24: Stalker

56 0 0
                                    

Chapter 24

         Sino kaya sya? Ive never seen him before.

Devi pov

          Nagising ako sa lakas ng tubig na pumapatak at tumama sa katawan ko.
          Minumulat ko unti unti ang mga mata ko. Blurd pa yung nakikita ko. Basta ang sigurado ako. Umuulan at ang lamig.
          Hindi ko mayakap ang sarili ko dahil nakatali ang mga kamay ko.
          "Prinsesa ko. Sa wakas ay gising kana. Akala ko talaga namatay kana." Sabi nitong stalker ko. Hindi mo malaman kung nag-aalala o gusto na talaga ako mamatay.
          Finally na open ko na ng maayos ang mga mata ko.
          He is standing in front me with his umbrella.
          eh gago pala tong lalaking toh! Sya nakapayong at ako ito basang basa.
          Haachu! Mukhang sinisipon na ako ah.
          "Kawa naman ang prinsesa ko. Mukhang sinisipon na. Ilang oras pa kaya bago ka manigas sa lamig?" Sabi nya.
          Ah? So balak pala nya akong patayin ng ganito lang? Wish him luck.
          Sinubukan kong gumalaw. Pero nakaramdam ako ng pangmamanhid ng binti ko. Gano na ba ako katagal dito? Nakaramdam na din ako ng panlalamig sa buong katawan ko.
          Pinipilit kong alisin yung tali sa kamay ko. Pero tinali pala ako ni gago sa may railings.
          "What do you want?" Galit na yung boses ko. Hindi na ako nakatiis. Wag lang talaga ako makawala dito. I will surely kill him.
          Tumawa sya ng malakas.
          "Finally prinsesa ko. Nagalit ka din." Tawa parin sya ng tawa. May sayad talaga!
          "But that wont change everything. Natuwa lang talaga ako." Tawa sya ng tawa. May kunware pang luha syang pinapahid sa mata nya. Bwiset talaga!
          "You will die here. At hindi ako ang pumatay sayo. You die because of your stupidity." Tumigil na sya sa pagtawa. At ngayon seryoso naman. Lakas! Lakas ng gapak!
         "Alam mo bang nasa inyo ngayon lahat ng mga kaibigan mo. Pati ang pinakamamahal mong boyfriend." Bigla ko tuloy naalala si Marco. PAnigurado alalang alala na yun sakin.
          "Nandun sya at hinihintay lang ang balita galing dun sa mga inutusan para hanapin ka. Nakakaawa ka naman prinsesa ko. Mamamatay kana. Ang magaling mong boyfriend chillax mode lang." Tumawa nanaman sya. Hay naku! Mukhang hindi ako mamamatay sa lamig kundi sa lakas ng sapak nya. Nakakarindi!
         "Bakit hindi mo nalang ako barilin sa ulo o kaya saksakin? Kung gusto mo lang din naman na patayin ako. Bat pinatatagal mo pa? Hindi mo ba alam na kapag nabuhay ako sa kabila ng mga toh. I will come for you and ako naman ang papatay sayo?" Bigla akong sumeryso. Wala kasing maitutulong ang takot at tapang sa ganitong sitwasyon. Tsaka marami din akong tanong.
         "Hindi ko kayang saktan ka." Simpleng sagot nya na nakapagtawa sakin.
         "Hindi mo pa ba ako nasasaktan ng ganito?" Sabi ko.
         Humawak sya sa ulo nya. Na parang nababaliw.
         "Shut up!" Nag-iba nanaman yung aura nya.
         "Tomorrow they will find you here freezing to death." Tumalikod na sya. Hindi ko sya maintindihan. LAkas!
          Pinabayaan ko na sya wala naman ako mahihita. Ang dapat kong isipin pano ako makakaalis dito.
          Sinusubukan kong tanggalin yung tali ko. Pero ayaw talaga. Nagsisimula nanaman akong mainis.
          No no no! Kaya ko toh!
          Biglang may umihip na malakas na hangin. Ano ba naman yan? Nakikisabay pa!
          Haachu! Haachu! Ang laamiig!
          "Devi.. Devi.." Parang may sumisigaw.
          "Devi." Meron nga. At ang pinakamamahal kong boyfie. Parang gusto ko tuloy maiyak.
          Lumapit sya agad sakin. Pilit nyang tinatanggal yung tali. Hinahapo pa sya. Mukhang tinakbo pa nya yung hagdanan.
          "Stupid! Naulan baka magkasakit ka." Sabi ko na maluha luha na. Touch ang lola nyo.
          "Tumigil ka nga dyan. Ikaw nga tong babad na dyan sa lamig." Parang galit yung boses nya. Pero kitang kita yung pag-aalala nya.
          Tumahimik nalang ako. Ayokong magtalo pa kami sa ganitong sitwasyon.
          "Shit! Napakahirap naman nitong tanggalin." Naiinis na yung boses nya. Basang basa na din sya ng ulan.
          "Wag ka kasing mainis. Relax ka lang para makapag-isip ka ng maayos." Sabi ko.
          "Sa tingin mo makakapagrelax pa ako ng ganito? Sa tingin mo ok lang sakin na nakikita kang ganyan. Namumutla kana sa lamig." Galit na talaga sya. Pero touch nanaman ang lola nyo.
          Mga ilang sandali lang. Natanggal din nya yung tali.
        "Teka teka teka." Sabi ko. Nilagay nya kasi yung kaliwang kamay nya sa likod ng mga hita ko. YUng kanan naman nakaagapay sa likod ko. Mukhang bubuhatin nya ako.
         "Bakit nanaman?" Naiinis nyang sabi. Tsk!
         "Bat mo ako bubuhatin? Kaya kong tumayo." Pagmamayabang ko pa. Humawak ako sa balikat nya at aktong tatayo. Pero hindi ko pala magalaw ang mga binti ko. Mukhang namanhid na talaga.
          "Oh ano na? Akala ko ba kaya mo?" Pang-aasar nya. Tsk!
          "Hindi na nga diba? Hindi lang kasi ako sanay." Pikon kong sabi. Tumawa naman sya.
         Nakakagaan ng pakiramdam yung tawa nya.
         Binuhat na nya ako. Yung parang bagong kasal. Naiilang tuloy ako.
        "I think we should stay here for the night." Sabi nya.
        "Bakit naman?" Sabi ko.
        "Nasa gilid pa ng school yung kotse ko. Ang lakas pa ng ulan and your freezing. We can find a room for you to rest." Sabi nya. Nagtataka tuloy ako. Bat kaya nasa labas ang kotse nya?
         "At bakit nasa labas ang kotse mo?" Taka kong sabi.
         "Hindi ko maipapasok yung kotse ko. Sarado na yung gate." Sabi nya na nakapagpatawa naman talaga sakin.
         "Bat natawa ka?" Taka din nyang sabi.
         "Marco this is a private school. Sarado man ang gate. But still may guard na pwedeng magbukas." Sabi ko sa gitna ng pagtawa ko.
         "HA? Sa bakod pa naman ako dumaan." Sabi pa nya.
         "What? Napakataas ng bakod na yun ah?" Lalo lumakas ang tawa ko. Sya naman mukhang naasar na.
         Napangiti tuloy ako. Mukhang tampurorot si boyfie ah?
         Bigla ko sya kiniss sa lips nya. Smack lang naman.
         Gulat syang tumingin sakin.
         "Thanks." Simple word pero kita kong napangiti ko sya.
         "Napakapilya mo talaga. Hindi ka ba nauubusan ng lakas?" Nakangiti nyang sabi.
         Kung ganito ba naman lagi kada may mangyayaring masama sakin. Sana magkaron ulit. :D
         Tumigil kami sa tapat ng clinic.
         Pagpasok namin. Binuksan nya yung ilaw.
         Napansin ko yung jacket na suot nya. Looks familiar. San ko nga ba nakikita?
         Aah? Yung sa may bar? Yung?



Itutuloy....

Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon