Days had passed quickly and today is the day before the new year. That day after I visited the De castro residence, my grandmother, naughty as ever, forced me to tell them what happened that day. Then of course I tell them what really happened, like Celestine was already have hots for me, their mother is a jolly and naughty too, and of course sinabi ko rin na malapit na ata akong sagutin ni Celestine. Tuwang tuwa naman ang lola ko. Binalita ko kay papa ung nangyari pati siya tuwang tuwa. Naalala ko pa sinabi nya, bilis bilisan ko daw para Makita kagad nya ang apo nya. Napakamot nlng ako sa ulo. Apo kagad ang iniisip ni papa. Hindi ko rin naman siya masisi, napakabagsik pala talaga ng papa ko. Alam ko 39 ung edad ni papa ngayon si mama 38. Maaga silang nag asawa, mahal na mahal daw nila ang isat isa, kaya gustong gusto ko ang love story nila. Busy lng talga si papa sa trabaho kaya tatlo lng kameng magkakapatid haha, kung nagkataon baka marami kame
Back to what is really happening today, its already 9:00 in the evening, tatlong oras nlng magpapalit na ng taon.Bumili kame ng mga safe na paputok. Hindi mawawala sa bagong taon ang mga paputok, nasa amin nlng yan kung gusto namen maaksidente pero sino bang tanga gustong maputulan ng kamay, that just dumbed. Pinepare na namen ang mga pagkain, pagkatapos un, inassemble na namen ung mga paputok, para madali nlng paputukin. Pumasok muna ako ng kwarto ang humiga, medyo matagal pa ang tatlong oras. Kinuha ko ung phone ko and composed a message for Celestine .
TO MY CELESTINE: Fireworks Display ka ba lover girl?....Kase binigyan mo ng kulay ang gabi kong tahimik J . Advance happy new year lover girl, mag ingat sa paputok ah, baka madali ka sige ka :).
Napangiti nlng ako sa tinext ko. Hindi ko akalain na ganun ako ka korni haha.Pero para sa akin no ones corny when you inlove.Maya maya lng nakareceieve ako ng relply galing sa kanya.
FROM MY CELESTINE: Ang Corny mo Mackross, last mo na yan ah. Happy new year rin, hindi ako nagpapaputok noh,mga pambata lng ung sinisindihan ko :) .
Corny ko, pero mag iisip paren ako ng mga pick up lines ko haha.
TO MY CELESTINE: OK lng maging Corn basta ikaw ang Sweet ko <3 , Mag ingat ka lover girl ah.
Para akong bading sa emoticon ko, ngayon ko lng ginamit yan, first time.
FROM MY CELESTINE: Wag ka ngang ganyan Mackross, kinikilig ako echos to! . Tsaka baka hindi ka na makatulog....kase nasa ISIP na kita eh J ...
Napangiti ako sa mga reply nya.
TO MY CELESTINE: Kung ako nasa ISIP mo, ikaw nman nasa PUSO ko, kinadena ko na nga eh para hindi ka na makawala hehe.
Para akong baliw sa kakangiti.
FROM MY CELESTINE: Haha, over naman nito ginawa mo pa ngang bilanggo ng PUSO mo. Pero wag kang mag alala bilanggo rin kita sa PUSO ko hehe J.
Medyo kinilig ako dun ah.
TO MY CELESTINE: Kaya pala puro Celestine ang tinitibok ng PUSO ko J .. ....
FROM MY CELESTINE: Tigilan na naten to kinikilig na ako. Sige ka pag ako kinilig, puntahan kita dyan. J .
.TO MY CELESTINE: Sige ba, tapos yayakapin mo ko, wooh feels like heaven un lover girl hehe......
.FROM MY CELESTINE: Joke lng, namumula na kase ako dito Mackross, namiss mo lng ako eh. Hehe, don't worry miss na rin kita J ......
TO MY CELESTINE: Lagi naman kitang namimiss eh, gustong gusto na nga kitang puntahan dyan, kaso baka magalit ulit sa akin si Andrei, kababati lng namen eh J
.Yess. bati na kame ni Andrei, nung araw na binigyan ko siya ng gift, naging ok na kame basta lng daw wag daw akong maging makulit sa ate nya, kaya un.
FROM MY CELESTINE: Over ka naman sa pagkamiss, halatang obsess ka sa akin eh. Sabe ko nman sayo na magkakaayos rin kayo ni Andrei, selos kase yan sayo eh kaya ganun hehe.....
TO MY CELESTINE: Eh anong magagawa ko kung namimiss kita. Hanggang text na nga lng ako sayo eh, sana nga pasukan na para lagi na kitang makikita lover girl.Bunso kase kaya nagseselos,tsaka mahal ka ng kapatid mo kaya pinagseselosan ako. Gwapo ko kase hehe...........
FROM MY CELESTINE: Basta lng talaga maisingit ung Gwapo eh noh.. Alam ko naman na hinihintay mo kong mag sabi sayo ng gwapo so ito na po. Ang Gwapo ni Mackross James Del Fierro ang lover boy ko. Ok na ba un?...........
TO MY CELESTINE: Parang may kulang pa eh, wala bang kiss dyan? Hehe........
FROM MY CELESTINE: Kaw talaga puro ka kapilyuhan, sige na nga, Ang gwapo ni Mackross James Del Fierro, xoxo... yan ibig sabihin hugs and kisses.....
TO MY CELESTINE: Yun ok na ako lover girl, kiss lng hiningi ko may hug pang kasama pero ok na rin, sana totoo eh hehe......
FROM MY CELESTINE:Ang pilyo talga ng lover boy ko, dapat nga wala pa eh, kase hindi pa kita sinasagot hehe.......
TO MY CELESTINE: Hmmptt. Pag sinagot mo ko nako lagi kitang yayakapin, kahit sa public, para Makita nila na kay Mackross ka na......
FROM MY CELESTINE: Ang possessive naman ng lover boy ko, pero don't worry ok lng naman hehe, when time comes lover boy, when time comes hehe..........
TO MY CELESTINE: Nararamdaman ko malapit na ung when time comes na yan eh... feeling ko lng............
FROM MY CELESTINE: Hmmmmm... ewan ko.. basta darating din un ok....malapit na palang mag new year lover boy, maya nlng ulit, mag preprepare pa kame..........
TO MY CELESTINE: Ok sige, baka isipin mo minamadali kita, oo nga hindi ko namalayan ung oras sige ingat sa paputok at happy new year lover girl..
Bumaba na ako sa sala at nakita kong 11:45 na ng gabe, ang bilis naman ng oras pag nakakapagbonding kame ni Celestine, parang kaning alas nueve palang ng gabe tapos ngayon mag aalas dose na, tsk. Ganun naman talga pag kasama mo ung gusto mong makasama tapos nagbobonding kayo ang bilis ng oras. Medyo nagugutomg ako kaya kumain na muna ako. SIna Myron at mariz busy sa pag aayos ng paputok, sinabihan ko na sila na mag ingat, si mama at si lola naman sa sa sala nag uupdate ng oras. Well 10 minutes nlng bago pag bagong taon, kahit na late na kame naging malapit ni Celestine sa taon na to, well I will consider this year an incredible one and looking forward sa mga susunod na taon, sana maging Masaya ang aming pagsasama.
"10....9...8...7...6...5...4...3...2...1.....HAPPPY NEW YEAR!!!!"
Bagong taon na at pinaputok na namen ung mga paputok, pag bagong taon maingay sa lugar namen, maraming nagkakaraoke at nagpapaputok rin. Si mama at lola nag totorot. Tumatalon talon naman si mariz. Si mama nag saboy ng mga barya. Mga paniniwala kase, pero wala namang masamang maniwala. Tinext ko si Celestine.
TO MY CELESTINE: HAPPY NEW YEAR Lover girl, ang ingay dito J..................
FROM MY CELESTINE: HAPPY NEW YEAR DIN Lover boy, dito rin eh, sana maging Masaya tong taon na to para sa atin.................
TO MY CELESTINE: Magiging Masaya yan tiwala lng tayo sa isat isat lover girl...Sabe ko nlng ,
kahit na meron akong feeling na may mangyayaring hindi maganda, pero dapat maging positive ako at isipin na magiging Masaya kame ni celestine. I will do my best para sa amin dalawa at hindi ko hahayaan na magkahiwalay kame.
BINABASA MO ANG
For the love of Celestine #Wattys2015
RomanceLoving a person means loving yourself. It has the most incredible feeling when the person you love is mutually the same as with them. Mackross, a guy who has been in loved for a very long time but didn't have the chance to say it to the girl he lov...