Chapter 31
After a long night.
Etoh hang over.
"Devi bumangon kana dyan." Kinukulit lang naman ako ng magaling kong kuya.
"Ayoko nga!" Inis na sagot ko. Tinalukbong ko pa lalo yung kumot sakin.
"Bumangon kana dyan. Sayang ang sunday." Pangungulit pa rin nya. Niyuyugyog pa ako.
"Wala akong pake!" Inis na sagot ko ulit. Ang sakit sakit kaya ng ulo ko.
"Kapatid ko. Family day lang naman kapag sunday. Kaya gusto sana kitang yayain lumabas." Malungkot yung boses nya at tinigilan na yung pagyugyog sakin.
Sumilip ako ng kaunti sa kumot.
"Anong fami family day ang nalalaman mo? Eh sa tagal nating magkasama dito. Maraming linggo na ang dumaan. Dami mong pauso!" Sabi ko at tinalukbong ulit yung kumot ko.
"Kaya nga. Spell na-ba-wi." Niyugyog nya ulit ako.
"Next time nalang!" Inis ko nanamang sabi.
"Gusto ko ngayon na!" Parang bata yung boses nya.
"Eh sa ayoko nga!" Asar ko ng sabi. Napasigaw na ako.
"Bahala ka nga!" Mukhang nainis na din sya. Naramdaman kong tumayo na sya at naglalakad papuntang pinto.
"Si Marco na nga lang ittxt ko." Napasilip tuloy ulit ako sa kumot ko. Nasa pinto na sya at di naalis.
"Ano kayang sasabihin non kapag nalaman nyang nagsisinungaling ang kapatid ko sa kanya kagabi? Hmm?" Humawak pa sya sa baba nya.
"Aaaaaaah!" Sigaw ko at inis na bumangon. Napakagaling talagang mamblackmail nitong halimaw na toh.
"Hahahaha." Tawa nya.
"Wait lang maliligo lang ako!" Inis na inis na sabi ko. Nakabusangot pa mukha ko papuntang Cr. Pano sobrang sakit talaga ng ulo ko.
Aftet ng masarap at malamig na shower. Nagbihis na ako. Nagsuot ako ng mini skirt. Para maasar si kuya. Pero sa pangtaas. Mickey mouse Long sleeve na makapal ang tela. Blue na bonet. At yellow na converse. Maputi naman kasi ako. Kaya kahit anong kulay bagay.
"Wow! Ang cute naman ng lil sis ko." Tuwang tuwang sabi ni kuya. Hay naku! Akala ko pa naman maiinis sya dun sa mini skirt ko. Palpak!
Napansin kong napatingin din sakin yung mga maids. Mukhang cute nga.
"Lets go!" Ngiting ngiting aya sakin ni kuya. Haaaaaay naku talaga!
Sa mall kami nagpunta ni kuya. Papasok palang kami ng mall. Ang dami ng nakatingin samin. Nakalimutan kong model nga pala tong halimaw na toh.
"Nangcute kasi ng kapatid ko kaya nagtitinginan yung mga tao." Nakangiting sabi ni kuya. Pinisil pa yung pisngi ko.
"Para kang t*nga! Bat may papisil pisil ka pa!" Inis na sabi ko. Akala nyo ba porket nakapagcold shower na ako. Ok na ako?
"Hahaha. Ang taray mo talaga."
Naglakad na ulit kami. Pinahawak pa nya ako sa braso nya. At para hindi ko alisin yung braso ko. Iniipit nya. Ang clingy noh?
"Dun nalang tayo kumain Devi." Without waiting for my answer. Hinila nalang nya ako.
Denver pov
Im so happy today. First ever bonding ulit namin ni Devi. Namiss ko toh. Kaya kahit mukhang naiinis sya. Ok lang. Happy pa rin.
Pumasok kami sa Jollibee. Dito kami magbebreakfast. Tanda ko kasi favorite ni Devi dito nong bata kami.
BINABASA MO ANG
Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)
General FictionA story of a girlna walang alam ibang gawin sa buhay kundi ang magsaya -Devi Piamonte. Live your life to the fullest. Yan kasi yung motto nya. Nasa kanya na lahat. Yaman, Talino, Beauty. Pakiramdam nya kumpleto na. She didnt accept HURT as a word. G...