62, đường trắng
".... Mọi chuyện đại khái là như thế này, ba với mẹ con gần đây mới biết Thanh Bách chuyển đến Nhất trung, vốn dĩ định mời Thanh Bách và dì út con một bữa cơm nhưng thật sự không thể phân thân được… hình như Thanh Bách học lớp 10 phải không?"
Người trong điện thoại hình như đang xác nhận với ai đó bên cạnh, "À à, lớp 10a10(*), Thanh Bách mới chuyển đến con ở trường nhớ chiếu cố thằng bé một chút. Mời bữa cơm, hai anh em gắn kết thêm tình cảm."
(*)Mạn phép để như vậy cho dễ nhìn, đỡ lẫn hơn.
Thường Tử Kỳ nghe ông nói trong trạng thái thất thần, cuối cùng nói: "Được, con biết rồi."
Chủ tịch Thường có vẻ vẫn nhớ rõ âm thanh chất vấn đầy phẫn nộ lúc nãy, bên trong phẫn nộ còn kèm theo một chút uất ức kia cuối cùng cũng khơi dậy được tấm lòng người cha ít đến đáng thương của ông: "Tử Kỳ à, chờ ba mẹ hoàn thành dự án bên châu Âu xong nhất định sẽ ở bên cạnh con một khoảng thời gian."
Thường Tử Kỳ đã nghe những lời hứa hẹn vĩnh viễn không thể thực hiện này vô số lần, thế nên không hề đặt nó trong lòng, lên tiếng đáp lại xong liền cúp máy.
Tô Thanh Bách chuyển đến Nhất trung, lớp 10a10… Anh nhớ không lầm thì Vân Phương và Dịch Trần Lương cũng ở lớp 10a10.
Ông ngoại anh sở hữu gia nghiệp lớn, tổng cộng có hai người con gái, mẹ anh – Sở Đông gả cho ba anh, còn dì út – Sở Hạ năm đó gả cho một nhân viên công chức nghèo khó.
Tô Thanh Bách sinh cùng năm với anh nhưng lớn hơn hai tháng, sau này cũng không biết vì điều gì mà cả nhà Sở Hạ dọn đến Bắc Kinh. Người dì út gả đi địa vị ngày càng một thăng tiến, những năm sau cũng chỉ gặp qua Tô Thanh Bách vài lần vào dịp lễ Tết tại nhà ông ngoại.
Trong ấn tượng của anh, dì út luôn một bộ mặt ủ mày ê, buồn rầu không vui. Mà Tô Thanh Bách thì lại mang bộ dáng ôn hoà lễ độ nhưng anh luôn có cảm giác người anh họ này trông khá giả tạo, anh thích không nổi thế nhưng tóm lại thì bên ngoài vẫn có thể giao lưu không trở ngại.
Nghĩ đến đây anh cầm điện thoại gọi cho Tô Thanh Bách.
"Alo?" Bên Tô Thanh Bách có chút ồn ào.
"Anh chuyển đến Nhất trung?" Thường Tử Kỳ hỏi.
"Vừa đến được mấy hôm, vốn định tìm em nhưng lại sợ em bận quá." Tô Thanh Bách luôn sử dụng nhuần nhuyễn thái độ lá mặt lá trái ngoan ngoãn trước mặt người lớn.
Thường Tử Kỳ thà nghe Tề Hoạch mắng câu "Quản bố mày làm gì" còn thấy thích hơn, khách sáo nói: "Không sao, không quá bận, tối nay rảnh không? Tôi mời anh bữa cơm."
Ồn ào bên phía Tô Thanh Bách dần im lặng bớt, "Được, em chọn chỗ đi?"
Thường Tử Kỳ nói tên một nơi.
"Được, lát nữa gặp." Tô Thanh Bách cúp điện thoại.
Thường Tử Kỳ nhìn chằm chằm điện thoại một lúc mà vẫn không đợi được cuộc gọi của Tề Hoạch.
Thôi vậy.
Ở trong mắt Tề Hoạch bạn trai xếp sau trò chơi điện tử.
——
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐM)Đúng Thời Điểm
HumorHán Việt: Kháp phùng kỳ thời Tác giả: Quy Hồng Lạc Tuyết Tình trạng: Hoàn thành Bản edit: Chưa có xong :3 --------- Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Ngọt sủng, Trùng sinh, Vườn trường, Nhẹ nhàng, Hỗ công, Tự công tự thụ, 1v1 【...