Chapter 3

10 4 0
                                    

𝓪𝓵𝓸𝓻𝓪𝓼 𝓭𝓻𝓮𝓪𝓶☽︎

..

Napa hawak ako sa baba ng napa hikab ako habang naglalakad papunta sa room, antok pa kasi talaga ako e, late na akong nakatulog.

"Hay!, kainis" sa inis ay nasabunutan pa iyong sariling buhok ko, pero ganon nalang ang taka at takot ko, dahil ako lang pala mag isa ang nagpa gala gala rito.

Asan na ba ang mga estudyante dito?, alas otso na ah.


Napa atras ako at napa hawak nalang sa bibig, natatakot ako na may halong taka, baka kasi may multo dito sa school ako pa naman mag isa, saka ang creepy lang talaga.


"Oh God!" Bulong ko ng natigil ako sa pag atras dahil sa isang pader pero nung dahan dahan kung nilingon ay hindi pala pader.

Si Ren pala!, may tao naman pala rito e, baka napa aga lang ako, ang gwapo niya talaga, as usual suot na naman niya ang cold imposture niya, tsaka alam niyo diko siya narinig magsalita,.


"Ah hi" buong galak ko pa siyang binati para kasing nawala ang antok ko ng makita siya e.


Napa awang nalang ang labi ko ng di niya ako sinagot at tinalikuran lang ako, dumiretso yatang Music Room, susundan kona sana kung di lang sa babaeng tumawag sa pangalan ko.


May estudyante naman pala talaga, tss dala lang siguro ng antok yung kanina.



"Wait nerdy weirdo!," pa kinding kinding kung maglakad tong si Diane, kasama niya ngayon si Rylene, while nasa likod nila si Gio with Grey na grabe kung maka hawak sa braso ni Giollo.


"Natapos mo ba?" Tinaasan ako ng kilay ni Rylene, walang ganang nilabas ko mula sa bag ang mga assignment nila, oh well sana tama talaga yun dahil pinag-paguran ko yun.


"We trust you nerd!, Sana tama to, may award ka if ever perfect kami" sabat ni Gio wearing his yabang look, pasimple ko na lang siyang inirapan.


Umaalis na sila di lang man nag than---

"Oh!, thank you by the way Alora" buti at naalala mo pa Diane.


"Class Dismissed!" Pagkasabi ni Ma'am non ay lumabas agad akong room balak ko kasing hanapin si Ren, I don't know Why.


"Alora saan ka pupunta?" Hinawakan ni Almira ang braso ko at pilit niya akong hinarap sa kanya.

"Sa Library" diretsong sagot ko, kasi dun naman talaga ako pupunta baka andun si Ren.

"Pweding sumama" napa bitiw ako sa kanya saka nag panic,.

Ano ba tong pinsan kung to!!!

"Ay huwag na, sa Canteen ka nalang, paki orderan mo nalang ako ng kahit ano" kumunot ang noo niya sa sinabi ko pero nagmamadali na akong lumayo dun, tumakbo ako para siguradong di niya ako mahuli, at napadpad ako sa isang......


Music Room?

Alora's DreamWhere stories live. Discover now