Chapter 32

27 1 0
                                    

Chapter 32


New lawyer



Marami mang taon ang lumipas, hindi ko pa rin nakakalimutan ang nangyari sa akin. It's been what? 6? or more on 7 years have passed. I continued my studies here in abroad. Sa kagustuhan ko na rin.

"Kamusta ka na? Hindi ka tumawag sa akin kahapon."

Sinamaan ko ng tingin si William habang prenteng nakaupo sa gilid ng kama ko ngayon. Tinaasan ko siya ng kilay pagkatapos.

"You seriously asking me that?" I asked.

He chuckled. "Why? I can't help it. Nag-aalala lang ako."

"I'm okay, William. There's nothing to worry about."

"Anong there's nothing to worry about? Mas lalo nga akong nag-aalala ngayon lalo pa at nabalitaan ko na uuwi ka na naman ng Pinas!"

Napabuntong hininga na lang ako at bumagsak ang balikat. Tumabi ako ng upo sa kanya pagkatapos.

"Wala akong magagawa, e. I've earn my degree and already have my experiences here in different company. Matagal na nga akong pinapauwi ni dad. Sadyang ayoko lang..."

Narinig ko ang buntong hininga ni William pagkatapos ay nakangiting bumaling sa akin.

"Alright. Take care then. Kapag nagkaproblema ka tawagan mo na lang ako. You know you can relay on me."

Tumango ako at ngumiti sa kanya. Nagpaalam na siyang aalis na kaya pumayag na rin ako dahil marami pa naman na akong gagawin.

"One more thing before I go. Kapag nagkita kayo ng lalaking 'yon huwag ka agad magpapadala sa kanya ah? Patay na patay ka pa naman do'n"

Tumiim ang bagang ko at nag-iwas ng tingin. All this time alam niya talaga. Sabagay, siya lang naman ang naging kaibigan ko magmula noong bumalik ako dito. Pero ngayon, aalis ulit.

"Umalis ka na nga. Magalit pa sa akin ang girlfriend mo." sabi ko.

Tumawa lang siya sa sinabi ko pagkatapos ay narinig ko ang pagbukas ng pinto.

"You really do know that Tricia is not that jealous to you."

Napangiti ako pagkatapos ay tumayo at lumapit kay William na nasa pintuan ng kuwarto ko, I bid my last goodbye to him as he leave my house.

Inayos ko kinagabihan ang lahat ng kakailanganin ko dahil maaga ang flight ko kinabukasan. It is so sudden pero may sundo naman ako.

Agad kong natanawan si Kenzo na nakasandal sa gilid ng kotse niya pagkalabas na pagkalabas ko ng NAIA.

"Kenny!" sigaw ko.

Kumaway ako sa kanya para makita niya ako. Umalis siya sa pagkakasandal pagkatapos ay lumapit sa akin. Sinalubong ko kaagad siya ng yakap.

"I miss you!"

I heard him chuckle and hug me back.

"I miss you too! Kamusta ka na?"

"Okay naman! Ikaw?" I was ecstatic when I finally got to see him again!

"I'm good..."

Tinititigan ko ang labas ng bintana ko habang nakasakay sa kotse ni Kenzo. Namiss ko ang Maynila. Lumingon ako kay Kenzo nang biglang maipit kami sa traffic.

"Noong unang sundo mo sa akin dito noon, may girlfriend ka. Pero ngayong sundo mo sa akin ulit ngayon, wala na..." I said as I chuckled remembering how I heard the news about Kenzo and April's break up.

Make Me Love You (21st Century Boys Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon