32

48 2 1
                                    

"Mark Jaeio" A beautiful name. I read the name on the sticker. Nakasilip ako mula sa bintana habang tinititigan ang batang mahimbing na natutulog.


Today is their third day on the hospital. At mamaya na sila pwedeng umuwi. I came here just to pick them up. Walang meaning. Tsaka gusto ko rin bisitahin ulit 'yung bata.


Pagkatapos kasi nung araw na pinanganak siya, hindi muna ako bumalik. Just to clarify things with myself. 


And in the end, I decided to just be chill about it. Hindi ako kusang tutulong kung hindi kailangan pero hindi rin ako tatanggi kung kakailanganin nila ako. 


I don't know but I have this soft feeling about the baby. Hindi ko alam kung ano ang nararamdaman ko pero wala, eh. Gio is a child.


It's like he's also giving me strength just by looking at his angelic face. 


But still, not being with Nathaly made me hate the world so much. Hindi ko pa rin gustong mabuhay sa ganitong paraan.


Hindi ko na alam ang uunahin ko. Gusto kong ma-experience mag alaga ng bata kasama si Nathaly but she's... gone. And there's an option for me to take care of Gia's son.


Just go with the flow, Miko. 


You know I love you Nathaly... right? I still love you, I will love you forever. Hindi na magbabago 'yon but I'm sorry. I'm sorry for doing this to you. 


"Anak, let's go?" My Mom tapped my shoulders. 


I looked at the baby for the last time bago sumunod sa kaniya. 


Inayos na rin namin ang ibang papeles. Hindi ko alam kung sino ang nagbayad dahil wala silang sinabi tungkol doon. Probably Gia's parents. 


I saw Gia on the wheelchair. She looks much better. Mukhang okay na siya and that's good.



"We bought a house for you two" My Dad announced while we were on the car.


"What?" I asked again. Did I heard it right? Bumili sila ng bahay?


"Yeah, so you both can live free" He looked at me through the mirror. Huwag niyo lang ako paki-elaman, magiging masaya na ako.


"Actually doon nga namin kayo ihahatid" Sabi naman ng tatay ni Gia.


Mahimbing na natutulog lang si Gia sa katabi ng nanay niya at katabi ko naman ang kasama nilang tutulong sa pag a-alaga kay Jaeio na kalong kalong niya ngayon sa tabi ko.


How can they just buy a house for us, eh, anong alam namin sa pag aalaga ng bata? Anong alam ko doon? 


"We hired an assistants, if that's what you're thinking" Gia's father spoke again.


Heaven's CloudTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon