Alora POV:"Posible kayang ikaw 'yon Alora"...
Sinapak ni Mira si Grey ng sinabi 'yon, pero aminin ko nagulat ako sa sinabi niya.
Impossible naman kasing ako 'yon kay layo ko lang sa mga babaeng dumaan sa buhay niya at isa pa hindi naman ako pasok sa standard nito.
"Gaga ka talaga, maraming Letter A ang first letter ng Name sa Campus" exactly!.
"Oh edi ikaw, A karin naman e" at sa muli ay nasapak na naman siya ni Almira.
"Hey!, another post from him, look!" At pinakita na naman ni Xiarra samin 'yon.
Giollo Angeles
'When her name start with A, & ends with Y'...so damn!!🦋🦋🦋
At 'yan ang naka sulat sa post nito, really?.... His post give me a damn nervous..
A and Y?
"Her name daw start with A end with Y" basa ni Mira.
"Alora, What's your full Name?" Baling ni Grey sakin, naka kunot ang noo habang malapad ang ngisi.
What's with that smile?.
"Oh h'wag mong sabihing si Alora na naman to, tigilan mo nga 'yan Gregoria, taposin na kaya natin to" sabat ni Mira, napa irap nalang si Grey.
Wala ng nagtalo talo pa at bumabalik na kami sa aming ginagawa, n'ong nag 6:pm ay nag si-uwian narin sila, kaya naiwan kami ni Mira, hindi pa tapos ang ginagawa namin pero sinasabi ko naman sa kanila na ako nalang ang tatapos don since kunti nalang din.
"'Di kaya tama si Gregoria Alora, na ikaw 'yong tinutukoy ni Gio don sa post niya?" Kunot noong tanong ni Mira sakin habang nasa kitchen kami kumakain.
Nanlaki ang mga mata kung napalingon sa kanya, e parang kailan lang mukang kumbinsido siyang hindi ako 'yon, pero ngayon.....
"Hey! Almira, shut up gaya nga ng sabi mo maraming A ang nagsimula at natatapos sa Y sa pangalan, kaya pwedi ba stop it" suway ko.
Hindi naman sa paga-assuming pero ako kaya 'yon?.
chariz!
Kinaumagahan sabay kaming pumasok ni Mira, nakita ko pa nga sa Corridor si Gio e pero salamat nalang at di niya ako nakita, saka lintek lang dahil pinag usapan ng buong campus ang tungkol don sa post niya.
"Sino naman kaya 'yong lucky girl?" Rinig kung tanong nong babae, Classmate ko.
"Let's see!"
"Puma pag-ibig na talaga ang binansagang Bad boy at play boy nang Campus no?, what a lucky girl kung sino man 'yon" komento ng isa.
Naputol ang pagchi-chismis ng ilan ng pumasok ang adviser namin, at n'ong mag Break Time ay hindi ako sumama kay Mira sa Canteen, nagpa iwan ako sa room dahil sa kinakabahan ako don sa presentation mamaya, at dahil nga sa kaba naiihi ako kaya lumabas ako at tumungong CR.
Palabas na sana akong Cubicle ng marinig ang boses nina Kelley kakapasok lang nila dito, may nag udyok naman sakin na hindi muna lalabas.
"Start with A, end with Y?" Maarteng tanong ng babae boses ni Kath alipores ni Kelley.
Alam kung tungkol to sa post ni Giollo Gago kahapon.
"Sino?, obvious namang hindi 'yon ikaw kel" sabat naman ni Abby.
"Tss!...I don't Care, I really don't Care, humanda sakin ang kung sino man ang babaeng 'yan" galit na sabi ni Kelley.
At ng maramdamang lumabas na sila ay saka lang din ako lumabas, nanalamin ako tiningnan ang sarili, maganda naman pala ako hahaha.
Inayos ko ang buhok at mukha ko bago lumabas, naglalakad pabalik ng room nang naka salubong ko si Gio.
Anak ng putcha!
"Hi" bati niya, inirapan ko lang.
"Nag susungit kana naman ah, problem?" He asked, nakaka inis talaga pagmumukha niya.
"Pwedi ba padaanin mo ako" I lazily said.
Tumabi naman siya binigyan ako ng daan, pero nakaka inis lang talaga 'yong pag mumukha niyang ngisi parin ng ngisi sakin, inirapan ko tuloy siya bago umalis don.
But bago ako naka layo narinig ko parin ang pahabol niyang sigaw.
"I love the way you rolled your eyes"
YOU ARE READING
Alora's Dream
Teen FictionIsang simpleng babae na palagi nilang tinatawag na nerd si Alora, palaging lonely maliban nalang kong kasama niya ang pinsan tahimik lang naman ang buhay niya nabago lang dahil sa isang o Panaginip....... ....Isang mahabang panaginip na parang totoo...