29: Twerk it/No new Friend

45 0 0
                                    

Chapter 29

Devi pov

Nasa studio na kami para magpractise ng sayaw.

Binababa ko na yung gamit ko.

"Maru ako na mag-aayos ng gamit mo." Sabi ni Kazu. Hindi naman ako naiinis. Ang totoo namiss ko nga sya.

"It's good that your back Kazu. I missed you." Sabi ko ng nakangiti. Napansin ko namang namula sya.

Ginulo ko lang yung buhok nya at pumunta na sa tabi ni Ichi.

Tyron pov

Gusto kong matawa sa nakikita kong reaksyon sa mukha ni Marco nong kausap ni Devi yung nerd. Napakaseloso talaga.

"May crush yang si Kazu kay Devi kaya nagvolunter maging PA." Sabi ni TAra. Napansin din pala nya.

"Dont be too jelous BIL hindi type ni Devi yang mga ganyan." 2nd de motion naman si Denver. Pero nangkorni nya talaga. Pinanindigan na nya yang BIL nya. Tawa nalang.

Tumingin samin si Marco ng masama.

"Im not jelous. Alam kong walang panama sakin yan. May something lang sa kanya na di ko gusto. Parang nakita ko na kasi sya somewhere." Sabi pa nya in a serious tone. Na binalik ang tingin kay Nerd.

Nasa kabilang dulo kami kaya hindi nya kami rinig.

Nagulat naman ako nong mapatingin samin si Nerd. Hindi ko na tuloy nabawi yung tingin ko. Si Marco naman nakikipagtitigan lang sa kanya.

Seryoso lang din si nerd. Napatingin ulit ako kay Marco. Seryoso din.

'Mukhang nagkakainitan tong dalawa ah?'

Pagbalik ko ulit ng tingin kay nerd. Ngumiti na sya. Hindi yung ngiting nang-aasar ha. Ngiting pangbata tapos nagvow pa sya. Tapos lumapit sya dun sa iba pang myembro at nakipagtawanan.

'Mabait naman pala sya.'

Napatingin ako kay Marco. Masama pa din tingin nya.

"Ui Marco baka mapatay mo na sa tingin mo yang si Nerd." Sabi ko nalang kay Marco. Para mabaling tingin nya sakin.

"Mag-ayos kana. Malapit na tayo magsimula." Sabi ko pa. Inilapag na nya yung gamit nya. Nakahinga naman ako ng maluwag.

Ganyan kasi itsurahan nyang si Marco dun sa dati naming school. Laging seryoso. Mahirap na. Baka alam muna.

"Guyz may new song akong idadagdag sa song natin. Maganda toh. Sa tingin ko naman magugustuhan nyo." Simula ni Haru. Nakatipon na kami sa gitna. Nakaupo yung iba yung iba nakatayo gaya ko.

"Twerk it like miley at no new friends." Patuloy ni Haru.

"Nice! Diba yan yung kay Alden Richards?" Kinikilig pang sabi ni Ni yung gf yata toh ni Haru.

"Shit ang gwapo nya diba? Tsaka yung mga Bae? Aaaah!" Isa pa tong si Kish.

"Sino bet nyo dun? Ang gwapo talaga ni Alden noh?" Sumawsaw pa si Jem. Kilig na kilig din.

'Mga babae talaga.'

"Sya tama na muna yang kalandian girls. Lets practise na." Banat ni Haru. Pft.

Tinignan lang sya ng masama ni Kish at Jem. Tawa nalang.

"Selos naman agad ang baby koh." Sabay lapit ni Ni kay Haru at hinalikan sya sa chicks. PDA masyado. Alam namang maraming walang lovelife dito.

"Ty wag ka masyadong maingit darating din yan. Hahaha." Sabi ni Haru. Matagal ba akong nakatingin sa kanila.

Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon