We are here in our wedding reception. There is so many visitors were presents, akala ko ung mga nakita ko sa simbahan yun na un but, mas nadagdagan pa. The reception can accommodate many visitors so its fine with me.
Nasa gitna kame ng reception venue. Magkahawak lng kame ng kamay ni Celestine and if theres a chance i kissed her. Im so excited later, because i will make love to my wife, but i think i need to be patience lalo na mukhang marami atang activity. I saw a pile of gift boxes in the other sides of table. Wow, dami palang nagmamahal sa amin. Not just one long table but two ,plus meron pa sa sahig.
The band started singing our favorites song, its our personal choice. Hearing those song in my wedding day mas lalo akong naiinlove sa asawa ko. Sarap pakinggan na asawa ko na ung taong pinakamamahal ko.
The coordinator introduces the people who will have there speeches to us. Takte baka kung ano ano nlng ang sabihin nila, lalo na ung dalawang ugok kong kaibigan, that smiling at me widely.
" Hey son. Finally naging masaya ka naren sa buhay mo. Akalain mo nun na umiiyak iyak ka sa akin dahil sa sobrang nasaktan ka.."
sabe na eh, nagtawanan ang mga tao sa receptio
"... Pero alam mo anak, believe ako sayo, because at the very young age, alam mo na ung salitang true love. Ako kase loko loko yong tatay mo, kaya nga nakasakit ako ng ibang tao and even hurting my bestfriend. I know na hindi mo pababayaan si Celestine mo, or ano ba ung tawag mo sa kanya? muffin ba un? korni mo talaga anak haha,.. Pero its ok son, its normal. Kelangan na namen ng apo ng mama po and for sure sina pareng miguel din kaya galingan mo, tinuruan na kita hahah" mas lalong lumakas ang tawanan.
Hay nako talaga tong tatay ko na to oh. Natawa naman ang asawa ko ,kaya hinalikan ko nlng para quits hehe. Tapos patay malisyang tumingin sa guess.
" Hi kuya haha. Masaya ako para sayo, kase finally maangkin ko na ung kwarto mo haha"
badtrip talaga tong ugok na si myron,tumawa ang lahat
"... joke lng, Pero seryoso ah, nakakalungkot kase mawawala ka na sa bahay, mawawalan ako ng kakwentuhan sa mga katarantaduhan ko haha. Kung hindi nyo natatanong, sobrang close kame ni kuya, minsan lng kameng mag away pero nagbabati rin kame. Akala nyo napakabait ni kuya, hindi ah, isa yan sa mga pilyong taong makikilala nyo, bait baitan lng yan kase nandyan ang bebe nya hehe"
natawa ang lahat, sinimangutan ko nga
" , basta ate celestine, guluhin mo ang buhok nya, ayaw na ayaw nya kaseng nagugulo ang buhok nya haha"
natapos rin ang speech ng kapatid ko, bigla nlng nahawakan ni celestine ang buhok ko, medyo natawa naman ang iba sa mga nakakita ng ginawa ni celestine.
" wifey naman eh, sige ka papangit ang asawa mo" sabe ko nlng, ok lng na guluhin nya ang buhok ko,
" Lagi ka nman gwapo sa paningin ko, kaya yan na ung isa sa mga to do list ko na guluhin ang buhok mo hehe i love you hubby ko"
Hay nako kung hindi ko lng to mahal eh.
" hi dude, masaya ako para sayo. Hay nako nakakaingit ka pero soon magiging ganyan din ako. Ako nga pla si Colton ang pinakagwapo sa barkada"
kapal talaga ng mukha nito haha, tumawa nlng ang lahat
".. Gusto ko lng sabihin sayo na sorry sa lahat ng nagawa ko, well others may think kung bakit ako nagsosorry sayo , siguro sa atin nlng un. Pero ayoko na ng mahabang speech, gusto ko lng mag congratulate, tsaka ninong ako ah, magtatampo ako tol kung hindi. Basta ayun lng love each other"
BINABASA MO ANG
For the love of Celestine #Wattys2015
RomanceLoving a person means loving yourself. It has the most incredible feeling when the person you love is mutually the same as with them. Mackross, a guy who has been in loved for a very long time but didn't have the chance to say it to the girl he lov...