Chapter 11

369 17 0
                                    


"Ahh whats your name iha?"tanong niya sakin kala kopa naman magbabayad na heehehe.

"Ahh Light nalang po"Syempre wag yung full name natin baka mabisto tayu ehh.

"Hmm light,so thankyou pala hah sa pagtulong sakin"pasalamat niya sakin.diko naman makakain ang thankyou niya ehh kung Pera Lang sana*isip ko.

"Maxine pala iha"pakilala niya sakin.kaya tumango ako.

"Ahh Maam Maxine may pera poba kayu dyan??wala akong pera ehh nagugutom narin ako palaboy laboy lang kasi ako ehh"hihihih syempre joke lang yun,hahay bakit ba ako pinanganak na makapal ang mukha jusme mother.

"A-no?wehhh di -ng-a"di makapaniwala niyang ani at napa ngiwi pah.

"Oo nga po, ito?sabay turo ko sa damit na sinuot ko hehe sideline kolang to  maam.sabay kindat ko sa kanyaalam mo yun"seryuso kung wika.

"Magaling ka makipaglaban!"sabi niya na tila nagiisip.

"Alam kona iha,maging personal bodyguard ka ng anak ko 100k kada buwan "naka ngiti niyang saad niya.

Wahh 100k?ang laki na non hehehe my Pera na ako hahahah.

"Sure ba maam basta free ako sa lahat ahh"masaya kung ani.

"Sure so tara nah"alok niya sakin, patay sina kuya...

Ahmm..

Matalino talaga ang pag umiinom ng milo hehe madaling maka pag isip ehh.

"Ahh maam may mga alaga pa kasi ako babalikan ko sila,calling card nyo lang po hihingin ko"sabi ko.

"Wah kamangha-mangha marunong ka mag english?calling card hah?"puta big deal pala Yun huhu di naman ako bobo ahhh

"Ahh narinig kolang yun sa may vendor maam heheh"napa rolled eyes nalang ako.

"Ahh eto ouh,punta ka kaagad iha hah"dugtong niya at sumakay sa sasakyan niya at pinaharurot.

Nilagay ko sa bulsa ko ang calling card at umuwi.

*wing*

*wing*wing*wing

Ahmm mga pulis at ambulansya pala.

hahay mahirap talga tumira sa pilipinas kung 50/50 kah mamatay ka na lang wala pa ang mga pulis.

nag papalaki pa kasi sa mga tyan ehh.

"Miss,may alam kaba sa nangyari hah"harang ng isang pulis sakin.

"Ahh oo po"sagot ko

"Sege pewede kaba naming ma interview?"sabi na naman niya.

"Sure po"yess hehehe maging mike enriquez tay ngayon.

"Segi iha simulan mo nah"siya na kumuha ng notebook at pen.

"Ahherm ahh ang alam kolang po is mainit ang panahon ngayon.dahil hindi uulan.sa Luzon po ay 35 degree C. dahil marami-rami ang mga paasa at umaasa.sa Visayas naman 33 degree C. Dahil ayon parin marami-rami ang pinagpalit sa mga malapit.at lastly sa  Mindanao merong 30degree C. Dahil sa mga mainitin ang ulo dahil hindi magka jojowa and  thats may update for today thankyou"at nag bow,pag angat ko naka nga2x ang pulis sakin.

"Hehehehhe babaye po"at nag skate paalis hehehhe ang talino ko talaga hayst .


Pagkarating ko sa bahay.

"Aliensss yuhooooo"sigaw ko pagpasok ko.

"Aray-yy khairo naman"ano yun?

"Damn.sak-it ng noo ko?"boses ni kuya joshiro.

Pagdating ko sa living room.

Masama na naman ang tingin nila,problema ng mga to sabay rolled eyse ko sa kanila.

"Problema nyo?"taas kilay kung tanong.

"Wala,pesti"khiro na maasim ang mukhang naka tingin sakin,tsk mukhang mangga hahahha maasim ehh hehhe

"hoi kidlat sa K.U ka mag aaral hah,sa Lunes na yon"kuya hairo.

"Langhiya wala bang konting sweetness dyan Parang ganito

PRINCESS SA MONDAY KANA MAG AARAL HAH..MAG IINGAT KA DUN I LOVE YOU.

PAPIKIT-PIKIT KUNG ANI..

"A-ray"

NAPAHIMAS AKO SA NOO KUNG TUMAMA ANG SINUOT NYANG TSINELAS SAKIN.

"PROBLEMA MO HAH"SINGHAL KO SA KANYA.

"BALIW"PAGKASABI NIYA NON.HUMAGIKHIK ANG MGA UGOK KAYA SINMAAN KO SILA NG TINGIN.

"TATAWA KAYO?"SABAY PAKITA NG KAMAO AT KININDATAN SILA.

"SABI NGANG HINDI"SABAY NILA.

"GOOD DOGS"AKO AT PUMALAKPAK KAYA PARANG SILANG PAPATAY NA NGYUN NG ISANG INOSENTING SI AKO HEHHEHEH.

"AII BRO'S MAY SASABIHIN AKO"SERUSO KONG SAAD KAYA SERUSO ANG MUKHA NILA

"ANO YUN?"SILA

"BUNTIS AKO"KAYA UMIGTING ANG PANGA NILA HAHHAHA

"JOKE LANG,HEHEHE SERYOSO NYO NAMAN SABAY PEACE SIGN KO"

"SAME SCHOOL LANG BA TAYO?"TANONG KO.

"NOPE,SA B.Q KAMI"KUYA JOSHIRO.

"HAH? BAKIT NAMAN?"TAKA KUNG SAGOT.

"MALAPIT LANG COMPANY NATIN DUN"KHAIRO

"AHH MALAYO BA DITO ANG K.U BRO'S"TANONG KO NA NAMAN

"YEAHH,KUKUNAN KALANG NAMIN NG CONDO"AHMM CONDO??

"AHHH WAG NA BRO'S AKO NA ANG BAHALA"SABAY KINDAT KO SA KANILA.

"SURE KAH"SILA

"YEAHH OO NAMAN I CAN HANDLE IT BRO'S"SABI KO PA

"OKAY,AALIS NA KAMI MAMAYA HAH KAYUNG DALAWA NI MANANG NALANG ANG NANDITO IINGATAN NYO SARILI NYO UUWI KAMI EVERY SUNDAY DITO PATI KARIN OKAY"SERYOSONG SINGIT NI KUYA JOSHIRO KAYA TUMANGO LANG AKO.

"Okay,no prob bro's I love you kuy's"at dinambahan sila ng yakap isa2x

"Hahahha naglalambibg si bunso"kuya khairo kaya napa nguso ako.

"Hahah nakakain na naman to ng tae kasi naging sweet na naman ehh"kuya hairo kaya nap taas pa ang  nguso ko.

"Twampo na ako"

"Hahahha joke lang princess"at niyakap nila akong lahat

Hehhe guys kahit nagbabangayan kami sweet at over protective parin sakin ang mga kuya's ko.

The Trouble Maker Sister of Gaxstone Brothers (COMPLETED)Where stories live. Discover now