Maaga akong nagising ngayon, shet excited ako sa date namen mamaya. Well lagi naman kameng nag dadate nung nanliligaw ako sa kanya pero iba to, mag boyfriend na kame.
As expected, as I went home yesterday my family was celebrating about my success. Natatawa nlng ako sa kanila, napakasupportive nila sa akin, pati nga si papa na nagskype pa sa akin para lng batiin ako. Mag kakapo na daw sila kagad.
Natawa nlng ako sa mga gusto nila. I will take this matter seriously lalo na si Celestine ang involve. Nagalit pa nga si mama kay papa dahil sa pinagsasabe nya na gusto na nya daw mag ka apo. Ito naman si mama sabe ang bata bata pa namen. Tama nga naman. Hindi naman papatalo tong si papa, dapat daw makascore na dapat ako. Napakamot nlng ako sa ulo. Nagalit si mama kay papa kase kung ano ano lng daw ang tinuturo ng magaling kong tatay, kaya un piñata kagad ni mama un skype. Tawa kame ng tawa. Pinagsabihan ako ni mama na wag nyo munang gagawin un, ang bata pa daw namen. Hindi ko naman talga kagad gagawin un. May word na kagad cyempre aasa paren hindi ba? Tsaka baka hindi pa ready si Celestine, baka mapressure siya. Ok lng naman na walang sex, hindi ako mahilig sa sex, nakakahiyang aminin pero virgin pa ako. Tawa lng kayo. Kahit na maraming nagkakagusto sa akin or naglalapit nang sarili nila sa akin, hindi ako napatol you wanna know why? Because I respect girls. May kapatid ako na babae, tsaka lagi akong pinagsasabihan ni mama at ni lola na respect girl, kaya ganun. May alternative naman eh, you know what it means. I thought that January 14 will be a not so good day but I was really shocked, masyadong mabilis ang mga pangyayari hindi ko nga akalain na sasagutin na ako ni Celestine, but I promised I will do everything para maging Masaya kame.
Nakatingin lng ako sa ceiling ng kwarto at hawak hawak ung phone ko. Actually kanina pa ako gising pero tinatamad pa akong gumising. It is only 6:00 o clock in the morning. Mahirap palng matulog pag excited ka at sobrang saya, akala ko pag sobrang kaba or regrets lng ang mga ganun. I composed a message to celestiine.
TO MY MUFFIN: Gud morning Muffin, I love yo. Naniniwala ka ba sa love at first sight? Kase ako naniniwala ako dun eh, pusot isipin ko binihag mo kagad. <3.
Yes binago ko na ung name sa sa phone ko. Corny ko ba? Well ganon talga ata pag inlove. Ive never imagined myself like this, people do really changed when they are inloved, no matter how you mean you are, no matter how you avoid it, still they will changed you in the most unexpected ways. Nag ring ung phone ko. Ung ringtone ko "I LOVE YOU". Cute nga eh, dalawa phone ko isa para lng kay Celestine tapos ung isa ung para mga family, friends. Panget kase pag nag I love you ung phone ko eh mga kaibigan kop la ung nagtext sa kin.
FROM MY MUFFIN:Alam mo kahit hilo ako kase ang aga mo magtext ok lng, alam mo kung bakit? Basta sayo lng iikot ang mundo ko <3 I love you Mcdo, gud morning too! Aga magising ah.
Pucha kinilig ako sa text nya. Pumipick up ang muffin ko.
TO MY MUFFIN: Nawawala ang puso, paki check naman baka nasa bulsa mo. I love you three <3. Super excited mamaya J ..
Natatawa ako sa mga pinagsasabi ko.Nag ring ung phone.
FROM MY MUFFIN: Hala ung puso ko rin nawala, pakicheck mo nga rin. Nakita ko ung puso mo katabi ko ang ingay pala laging akong ang tinatawag .... I LOVE YOU four <3 Sus ako din namen eh...
Kinikilig ako ah, para akong naiihi. Kaya ung umihi na muna ako. Alam nyo ung feeling na pag iihi ka ang sarap sa feeling with matching kilig, pero cyempre d ako ganun pinigilan ko ang sarap sa feeling. Naghilamos na ako, dala dala ko ung phone ko sa banyo.
TO MY MUFFIN: Nakita ko na ung puso mo, ang ingay din puro ang gwapo ni Mackross, mahal ko si Mackross, Yummy si Mackross ang sabe. Hindi halatang patay na patay ka sa akin Muffin. J I love you more. ...
BINABASA MO ANG
For the love of Celestine #Wattys2015
RomanceLoving a person means loving yourself. It has the most incredible feeling when the person you love is mutually the same as with them. Mackross, a guy who has been in loved for a very long time but didn't have the chance to say it to the girl he lov...