21: Late

58 0 0
                                    

Chapter 21

Bagay naman ah? Nasa Cr na ako. At kinakausap ko ngayon ang sarili ko sa harap ng salamin.
Nakakaasar talaga yung mga yun! Tinanggal ko na. Baka lalo lang akong maasar.
Asan na ba kasi yung lalaking yun! Palabas na ako ng Cr. Nang may mabunggo ako paglabas ko. Tumama yung noo ko. Nakasandal sya sa pader.
"Fuckshit naman oh!" Galit kong sabi. Nakahawak pa ako sa noo ko.
"Devi watch with your mouth." Boses ng Mr. Snowman ko. Ah este Marco pala kasi badtrip ako. Pero hindi ko itatangge. Biglang tumibok ng mabilis ang puso ko.
Tinignan ko muna sya. Tapos nilagpasan ko lang sya. Badtrip ako! BAdtrip!
"Devi wait bat di mo ako pinansin? Are you mad at me?" Sabi nya. Sumusunod lang sya sakin habang naglalakad ako.
Hindi ako naimik. Galit nga diba? Ang arte ko ba?
"Devi talk to me. Ano ba? Joke lang ba yung kagabi? Sabi nya. Napatigil tuloy ako. Kaasar ha! Ako na nga ang hindi kinaon.
"Itanong mo yan sa sarili mo!" Galit kong sabi.
"Nagpunta ako kanina sa bahay nyo. Sabi ng kuya mo maaga ka daw umalis. I thought you dont want to see me." Malungkot yung boses nya. Hindi pa din kasi ako naharap. Nakakaasar talaga si kuya!!
"Stupid! Kadadating ko lang!" Sabi ko sabay alis. Patay talaga sakin yang si kuya.

Denver pov

"Hoy Den bakit tawa ka ng tawa dyan? Baka masiraan ka na ng ulo nyan." Sabi sakin ni King. Sa harap ko yung upuan nya. Pero nakaharap sya sakin.
"Balita ko pumayag na si Devi sa relasyon nila ng kapatid ko. Kaya siguro nababaliw yan." Sabi naman ni Tyron. Sa kaliwa sya ni King nakaupo.
"Wow pare congrats. Hindi mo na kailangang magpakalasing ngayon kada makikipaghiwalay sayo si TAra." Tatawa tawang sabi ni Jacob. Sa kanan ko sya nakaupo. Nagtawanan tuloy pati yung dalawa. Hindi ako mababadtrip ngayon. Masaya ako!
Napatingin naman ako sa kaliwa ko. Dun kasi nakaupo si Marco. Lumabas sya para puntahan ang kapatid ko.
"Hindi mga bro. May ginawa kasi akong kalokohan kaninang umaga. Kaya tawa ako ng tawa." Sabi ko. Pero tawa parin ako ng tawa.
"Wag mong sabihing ginawan mo ng kalokohan ang kapatid ko. Kalilimutan kong magkaibigan tayo." Sabi ni Tyron.
"Hindi bro. You know how much i love her. Actually katxt ko nga sya ngayon kaya ako tawa ng tawa." Sabi ko.
"Kaya." Sabi ni JAcob.
"Hindi parin yun bro." Hawak ko na yung tyan ko katatawa.
"Si Devi kasi galit na galit daw sabi ni TAra. Mukhang gawa yun nong kanina." Sabi ko pa.
"Lagi mo nalang binubully yang kapatid mo." Sabi ni Tyron.
"Parusa ko sa kanilang dalawa yan ni Marco. Nakita ko ba namang naghahalikan dun sa garden namin." Sabi ko.
"Talaga? Ibig sabihin sila na ni Devi?" Tatawa tawang sabi ni King.
"Den hindi mo na dapat sinasabi pa in public yung ganong bagay. It should be within them." Sabi ni Tyron.
"Sabihin mo nagseselos ka lang." Sabi ko. Tignan mo asar talo yan.
"Den--" Hindi nya na natapos sasabihin nya. Here comes Marco. Mukhang masakit ang ulo.
"Den bat sinabi mo kaninang maaga umalis si Devi? Alam mo namang kaya ako nandun para kaunin sya!" Mukhang galit si luko ah! Tumawa lang ako ng malakas.
"Marco it is just a joke. Nakakatuwa pala kayong pagtripan ng kapatid ko." Tawa parin ako ng tawa.
"Hay naku Den. Ewan ko sayo!" Sabi nya. Tapos umalis na ulit. Tawa parin ako ng tawa. Iling-tawa din yung tatlo.

Devi pov

Nakakainis talaga si kuya! Pero hindi ako dapat naiinis ka Mr. Snowman ko. Dapat kay kuya! Patay talaga sya sakin. Mamaya na ako makikipagbati.
Nasa way na ako papunta sa room nila kuya.
"Ms. Piamonte. What are doing here? Dont you have class?" Sabi nong boses sa likod ko. Patay! Kapag minamalas ka nga naman.
Pagharap ko. Si Sir manyakis pala. Ah este Sir Vasco pala. P.E prof namin. May pagnanasa yan sakin. Nakakadiri naman. Tandang tanda na manyakis pa.
"Sir may kukunin lang po ako kay kuya." Sabi ko.
"Ganun ba Ms. Piamonte sabay na tayo. Dun din naman ang punta ko." Sabi nya gamit ang manyakis nyang boses. Lumapit pa sya sakin. At aakbayan sana nya ako.
Hindi lumapat yung kamay nya sa balikat ko. Paglingon ko.
Si Marco.
Ngiting ngiti naman ako.
"Sir may problema po ba?" Sabi nya na hawak pa din yung braso ni Sir Vasco.
"Wala naman Mr. Romualdez." Mayabang pa nyang sabi. Kumindat pa sakin. Iww talaga! Magsasalita sana ako.
Bigla bumagsak si Sir sa sahig.
Sinuntok sya ni Mr. Snowman ko. Back to my kilig moment. Naglabasan yung mga studyante sa room nila.
"Wag na wag mong binabastos sa harap ko ang asawa ko. Kung ayaw mong matanggal sa school na toh!!" Mukhang galit si Mr. Snowman ko. At ano daw? Asawa ko? Lately parang nagiging bingi na ako.
"Mr. Romualdez what is happening here?" Sabi ni Ms. Vuenaventura. Teacher nong mga studyante na lumabas.
Parang nagpapapansin lang naman sa Mr. Snowman ko. Tse!
Lumapit pa sya. At hinawakan si Mr. Snowman ko sa kamay nya.
At abah!!!!!!!!!
"Ah Mam binabastos po kasi ni Sir tong asawa ko." Sabi ng Mr. Snowman ko. Bumitaw naman sya agad at tumingin sakin. Inirapan pa ako.
"May asawa kana Mr. Romualdez?" Sabi pa nya.
Inakbayan ako ng Mr. Snowman ko. At hinila ako ng malapit na malapit sa kanya. Nag-iinit naman ang pakiramdam ko sa kilig. Shit baka namumula ako?
Napatingin naman ako dun sa teacher na malandi. Ano sya ngayon?
"Yup Mam. She's my wife. Were not married yet. But i wi marry her." Sabi ni Mr. Snowman ko. Grabe sa kilig moment. Ang bilis ng tibok ng puso ko.
Napatingin ako sa piligid.
Huuuuuuu!
Huuuuuuu! Sigawan nila. Kahit lalaki. Sino ba namang hindi kikiligin sa banat nitong lalaking toh!
Nakita ko naman sila kuya. Nakangiti sya. Luko talaga!
Nahagip ng mata ko sina Lance. Yung impakto kong ex. Nakamangot! Past is past hindi ba sya makamove on?
Yung mga fan girls yata ng Mr. Snowman ko. May moment? Naiyak ba sila?
Bilis kumalat ng balita. Dumadami yung tao. Nakakahiya na!
Hinawakan ko sya sa kamay.
"Lets go? Dami ng tao. Nakakahiya." Sabi ko.
"Kinakahiya mo ko?" Maamo nyang sabi. Ang cute!
"Hindi naman sa ganon." Sabi ko. Ngumiti naman sya.
Bigla nya akong niyakap ng mahigpit.
"I love you."



Itutuloy....

Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon