Chapter 8
Devi pov
"We didnt know na may gusto ka pala kay Marco." Tuwang tuwa ang luko. Bakit naman kasi naiwan kong nakabukas yung laptop ko, sa sarili kong pamamahay.
"Pls. Tyron wag mong sabihin kila kuya. Lalo na kay Marco." Nakaplease pa yung kamay ko. Tawa pa rin sya ng tawa.
Bigla syang tumigil. "Let's talk about that later. Let's face the consequence ng pagsigaw mo. Ipagtanggol mo ako ha." Hindi ko nagets yung sinabi nya. Bigla nalang bumukas ng malaki yung pinto ng kwarto ko.
Si kuya at Marco. At hinahapo pa sila. Tumingin sila sakin. At shit nakatowel nga lang pala ako. Nakakahiya kay Marco.
"Anong nangyari dito?" Sabi ni kuya. Si Marco naman palapit kay Tyron.
Boogsh..
Sinuntok ni Marco si Tyron. Nalaglag sya sa sahig. Tumingin sakin si Tyron. Look ng isusumbong kita look.
"Hey Marco what are you doing.?" Lumapit ako kay Tyron. Mukhang nainis naman si Marco. Kumunot nanaman yung noo nya. Baka isipin nya may gusto ako kay Tyron. Anong gagawin ko?
"Masyado ka namang hyper Marco. May ipis kasi kanina. Kaya tumili tong si Devi. Kapapasok ko lang kaya." Kinindatan pa ako ni Tyron. Siguro nahalata nya yung problema ko.Umalis na si Marco. Si kuya naman tatawa tawa lang. Anong problema non??
"Devi magbihis kana. Tapos bumaba kana at sabay sabay na tayong kakain." Naglakad na palabas si kuya. Sumunod naman si Tyron sa kanya. Kumindat pa sya bago umalis.Ano ba tong napasok koh? Problema tong si Tyron panigurado.
Teka! Bat sinuntok ni Marco si Tyron? ❤❤❤ baka naman assuming lang ako?
Makapagbihis na nga. Para makababa na ako.
"Hey besty dito ka umupo sa tabi ko." Si Tyron ang unang nakapansin sa pagbaba ko. Nakangiti pa ako. Tumingin ako kay Marco. Hindi sya nakatingin. Hindi ba nya ako narandaman. Hmmp! Baka mali lang ako kanina. Nakakawalang gana.
"Im just here to tell you guyz na sa labas nalang ako kakain. Tumawag kasi si Eugene. His asking me out." Magpanggap nalang na may jowa para di mapahiya.
"And who's Eugene?" Kuya asked."My boyfriend." Nasamid naman si Tyron.
"Wow besty parang nagpapalit ka lang ng damit aah?" Sabi ni Tyron sa gitna ng pag-ubo.
"Devi when will you stop dating different guyz in a day or week. Your a woman. Ang sama tignan." Sabi naman ni kuya.
"I know my limitations. And who cares about other people? Sila ba nagpapakain sakin? Kapag binibigyan na nila ako ng pambili ng ipangkakain ko. Baka pag-isipan ko pang pakinggan sila." Umirap ako sabay talikod. Wala naman ng nasabi si kuya. Ano bang magagawa nya sa mga kasabihan ko? ;)
Dialing my phone.
Calling Kish topakin....
"Hey gurl wazzup. Maghapon kang di maramdaman aah." Sagot agad ni Kish. Lakas ng sounds sa background nya. Mukhang nasa party si luka."Wazzupin mo mukha mo. San kayo ngayon?" Mataray kong sabi.
"Taray aah? Meron ka noh?" Lakas talaga mang-asar nitong si Kish.
BINABASA MO ANG
Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)
General FictionA story of a girlna walang alam ibang gawin sa buhay kundi ang magsaya -Devi Piamonte. Live your life to the fullest. Yan kasi yung motto nya. Nasa kanya na lahat. Yaman, Talino, Beauty. Pakiramdam nya kumpleto na. She didnt accept HURT as a word. G...