..
Sising sisi ako dahil sa pumunta ako sa party, eww yuck!, mukang ayaw ko ngang pumasok ngayon dahil sa hiya e, tapos tinutukso pa ako ni Mira.
Oh my goodnessssesss!.
Inayos ko ang buhok ko, dahil mas maganda pala pag naka ipit yong buhok ko dahil maayos akong tingnan, ponytail yon si Mira ang may gawa pero naka suot na ako ng salamin, nasasanay na ako e.
"Oy Insan first kiss si Gio" tinutukso na naman ako ni Mira, napa irap nalang ako.
"Buti sana kung si Ren yon e" natatawa pa siya sa naging sagot ko.
Habang naglalakad sa school kumakapit talaga ako kay Mira, ayoko sa mga tingin nilang mapanghusga, diko naman kasi sinadya yon, isang masamang aksidente lang yon.
Ano ba!...
Dahil sa kaka yuko ko ay may nabangga ako, napa angat tuloy ako ng tingin.
"Sorry" humingi agad ako ng sorry kay Diane na siyang nabunngo ko she's with Rylene.
"Nah!, it's okay by the way Thank you about dun sa assignment ah, I forgot to say thank you kasi e" aniya, napa ngiti nalang ako akala ko kasi aawayin niya ako e.
Nasa Room na kami ni Mira pero rinig kung pinag bulungan nila ako, makikipag away pa nga si Insan e pinigilan ko lang.
"It's okay Mira" awat ko sa kanya.
Pagkatapos non breaktime na, ayaw kung sumama kay Insan sa Canteen kaya sa Library ang punta ko, hindi ako nagbabasa umuupo lang akp don habang naka tingin sa kawalan, not until naramdaman kung may tumabi sakin.
"Oh!, you look sad, aren't you happy na naging first kiss mo si Gio?" Tanong ng babaeng to, si Grey.
Teka sa pananalita niya parang nagseselos siya, diko rin siya masisi may namamagitan kasi naman sa kanila noon e, pero bat naman siya magseselos wala namang kami at aksidente lang yon.
"Naiinis lang ako sa lalaking yon" sagot ko di tumingin sa kanya.
"Oh well di kita masisi, nakaka inis rin naman kasi ng lalaking yon e, by the way you look good in your new look ah" napa tingin ako sa kanya ng sinabi niya yon.
"Oh thanks!"
"Hindi kana mukang mangkukulam" napawi agad ang ngiti ko ng sinabi niya yon, okay na sana e, sinabi pa yon,.
Dahil sa tiningnan ko siya ng masama ay tumakbo ito palabas, di rin ako nagtagal dahil sa nag bell na nga, pero kung mamalasin ka nga naman.
Makakasalubong ko kasi ngayon si Gio, di naman pweding iiwas ako dahil baka ma late pa ako, yumuko nalang ako at nagpatuloy sa paglalakad, napatigil lang ng harangin niya ako.
Tong gagong to ah!.
"Ano ba!, padaanin mo nga ako" inis na utos ko rito pero parang gagong napa ngisi lang ito.
"You know what, sa tuwing nakikita kita, pa-ganda ka ng paganda" aniya,.
Diko alam kung maiinis o kikiligin ako sa sinasabi niya pero ramdam kung namumula ako kaya umiwas ako ng tingin.
Corny!.
"Alam mo naiinis ako sa'yo kahit wala ka namang ginagawa, nakaka inis ka no!" pina niningkitan ko pa siya ng mata pero lalo lang itong natatawa,.
Iniiwanan ko nalang siya don habang tawa ng tawa, hays! Nakaka hiya pala pag kasama mo ang isang yon, parang baliw.
Maayos naman yong araw ko kanina e, at umaapaw na naman ang dugo ko ng mag chat si Gio sa insta.
Di ako nainis kanina, kaya ngayon niya ako ininis, talagang ayaw ako tigilan ah, hayup na to.
Inis na tinapon ko sa kama ang phone ng tumunog ulit ito, napa sabunot nalang ako sa ulo ko, at inis na kinuha ang phone, i mute ko sana pero naisip kong basahin yon.
@_giolloo
Gusto ko yong sinabi mo sakin last friday, ano nga ulit yon?, fuck you to the hell in back? Hmmm...sounds sweet.
Abay gago pala tong lalaking ito e.
di ako nakapag pigil at na replyan ko siya.
@kitty.alora
Pakyu!
@_giolloo
Can you say it again?
Dahil sa inis ay na off ko yong phone, napa gulong gulong pa ako sa kama dahil sa inis, nakaka inis siya kahit kailan.
Fuck you trillion times Giollo Angeles, kailan mo ba ako tatantanan?.
YOU ARE READING
Alora's Dream
Teen FictionIsang simpleng babae na palagi nilang tinatawag na nerd si Alora, palaging lonely maliban nalang kong kasama niya ang pinsan tahimik lang naman ang buhay niya nabago lang dahil sa isang o Panaginip....... ....Isang mahabang panaginip na parang totoo...