Chapter 45

64 5 3
                                    

Nakarating na kame sa isang bahay na pinagawa ko. ito ung bahay ko pag nag asawa na ako. Bumaba na ako ng kotse ko. gusto ko man siyang pagbuksan ng pinto pero ung pride ko ung naiisip ko. 

"Nasan tayo mackross?" tanong nya. "sa bahay ko" sabe ko naman.

 Binuksan ko ung gate ng bahay, para maipark ko ng maayos ang kotse ko. Nakita ko si mang kaloy na nililinis ung halaman pati si nay selya. 

"Oh, iho, hindi ka naman kagad nagsabi sa amin na darating ka pala, dapat nakapaghanda kame" sabe ni nay selya. 

" Ok lng po ung nay, pahinga na po kayo" sabe ko. NgumitI nlng sila. Napansin nila si Celestine.

 "iho, gelpren mo? Ganda ah, bagay kayo" sabe ni mang kaloy. "Hindi po, sige po pasok na po kame".

 Gusto ko sanang sabihin sa kanila na girlfriend ko siya pero ayoko mag assume. Badtrip lng tong puso ko na to. Pumasok na kame ng bahay.

 "Hindi sabe mo gagawin mo ung lahat para matanggap lng kita" sabe ko sa kanya. 

Binigyan ko siya ng isang pilyong ngiti.tinignan ko ung kabuuan nya mula ulo hanggang paa. Napansin nya ata ung ginagawa ko. namula naman siya at bahagyang nagtakip ng katawan nya. 

"don't worry, hindi ko hihingin yan, I want you to call me daddy" sabe ko. 

Napakunot naman siya ng noo. "daddy?" sabe nya. Tumango ako " yeas, and what daddy wants you will do it" sabe ko. 

"...dami namang arte nito" bulong nya. Medyo narinig ko ung sinabi nya. " ako maarte?ayaw mo ata eh, you can leave now" sabe ko.

 " nako, hindi, ito naman" sabe nya. " and you will stay here for a week starting today, then after one week you can now leave" sabe ko. napakunot ang noo nya. 

" one week? Pero mackross, I can live beside you forever please just give me another chance" sabe nya. 

" that one week will serve kung meron pa ba akong nararamdaman sayo, kung ganun paren ba" sabe ko sabaya talikod

 "pero mackross..." aalma pa siya 

"Daddy, remember the first rule princess" sabe ko. "o-ok d-daddy" sabe nya.

 "good, now cook for me" sabe ko sabay akyat papuntang kwarto ko. 

Siguro ok na tong gagawin ko. hindi ko kase alam kung tama paren ba tong nararamdaman ko para sa kanya. Masyado kaseng masakit ung ginawa nila, at parang hirap na akong magmahal. Natatakot mag take ng risk. You cant blame me guys for being like this. Nagpalit na ako ng damit at humiga sa kama. Humugot ako ng malalim na buntong hininga bago pinikit ung mga mata ko. mahal ko paren talaga siya pero kakayanin ko pa kaya? Sana.

Naramdaman ko nlng na merong tumatapik sa akin. Shet nakatulog pala ako. 

" Mackross ay daddy pala gising ka na" sabe nya. Pero nagtulug-tulugan ako kunwari. 

" bayan, ang tagal naman magising nito, halikan ko to eh, kung hindi ka lang gwapo eh hmmpt" sabe naman. Gusto kong ngumiti sa mga pinagsasabi nya.

 " You can kiss daddy if you want princess" sabe ko. nakita ko naman nagulat siya. 

" ay, nako naman nagtutulog tulugan ka lng pala " reklamo nya. Natawa nlng ako, I cant help it. Pinagnanasaan ako ni Celestine. hinampas nya ako. 

 "hey, wala kang galang sa daddy mo ah" sabe ko. 

 "Heh! Daddy mo mukha mo, bumaba ka na at kakain na" sabe nya sabay talikod.

 Natawa nlng ako. ganun paren siya. Ung Celestine na minahal ko ganun paren. Takte baka hindi ko na kayanin ung nararamdaman ko, ung pride ko tunaw na, pero kaya ko pang magpanggap.

 Bumaba na ako ng kwarto ko at dumiretsong kusina. Nakita ko si Celestine na inaayos nya ung mga plato. Napangiti nlng ako. hindi ko na talaga kaya tong nakikita ko. Masyado ko siyang mahal para magpanggap na malamig sa kanya. Pero bago magsalita inubos ko muna ung ngiti ko bago umupo. Kumuha na ako ng pagkain, pero nakita ko siya na nakatingin lng sa akin. 

" Hey, don't look at me like that na parang gusto mo akong ulamin, you can tell daddy if you want me to eat me ok" sabe ko. napasimangot naman siya

 " kapal mo ah, oo na kakain na " sabe nya. Natawa nlng ako 

" kaya pala pinagnanasaan mo ako kanina ,tsaka kanina ka pang walang galang ah, I will do something about that" sabe ko.

"Nye nye nye... dami mong alam mackross" sabe nya. 

" Aba! Bakit yan tawag mo sa akin?" sabe ko

 " eh gusto ko e, mackross, mackross, bleeh" sabe nya. 

" patay ka sa akin mamaya" sabe ko. nagkibit balikat lng siya 

" eh di patay, matagal naman talaga akong patay sayo eh, kaw lng tong maarte " sabe nya. Puta hindi ko alam kung kikiligin ako, shet pero pride mackross, pride.

 "kumain ka na nga lng dyan, dami mong alam" sabe ko. She smirked, dapat ako ang gumagawa nyan eh. 

" talaga, pero isa lng ang alam ko sobrang mahal kita" sabe nya. Takte, bumilis ung tibok ng puso ko, tinignan ko siya sa mata , seryoso siya pero nag iwas ako ng tingin. Hindi nalang ako umimik, takte bawat salita ko may sinasabi siyang pabalik sa akin.

 " Kain ka lng ng kain, nilagyan ko yan ng gayuma para mahalin mo ulit ako Mcdo" sabe ko. 

Kahit na sobrang saya ko na siya ung naghahabol sa akin , pero pinilit kong panatilihin ung blangko kong expression. Nang matapos ang pagkain, dumaretso na ako sa kwarto ko, kase hindi ko na kaya ung nararamdaman ko. takte ang hina ko naman sa kanya. Shes my kryptonite, na kahit anong galit or inis ko sa kanya nanlalambot ako.Mabibigat ung hininga ko. Maya maya lng may kumatok sa kwarto ko. binuksan ko

 " san ako matutulog mackross?" sabe nya. I smirked. 

" talagang wala kang balak na tawagin akong daddy noh?" sabe ko

 " wala , wala naman akong pakialam kahit anong gawin mo sa akin basta mahal kita, ako naman ung babawi sayo, ako naman this time, ako naman ung magpaparamdam sayo na kaya kong gawin ang lahat para bumalik ka lng sa akin. This time ako naman mackross" sabe nya. 

Takte. Natigilan ako sa sinabi nya. Masyadong nagdiriwang na ung puso ko sa sobrang saya ng mga naririnig ko mula sa kanya. Wala namng masama mag take risk, takte hindi ko na kaya, tunaw na wala na.

 " dito nlng ako sa kabila," sabe nya aakmang tatalikod na siya nang bigla kong siyang yakapin ng mahigpit.naramdaman ko nlng na pagyakap nya sa akin. Naramdaman kong umiiyak na siya

 " namiss ko ung mga yakap mo mackross, namiss ko ung ganito," sabe nya. Hindi ko na kaya tong nararamdaman ko. mahal na mahal ko talga siya. 

" takte ano bang ginawa mo sa akin celestine, bakit ang bilis mawala ung pride na ginawa ko para sayo. Takte mahal na mahal kita muffin" sabe ko. naramdaman ko nlng tumawa siya. 

" I love you too mc do" sabe nya at hinalikan namen ang isat isa. Wala na akong pakialam basta siya at ako magkasama hanggan sa huli.

For the love of Celestine #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon