Hello~ "Commercial chapter" muna. Haha. Kasi naamag na si MMH<3 Short but sweet!
PS: Twitter got hacked, follow me @WPxedxxx
33.2
JOEY's
Okay. Hindi ko alam kung ano nakain ni Zach at panay pa cute siya sakin simula ng mag uwian. Cute man siya kahit ayaw kong aminin ay nakakakilabot na!
Mamaya ay nakulam na 'to or nagaagaw buhay na pala kaya ganito siya kung umasta.
"Sabihin mo nga, may kasalanan ka 'no?!" I asked accusingly, automatic pang tumaas ang isa kong kilay kahit hindi naman talaga ako marunong 'non.
"Pag sweet ba, may kasalanan agad?" He retorted back.
Aba! Aba! Sumasagot!
Bad boy! Surrender hands!
"Aba't malay ko sayo. Ikaw 'tong bigla biglang naging pa-baby at panay baby talk ka pa— Eww kadiri talaga!" I couldn't help but cringe nang maalala ko yung pinag-gagawa niyang pagb-baby talk sa room ko kanina.
Utang na loob nakita yata siya ng lahat ng mga kaklase ko 'no! Kahit natatawa akong isipin na sirang sira na ang image nya as the SC President dahil sakin, ay nakakahiya pa rin 'no!
Boyfriend ko kaya siya! Pano na lang ang reputasyon ko?
Kay fine! Cute na siya. Oo. Tch—
"Hindi ba ako cute?" He pouted at parang may malalim na iniisip. Kakaisip ko lang na cute ka di ba? Syempre di ko yun sasabihin. Lul! "Ganun kasi ginagawa nila Fourth at Wilson then napapansin ko, napapangiti na yung mga babae nila." He added, na parang bata na sumunod lamang sa nakakatanda niya.
In his case, sila Wilson at Fourth na sira ulo nga lang.
"Ha?! Mapapangiti? Pag nagbaby talk? Bakit?—Teka sino naman yung mga babaeng yon aber?" Tanong ko agad ng marealize ko yung sinasabi niya.
Aba! Hindi pwede. Kala ko ba nagpapabuild up yang si Wilson kay Betchay?
"Walaaaaa~" He said, trying to divert my attention and he did — kasi naman bigla siyang umakbay. "Tara na nga! Mall tayo!" Aya niya, ni hindi na ako nakasagot kasi tulalang tulala ako sa pagkakaakbay niya tapos pumara na siya ng cab at pinapasok ako sa loob.
THE HELL ZACH!
May homework pa ako!!!
Weh. Di nga?
**
"Oh. Inumin mo muna 'to, malapit lapit na din tayo." He said sabay abot sa akin ng isang Vitamin C at yung water jug niya.
Oo ganyan siya kanerd. May water jug sya. HAHA.
"Ano 'to?" I asked kahit alam ko naman kung ano 'to.
"Vitamin C, Joey. Vitamin C." He sarcastically answered na para bang ang tanga tanga ko, di ko tuloy mapigilan ang mapairap.
Natututo ha! Natututo ka na, Salcedo!
"Abaaa. Napapadalas ang pagiirap mo ah. Babae ka na!" He teased. Aba't sira ulo 'to!!!
Kaya ayan, agad ko siyang hinawakan sa magkabilang pisngi at tinitigan ng pagkalapit lapit.
"Joey!—" Reklamo niya habang pilit na inaalis yung hawak ko sa pisngi niya, pero mas diniinan ko 'yun.
"Anong ginawa mo kay, Zach?! Sino kang masamang espirito ka?! Umalis ka sa katawan niya! Ngayon din!"
"A—ako... Ako..." Paputol putol na sabi niya gamit ang malalim at pekeng boses na para bang alien siya. "Ako si Joey!—" He grinned, kahit hirap na hirap siya kasi naiipit yung mukha nya.
"Aba't tarantado!!!!" Batok ko sa kaniya.
"Bad word yun! Bad girl!" Sabi niya sabay tanggal sa pagkakahawak ko sa kaniya, padabog niya itong ginawa pero dahan dahan — na para bang ayaw niya akong masaktan. "Surrender hands!" He snapped.
Pero hindi ko siya pinansin.
Kanina lang niya 'to pinauso, na kunwari ay pag may naoffend sa aming dalawa ay mag "su-surrender hands kami" na parang bata — and yes, kasama ito sa baby talk routine nya today. At pagkasurrender hands ay papaluin namin kung sino ang naka-offend. Syempre palong baby pa din.
"I'm not doing this." I said nang makita ko siyang nakaabang sa kamay ko. "I'm not doing it!!" I said as I facepalmed myself — but he didn't budge.
Nanatili kaming ganon for like an awkward minute, tinitignan na din kami ni Manong driver sa kanyang rearview mirror, iniisip niya sigurong may pasahero siyang retarded.
"Joey~~" He whined like a kid, still waiting for my "hands to surrender"
"FINE!" Sigaw ko at iniabot ang dalawa kong kamay.
For the love of pancakes, explain to me bakit siya ang boyfriend ko?
BINABASA MO ANG
Meet Me Halfway
Novela JuvenilPrologue He loves shrimp And I’m allergic. He’s smart So I let him do my homework. He’s pretty creative While I’m not productive. He doesn’t want fights So I kick him most of the time. He’s too sensitive And I don’t care. We’re differ...