Chapter 34

3 2 0
                                    

Alora POV:

Monday, klase na naman, nakaka inis, pero no'ng isang araw pala gumala kami ni Gio diba, pero hindi na yun nasundan pa nag text naman siya at nag chat pero ngingiti-ngiti nalang akong binasa yun pero hindi ko ni-replyan.

"Alora.." Napalingon ako sa tumawag sakin, si Grey kasama niya si....Gio

"Ikaw pala" nahihiya kung sabi, lumapit sila sakin.

"Kanina ka pa hinanap ni Gio" parang siya pa tong kinikilig sa sinasabi niya, saka niya kami iniwan.

"Alora...pwedi ba kitang imbitahin?" He asked.

At nakita ko nalang ang sarili kung kasama siya sa asan nga to?, sa Dadudz ata?, yung dinalhan niya sakin kahapon.

"Paborito mo dito?" Tanong ko, ngayon lang ako dito ah.

"Yes..."

Pagkatapos naman non ay naglalakad na kami pabalik sa school pero bigla nalang siyang huminto.

"Alora.." Hinawakan niya ang kamay ko sabay titig sakin pero di'ko siya masabayan.

"Hmm..."

"Can I court you?" Nagulat ako sa sinabi niya, bigla nalang akong nag-froze.

"Gio you know nam----"

"Let me court You, don't worry Alora, tanggap ko lang naman if you said no in the end e, hayaan mo lang akong magpaka-tangga ang gusto ko lang naman ay ligawan ka kahit alam ko, kung anong magiging sagot mo sa huli" he cut me off at nakaka gulat ang litanya niyang yun.

Hindi ko in-expect,galing kay Gio Angeles?, unbelievable!...

Nasa klase ako at hindi parin nag si-sink in sa utak ko ang mga sinabi ni Giollo kanina, nabigla ako kahit na inaasahan ko na yun.

What to do- what to do?...

"Alora tulala ka diyan, ali kana lunch break na" siniko ako ni Almira.

Ngayon ko lang napansin na kami nalang pala ang  tao dito, masyado yata akong nao-occupied..

"Ah Oo" tumayo na ako at sumunod sa kanya papuntang Canteen..

Tahimik kaming nag lunch ng kaming dalawa lang ng tumabi samin si Grey.

"Hey guys!" Bati niya pero inismiran lang siya ni Mira.

"Kailan ka pa naging Feeling Close Gregoria?" Tanong ni Mira naka kunot ang mga noo, napa irap tuloy si Grey.

"Excuse me don't call me that name, I'm Grey so call me Grey" mataray na sagot ni Grey.

Nag aasaran lang naman yung dalawa nang bigla nalang sumulpot tong si Kelley and Friends, parang nanghahamon ang mukha nito lumapit sila sa gawi ko, akala ko susugudin niya ako, sabunutan at sampalin ulit pero nagulat ako ng bigla nalang siyang lumuhod, naiiyak, humingi ng tawad sa ginawa niya sakin nung isang araw.

"Alora...Sorry, I'm very very Sorry, forgive me please, promise hindi ko na uulitin yun, promise Alora, Sorry talaga," panghihingi niya niya tawad.

"Tumayo ka nga diyan" pilit ko siyang pinatayo, napatayo din ako para hilain siya patayo kasi nag pupumilit e, ayaw tumayo.

"Alora...Sorry"...ulit niya.

"Aba hayaan mo nga akong, ako ang paparusa sa kanya Alora" tumayo si Insan na agad kung pinigilan.

"Huwag mo siyang saktan Almira ano ba" suway ko dito.

"Pweding pa-sampal bale one-fourth?"   bumaling ako kay Kelley, and after I said that sinampal ko siya, bale one-fourth lang naman di naman siguro yun masakit..

Alora's DreamWhere stories live. Discover now