27: Lollipop

54 0 0
                                    

Chapter 27

Marco pov

Nagulat ako sa biglang pagtawa ni Devi. Napatingin ako sa paligid at ganun din yung mga tao sa paligid namin.

"Devi." Sabay-sabay kaming napalingon sa tumawag sa pangalan nya.

'Si Jem' Kasama nya si Tara at Kish.

"Hey." Nakangiting bati ni Devi sa kanila.

'Bat nakangiti pa sya? Wala lang ba sa kanya yun?'

"Front fage ang beauty mo ah?" Sabi ni Kish. Nakalapit na sila samin.

"Well ganyan talaga kapag gwapo ang boyfriend." Sabi nya ng hindi natingin sakin.

(",)

Napangiti tuloy ako. Tumawa naman si Kish at Jem.

"Eh di ikaw na." Natatawa pang sabi ni Kish.

"Oh kamusta ang first time?" Tatawa tawang sabi ni Jem. Sakin sya nakatingin.

WTF!

"Tigilan nyo nga si Marco." Tinulak nya ng bahagya patalikod yung dalawa. Tsaka tinulak at naglakad na.

"TAra lets go." Tawag nya kay TAra na nakapulupot nanaman si Denver. Tsk!

"Boyfie mauna na kami ah." Baling nya sakin. Hindi pa rin ako nakapagreact. Mahina yata signal ko ngayon. Chuppy!

'Yun na yun?'

Yiiiiiiiie.. Yiiiiiiiiie..

Nang-aasar pa yung dalawa.

"Manahimik nga kayo. Ako nalang magkukwento sa inyo." Sabi nya pa ng nakatalikod na samin. Hindi pa naman sila ganung nakakalayo.

WTF?

Napanganga talaga ako.

'Hindi nya tinangge?'

So its true?

Hindi nya manlang tinangge.
Grabe!

Si Marco pala ang first nya?
Nice!

They are cute together.

Tameme nanaman yung grupo nila April. Hahaha.

Pero sa clinic talaga?

Ako kahit san basta si Marco.

Ang gwapo talaga ni Marco.

Yan ang mga narinig ko pag-alis nila. At ako ang sobrang nahiya.

"Hahaha." Tawa ni Denver. Nasa classroom na kami.

"Astig talaga ng kapatid kong yun." Tatawa tawa pang sabi nya.

"Anong nakakatawa dun? Kababae nyang tao." Sabi ko ng nakabusangot ang mukha. Kahit kasi sa room may naririnig akong nagbubulungan.

"Ayaw mo non. Hindi ka nya kinakahiya." Sabi ni Ty. Napalingon naman ako sa kanya.

'May point sya dun.' Nawala tuloy yung busangot kong mukha at napangiti ako.

"Utu uto. Hahaha." Sabi ni King

"Manahimik ka. Ulul!" Amba ko pang ibabato sa kanya yung binder ko.

"Pero pare. Hindi nga?" Habol pa ni Jacob.

"Hindi!" Sabay naming sigaw ni Denver. Napatingin tuloy ng masama sakin si Denver.

Devi pov

Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon