Sau khi buổi biểu diễn kết thúc thì Yugi nhanh chóng nhận được sự công nhận từ các bạn trong lớp, đến cả các giáo viên cũng phải công nhận tài năng này của cậu nhưng theo Yami nhìn thấy Yugi dường như chẳng quan tâm đến những lời khen mà cậu đang bận suy nghĩ điều gì đó sau đó anh đã nhìn thấy cậu lặng lẽ rời khỏi lớp dù mọi người vẫn đang bận thảo luận cho việc nên bán gì trong lễ hội văn hóa, vì không an tâm về biểu hiện của cậu nên anh đã lặng lẽ đi theo Yugi mà không để cho cậu phát hiện để rồi khi cùng cậu đến khu tủ đựng đồ của các học sinh thì Yami nghe thấy tiếng của Yugi lạnh lùng mang theo chút đáng sợ mà nói.
-Sao lại không vứt nó ngay sau khi đã trộm được?
Yami núp ở một góc nhìn ra thì thấy Hibiki đang đứng đối diện với Yugi còn trên tay là một bản soạn nhạc, lúc này cậu ta nghe thấy Yugi nói như thế thì sợ hãi mà làm rớt bản soạn nhạc xuống đất, giọng nói mang theo nét run sợ mà không còn được trôi chảy.
-Cậu...cậu nói gì vậy?
-Người trộm bản soạn nhạc của tôi là cậu đúng chứ? Chắc cậu cũng không ngờ rằng tôi đã viết ra hai bản nhạc hoàn toàn khác nhau chứ gì? Mà cũng đúng vì đời nào cậu biết được ngay từ đầu tôi đã chẳng nghĩ đến chuyện mang bản nhạc đó ra biểu diễn.
-Mutou đừng đùa như vậy chứ...nó không vui đâu..
Nhìn thấy bàn tay vẫn đang run rẩy của Hibiki thì Yugi chợt nở một nụ cười nói.
-Thế nào, thích món quà mà tôi tặng cho kẻ trộm cắp như cậu chứ?
-Ý cậu là sao?
-Vậy là cậu không hề chú ý đến lớp bột mà tôi đã quét lên trên bản nhạc đúng không? Đó là một loại bột đặc biệt khi tiếp xúc với da người thì không gây ra ta hại gì nhưng khi tiếp xúc với nước thì sẽ sinh ra nguồn nhiệt đủ lớn để gây bỏng, cậu lấy trộm bản nhạc trước buổi diễn không lâu nên chắc sau khi trình diễn xong thì sẽ phải đi rửa tay đúng chứ?
-Cậu!?
-Thì sao nào? Tự ý lấy đồ của tôi thì cũng nên suy nghĩ xem cái giá phải trả là gì đi chứ.
Nói tới đây thì Yugi liền dùng một ánh mắt sắt bén khiến Hibiki cũng phải trở nên run sợ.
-Chẳng phải trước đây tôi đã nói rõ rồi sao, chúng ta nước sông không phạm nước giếng nhưng nếu cậu dám gây sự với tôi thì tôi sẽ khiến cậu phải trả giá đắt.
-....
-Tôi biết mục đích của cậu là tiếp cận Yami và tôi cũng không định xen vào chuyện này. Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường và không hề muốn dính dáng tới cậu ta một chút nào....Đừng lo hết năm nay tôi sẽ chuyển sang Mỹ học nên cậu vẫn còn rất nhiều cơ hội để tiếp cận cậu ta, tuy nhiên nếu cậu có ý định làm hại đến gia đình của Yami thì chắc chắn tôi sẽ không tha thứ cho cậu. Đây không phải chỉ là một lời đe dọa thôi đâu.
Nói rồi Yugi cuối xuống nhặt bản nhạc bị đánh rơi lên sau đó xoay người hướng về phía lớp học nhưng khi đi qua ngã rẽ thì cậu nhìn thấy Yami đang đứng đó với vẻ mặt hơi thất thần, biết anh đã nghe thấy toàn bộ thế là cậu nhỏ giọng hỏi.
-Nghe thấy tất cả rồi, đúng không?
Nhận được cái gật đầu từ anh thì cậu mới thở dài sau đó lạnh lùng nói.
-Vậy thì tốt.
-Cậu ngay từ đầu đã không hề có ý định trình diễn bản nhạc của chúng ta đúng chứ?
-Phải.
-Vậy tại sao cậu còn cùng tôi chỉnh sửa nó? Chỉ cần dùng bản nhạc đầu tiên là được mà?
-Có cậu giúp đỡ thì cái bẫy càng hoàn hảo hơn, còn câu hỏi gì nữa không?
-Những điều cậu nói lúc nãy....cậu không hề muốn có quan hệ gì với tôi thật sao?
-Đúng vậy, dù chỉ là một chút thôi thì tôi cũng không hề muốn.
-Cậu ghét tôi đến vậy à? Tại sao lại vậy chứ?
-.....Xin lỗi...tôi lẽ ra không nên ghét cậu...nhưng tôi không muốn đi vào vết xe đổ của quá khứ nữa....đây là lựa chọn tốt nhất cho cả hai chúng ta rồi.
-Ý cậu là sao?
-Không có gì...tôi còn có việc phải đi rồi...
Yugi nhanh chóng rời khỏi nơi đó mà để lại Yami vẫn đứng ngơ ngác nhìn theo.
-Cậu ấy nói...vết xe đổ của quá khứ? Nó có nghĩa là gì chứ?
Rời khỏi chỗ của Yami thì Yugi lựa chọn quay trở về nhà thì đúng lúc này cậu cảnh cha mẹ đang thảo luận việc cho cậu đi nước ngoài học để sau này tiếp quản công ty hoặc ít nhất cũng sẽ cho cậu một nền tảng tốt để sau này có thể sống sót trên thương trường đầy khóc liệt, năm đó nếu không có vụ tai nạn ấy thì có lẽ cậu đã chẳng gặp lại Yami để rồi phải chịu đau khổ như vậy, nếu đã quyết định làm lại thì việc không ở cùng một nước có lẽ là lựa chọn tốt nhất rồi.
-Dù lần này kết quả có ra sao thì mình cũng sẽ không quay về vết xe đổ đó nữa, Yami cuộc đời của chúng ta không nên có quan hệ gì với nhau thì sẽ tốt hơn....nhưng mình đây là đang hận Yami của kiếp trước, vậy còn anh ấy của kiếp này thì sao? Anh ấy không làm gì nhưng mình lại đối xử với anh ấy như vậy...liệu lựa chọn làm tổn thương anh ấy ngay từ đầu có thật sự đúng đắn?
End chap 20
BẠN ĐANG ĐỌC
(Yami x Yugi) Tìm Lại Tình Yêu Của Người (Fanfic Yugioh 5)
FanficRốt cục thì hy sinh tất cả cho người mình yêu có thực sự xứng đáng? Cậu yêu anh nhưng anh chỉ xem cậu là kẻ thay thế dẫu vậy cậu vẫn cố gắng từng chút một khiến anh yêu cậu để rồi cậu nhận được cái gì khác ngoài sự tổn thương đang nhiều hơn từng ngà...