01: KISSED

407 7 0
                                    

Chapter 1:

Hi guyz Devi Piamonte nga pala. 18 years old. Mayaman. Maganda. Matalino. Ako yung tipo ng babae na kinaiinisan ng matatanda. You know the oldies? They prepared woman to be more feminine and concervative. Not my thing. Kung nong panahon pa siguro nila ako nabuhay pwede pa.

Ang umaga sakin ay gabi. Ang alak ay tubig. Ang pakikipagrelation ay parang nagpapalit lang ng damit. For me truelove does not exist sa panahon ngayon. Wais lang ako.

Maraming naiinis sakin kahit san. Mas matindi sa school. Ang ganda ko kasi. Takaw gulo nga lang.

Join me here.. And learn how to enjoy and live my life to the fullest.

******

"Devi balita ko hinahanap ka ni Sandra.."sabi sakin ni Kish isa sa mga bff ko. Nakapalumbaba pa sya sa table. Halatang bored na bored sa school. Nandito kami ngayon sa canteen. At nakain ako.

"And so?" Mataray kong sabi. "At tsaka Kish alisin mo nga yang ugly face mo sa harap ko. Kumakain ako. Nakakawalang gana." Pang-aasar ko.

"Ugly face? Baka yang mukha mo panget. Sa ganda kong toh." Sagot ni Kish. Bilis talaga mapikon nito kahit kailan.

"Kung maganda ka ano nalang tawag sa kagandahan ko." Pang-aasar ko pa.

"Ah ewan ko sayo. Basta mas maganda ako sayo." Tanda ng pagsuko nya. Nanalo nanaman ako.

"Tama na nga yan. Baka magkapikunan nanaman kayo. Ayan na si Sandra,Devi.." Basag ni Jem bff ko din yan. Nginuso pa nya yung direksyon kung asan si Sandra.

Naglalakad na sya palapit samin. Apat sila. Nagsama pa talaga ng back up. Nang makalapit na sya.

"Hoy Devi." Sigaw nya. Nagtinginan tuloy samin lahat ng studyante sa canteen. "Malandi ka talaga. Impakta. Bitch. Akala mo mauubusan ng lalaki." Tuluy-tuloy nyang sabi. "Yang pagiging makati mo ilugar mo. Dahil hindi lahat ng lalaki sayo. Bwiset!" Pinatong pa nya ng pagkalakas yung dalawang kamay nya sa table namin. Tumalbog pati yung pagkain namin.

Abah! Nagmamatapang aah!

Umupo na si Jem sa lamesa. Nasa likod sya ni Kish na nasa harap ni Sandra. Syempre nasa harap ako ni Kish kaya malapit lang ako kay Sandra. Standby lang mga yan. "Bagay na bagay sayo yang name mong Devi, short for Devil." Tuloy tuloy lang sya sa pagsasalita. Habang kami nakikinig lang. At syempre ako tuloy lang sa pagkain. "Hoy Devil kapag kinakausap ka wag kang bastos." Tinabig nya yung kamay ko kaya tumalsik yong pagkain na dapat isusubo ko na. Hindi naman ako nagalit. Hindi kasi uso sakin yang salitang yan. Always chillax lang ako. Isa yan sa motto ko.
Why feel so angry sakit lang sa ulo yan.

Bigla akong tumayo. Napaatras naman sya sa gulat. Dinampot ko yung tinidor at isasaksak ko sana sa kanya. Nasa tapat na ng mukha nya. May pumigil lang sa braso ko. Paglingon ko si Tara isa rin yan sa bff ko. Ngumiti sya. Ang amo talaga ng mukha nya.

"Hi bff sorry im late. Tinanghali nanaman ng gising." Bigla nya ako niyakap. Kilala ko toh ei. Pambasag toh ng tensyon. Tinignan ko naman si Sandra. Napaupo pala sya sahig at tulala. Akala nya siguro sasaksakin ko talaga sya sa mukha. Eh tinatakot ko lang naman sya. Epic failed. Katawa. Yung mga alipores nya. Wala namang naitulong. Tinignan ko lang sila ng masama. Nataranta naman. Kinaladkad nalang si Sandra paalis.

Tawanan naman mga tao sa canteen. Pati kami.

"Tignan mo Devi basa yung sahig. Napaihi pa yata si Sandra sa takot." Turo ni Kish sa sahig habang tawa ng tawa. Nagtawanan ulit mga studyante sa canteen. Lumingon naman ako dun sa wiwi nya.

Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon