindi rin ako marunong manloko ng tao kaya kung ako sa inyo,aalis nalang ako"kalmado kung saad at nilantakan na naman ang ice cream ko.
Nakarinig ako ng kasa ng baril,kaya inangat kung muli ang ulo ko.
"Bibigay ka o hindi"sigaw nya kaya tumango nalang ako.
Kinuha ko sa bulsa ko ang sampung piso at binigay sa kanila
"Bweset ka sampung piso lang ang laman ng bulsa mo?"reklamo na naman nila kaya nag init na naman ang ulo ko,bweset hah nagpapalamig nga ako dito ehh pinapainit na naman?
Tumayo ako at hinarap sila.
"Nung tinutukan nyo ko ng baril tska kinuha ang bente peso ko?nag reklamo ba ako?"kalmado kung tanong sa kanila.
"hindi"deritsong sagot nong isa.
"ouhm,hindi naman pala bakit hindi pa kayo marunong ma kontento?sinabi kona na yan lang ang pera ko diba?mga bobo ba kayo at di kayo marunong umintindi ng yan lang?mga potang ina naman kayo ehh"sigaw ko at binato sa paanan nila ang dipa nauubos na ice cream na kinain ko.
natulos naman ang mga ito at napa atras.
"Ngayon,Alis o bugbog"tanong ko.
Pero ngumisi lang sila sakin.
Sinipa ko kaagad ang baril kaya tumalsik ito sa may ugat ng puno.napa tingin naman sila sa baril Kung san ito tumalsik.
"Want that dumbas?"Naka ngising tanong ko at pinatunog ang leeg ko habang naka tingin sa kanila.
Napa lunok ang mga ito bago tumingin sa isat isa.
YOU ARE READING
The Trouble Maker Sister of Gaxstone Brothers (COMPLETED)
ActionThis story is pure work of fiction,all names places,and events here are just my imagination only. _____ She is the person you don't want to witnessed if she pissed off. She is the person who are sweet and kind but deadly . In short She is fearless S...