Chương 28: Đưa tiền

195 27 0
                                    

28, đưa tiền

🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹

Nửa khuôn mặt của Vân Phương chôn trong chiếc khăn quàng cổ thật dày, giọng nói nghe có chút buồn, "Quấy rầy cụ già ngài hút thuốc à?"

Một bên dép của Dịch Trần Lương dẫm mạnh lên điếu thuốc dưới đất, ý đồ hồng giả bộ chưa có chuyện gì xảy ra, duỗi tay tiếp lấy túi đồ lớn, dùng sức ho khan một tiếng, "Khụ khụ, bên ngoài lạnh lắm, vào nhà đi."

Vân Phương theo sau cậu vào phòng.

Trong phòng không có máy sưởi không có điều hoà, đến cả cái bếp than sưởi ấm cũng không có, nhiệt đồ so với bên ngoài không khác là bao nhiêu. Sau khi Dịch Trần Lương đem phế phẩm bán đi, toàn bộ căn nhà trở nên trống hơn, nhìn có vẻ cực kỳ hiu quạnh.

Trong trí nhớ của Vân Phương, bản thân chỉ thuê cái tiểu viện này ngắn ngủi một mùa hè, chưa từng trải qua mùa đông. Tuy thường hay để tâm đến Dịch Trần Lương nhưng không có khả năng mọi việc đều chu toàn, không hề nghĩ đến việc sưởi ấm cho mùa đông.

Mà Dịch Trần Lương rốt cuộc vẫn chỉ là một đứa trẻ chưa trưởng thành, tự chạy đi sống một mình, rất nhiều chuyện đều không rảnh lo, đến nồi và chăn đều là do Vân Phương mua giúp.

Cũng chỉ có thể tiết kiệm tích góp chi cho ăn mặc và học phí học kỳ sau.

Vân Phương duỗi tay từ túi quần sau của cậu lấy ra một gói thuốc lá và bật lửa, Dịch Trần Lương vẫn còn duy trì tư thế khom lưng cất đồ nên khi mãnh liệt quay đầu thì xém chút nữa trẹo cả eo.

Vân Phương đem khăn quàng cổ ném lên giường, rút một điếu thuốc ra cắn, lạch cạch đánh bật lửa chuẩn bị hút, ngay giây tiếp theo Dịch Trần Lương đã đột nhiên cướp bật lửa đi.

"Mày làm gì đấy!" Dịch Trần Lương trừng anh.

Vân Phương đứng tại chỗ đem tay đút vào túi quần cho ấm, dùng răng năng cắn thuốc ung dung mà cười cười, "Cậu nói xem?"

Dịch Trần Lương duỗi tay lấy điếu thuốc trong miệng anh ra, nhíu mày nói: "Đừng có học theo."

Vân Phương hài hước nói: "Cậu được phép hút, sao tôi lại không?"

"Tao là -" Dịch Trần Lương nói hai từ, nhưng đối diện với biểu cảm cười như không cười của Vân Phương nháy mắt bốc hoả, nghẹn một lúc lâu mới nói: "Hút thuốc có hại cho sức khỏe."

Vân Phương: "Vậy sao cậu còn hút?"

Vân Phương biết bản thân sau này nghiện thuốc lá ngày càng nặng, hút thuốc hơn hai mươi năm, phổi cũng không đặc biệt khoẻ, thậm chí cơn phải uống thuốc vì việc này, tóm lại đây không phải thói quen tốt lành gì.

Thường ngày Dịch Trần Lương căn bản sẽ không hút thuốc trước mặt anh, nên suýt nữa làm anh quên mất chuyện này.

"......." Dịch Trần Lương duỗi tay đem bao thuốc Vân Phương móc từ trong túi ra ném lên tủ đầu giường, giọng điệu cường ngạnh nói: "Tao không hút, mày cũng không được hút."

"Ờ." Vân Phương biểu cảm tiếc nuối mà nhìn bao thuốc kia một cái, "Vậy đi."

Dịch Trần Lương hận không thể đem bao thuốc lá kia ném vào thùng rác.

(ĐM)Đúng Thời ĐiểmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ