Today is our Graduation ball. Actually I have no plans of coming to this party because im not in a mood but then again my mom told me to attend this, that don't make things be reason of your fall. Yeah right, moms right. Kaya ako I prepare myself for the said ball.
Aatend kaya siya? Sana umaattend siya, but I don't think that I can find her knowing the theme of the ball is masquerade. Basta I will try to find her, I want to make things right.
The said party will starts at 5:00 o clock in the afternoon,and it will held in Bellevue hotel. I stared myself at the mirror. I wore a black tuxedo in shirted with white polo long sleeves with a gray tie and black skinny pants and black shinny shoes. Try to imagine, ang gwapo ko.
Its already 4:00 o clock in the afternoon. Malapit lng naman kase ang belleveu hotel sa amin so I can go there at 4:30 but since my mom is excited because seeing me , napakagwapo ko daw, kaya kaylangan maaga ako dun.
" Kuya para ka ng si Christian Grey" sabe ni mariz. Napakunot ako ng buhok
" san mo nakuha yang name na yan?" sabe ko.
" Well, im reading fifty shades of grey kuya kaya tsaka napanuod ko rin" sabe nya.
" Ikaw kabata bata mo pa puro ganyan na binabasa mo" sabe ko. Well im a protective brother especially to my little sister
" Minsan lng naman kuya eh, hehe" sabe nya. Napailing nlng ako
" Basta ah, kaw bata ka, wag mo yang gagayahin" sabe ko. Natawa naman siya
" Anu ba yan kuya, malala pa ung iniisip mo sa akin eh" sabe nya then nag pout. Natawa nlng ako sa reaksyon nya, kaya ginulo ko ung buhok nya
" basta ah, know your limits, cge aalis na ang pogi mong kuya" sabe ko. Natawa naman siya.
"MA, Aalis na daw si kuya" sigaw ni mariz kay mama. " O SIGE ANAK INGAT KA DUN AH, BEHAVE KA" sigaw ni mama.
Natawa nlng ako, ginawa pa akong bata. Lumabas na ako ng bahay.Hinubad ko muna ung tuxedo ko kase mainit. Nakatungo lng ako maglakad, ayoko kase ng pinagtitinginan ako. Bigla ko tuloy siyang naalala. Naalala ko ung JS PROM. Maaga akong umalis nang bahay para suduin siya. Alas tres nasa bahay na nila ako. tawa ng tawa sa akin ung dalawang kambal, pati ung mama nya.
"Ate ung bodyguard mo nandito na" sabe ni allen. Napasimangot ako sa kanya. Nagtawanan naman ung dalawang kambal pati ung mama nya.
" Nako iho, san ka ba excited sa JS or sa Anak ko?" tanong nya. Napangiti nlng ako.
" Sa anak nyo po hehe" sabe ko. " Kuya para ka ng aso ni ate haha" sabe ni Andrei. Napasimangot nlng ako
"ok lng maging aso ng anak mo, mahal ko naman eh" sabe ko.
" Boom panes" sabe ni Allen. Natawa naman ung mama ni Celestine sa sinabi ko.
" Hindi namang halata na patay na patay ka sa anak ko ah" sabe nya. Napangiti nlng ako.
Dala ko ung kotse ko, kasama ko ung driver namen.Napatigil nlng kame sa tawanan namen ng bumaba si Celestine mula sa kwarto nya. Nasa likod nya ung mga nag-aayos sa kanya. Wow, ang ganda nya. Literally napanganga ako. para siyang anghel sa paningin ko. Para siyang si Cinderella sa paningin ko, wow. Naramdaman ko nlng na kinalabit ako ni Andrei
" Hey kuya, baka matunaw si ate, nakanganga ka na dyan eh" sabe nya. Nasara ko kagad ang bibig kong nakanganga ng bahagya. Nagtawanan ang dalawa.
" Ay te, yan ba ang jowa mo, shet ang hot nya te, bagay na bagay sa ayos mo ang ganyang kagwapong nilalang" sabe ng bading na nag ayos sa kanya. Napangiti nlng si Celestine sa sinabi ng bading. Lumapit sa akin si Celestine.
BINABASA MO ANG
For the love of Celestine #Wattys2015
RomanceLoving a person means loving yourself. It has the most incredible feeling when the person you love is mutually the same as with them. Mackross, a guy who has been in loved for a very long time but didn't have the chance to say it to the girl he lov...