Chapter 12
Next day..
Ang kulet ni Nerd. Panay ang abot nya sakin ng bimpo kapag pinapawisan ako. Aaaaahh! So annoying! Ano ako bata!
"Nana pasensya kana dan kay Kazu. Hindi ko naman alam na may gusto pala sya sayo. Kaya nagvoluntere na maging PA natin." Sabi ni Ichi. Ako naman tuloy ang nahiya. Bat ba ako naiinis. Wala naman sya ginagawang masama sakin."It's ok. Dont worry about it Ichi. I know how to handle him." Sabi ko. NAkaupo ako non sa sahig katabi sila Kish. Nakabend lang si Ichi sa harap ko. Nginitian ko nalang sya. Para di na sya mag-alala.
"Talaga lang ha." Singit ni Kish. Nasiko ko tuloy sya.
"Aray ha." Oops. Mali pala tinamaan ko. Si Jem kasi tinamaan.
"Guyz etoh na yung drinks nyo." Narinig ko yung boses ni Nerd este Kazu pala.Pinabili kasi sya ni Ichi ng maiinom sa labas.
Inaabot nya yung mga inumin sa mga kagrupo namin. Nakikita ko namang natutuwa sila sa kanya. Parang ako lang yata ang Kj dito ah?
"Nana etoh na pala yung sayo." Hindi ko napansin na nakalapit na pala sya sakin.
Inaabot nya sakin yung pinabili kong Pulpy Juice.
"Thanks." Yun lang nasabi ko pagkakuha ko.
"Is that your favorite drinks?" Mukha syang inosente ng tanungin nya ako. Napatingin ako sa iba. Mukhang hinihintay nila kung magtataray ako.
"Yah. If you like you can sit here beside me. Hindi pa naman nagpapractise." Mahinahon kong sabi. Laki naman ng ngiti nya. Napangiti din naman ako. Ok din pala maging mabait.
"Sabi ko na mabait ang Maru ko." Sabi ni Kazu bago sya umupo sa tabi ko. Pero ano nga tawag nya sakin?
"Bat Maru ko?" Naunahan ako ni Tara magtanong ah. Kapag talaga kakaiba sa pandinig nya. Di nagdadalawang isip mag voice out yan."In Japanese Maru means zero." Sabat ni Ichi.
"She's not my no. 1 no. 2 or so on. She's my zero. Ano ba nauuna sa 1 and 2. Diba zero?" Paliwanag ni Kazu. He is really a nerd. His smart and different. Kalorki.
"Aah ok." Yun nalang nasabi ko. Panigurado sasakit ang bangs ko dito.Knock knock.
Napalingon kami lahat sa pinto. Nakabukas naman yung pinto. At sila kuya pala.
Hay naku. Manggugulo lang mga yan.
"Finally naisipan nyo din pumunta dito." Sinalubong sya ni Ichi ng nakangiti. Magyayakapan pa sila. Magkakilala sila? Eh ano yung sa court?
Pumasok na si kuya. Kasunod pala nya sila...Talagang kailangan isa isa ang pasok? Pasuspense pa. Ang aarte..
Tyron...Jacob....
King....
At....
At....
At....
Ay wala na??
"Guyz sorry nalate ako. Traffic kasi." Biglang dating ni Marco. Pawis pa sya at hinahapo. Nanakbo pa yata sya. Pero ok lang. Bagay sa kanya yung medyo wet look. Ang gwapo. Parang nagslow mo yung paligid. Tulaley na ako.
Biglang may pumitik sa harap ng mukha ko. Nagulat naman ako.
"Devi laway mo natulo." May nagsabi. Kay Mr. Snowman ko pa din kasi ako nakatingin. Ako naman si tanga. Pinahid nga yung bibig ko.
May nagtawanan ng mahina sa likod ko.
Natangahan din naman ako sa ginawa ko. Nilingon ko yung mga nasa likod ko. Sila Kish, Tara at Jem nga pala.
"Shut the fuck off. Pag-uuntugin ko kayo dyang tatlo." Pabulong kong sabi. Hilhilan pa din sila ng hilhilan. Bwiset!
Napansin ko naman si Kazu nakatingin lang sakin. As in yung walang kurapan. Ano kayang iniisip ng isang toh?
"Guyz listen. I want you all to meet our new members. Dati ko silang kagrupo. And they are good. Walang tapon." Sabi ni Ichi.Whaaaaaaat????? Protesta ng utak ko.
Ow my precious high school life. Tuluyan ng sisirain ng magaling kong kapatid..
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
Young,Wild and Free(Liberated Brat Girls)
General FictionA story of a girlna walang alam ibang gawin sa buhay kundi ang magsaya -Devi Piamonte. Live your life to the fullest. Yan kasi yung motto nya. Nasa kanya na lahat. Yaman, Talino, Beauty. Pakiramdam nya kumpleto na. She didnt accept HURT as a word. G...