Chương 45

37.3K 1.6K 199
                                    

Edit: Ly
Beta: Zhang

Sau hai ngày nghỉ ngơi ở nhà thì đã đến ngày đi học lại.

Chạng vạng ngày chủ nhật, mẹ Thịnh vẫn đang chuẩn bị rất nhiều đồ ăn vặt tự làm cho hai đứa nhỏ. Giang Trì dẫn đầu cầm hành lý của bọn họ đi xuống tầng.

Trước khi Thịnh Gia Nam xuống dưới, mẹ Thịnh suy nghĩ một chút rồi hỏi cậu: "Nam Nam, Tiểu Trì nói với mẹ là nhà của hai đứa sắp xong rồi, một thời gian nữa là có thể dọn vào ở. Thằng bé nói con sợ mẹ không đồng ý nên hỏi mẹ thử. Nó muốn sang năm dọn vào ở với con."

Thịnh Gia Nam dừng lại, hỏi: "Mẹ có đồng ý không?"

"Nếu hai đứa muốn dọn đi thì mẹ không có ý kiến gì." Mẹ Thịnh nói: "Nhưng ngay cả khi có chuyển đến đó thì sau này cũng phải thường xuyên về nhà đấy."

"Vâng, con biết." Thịnh Gia Nam gật đầu: "Dù có ở đó thì con cũng sẽ thường xuyên về nhà mà."

Mẹ Thịnh nghe được lời này bà rất vui, bà cười nhẹ rồi sau đó lại thở dài: "Không ngờ chỉ trong nháy mắt đã lớn như vậy."

"Trước kia mẹ còn nghĩ sao hai đứa cao như vậy mà vẫn giống như trẻ con, không có tế bào tình yêu nào cả. Hai đứa đều không yêu đương, cũng không nói chuyện với người khác." Mẹ Thịnh cười nói: "Hiện tại đã ổn rồi, nói thông suốt thì thông suốt, sau khi thông suốt thì lại dọn ra ngoài sống cùng nhau."

Giọng điệu của mẹ Thịnh rõ ràng là đầy miễn cưỡng cho đứa con của mình lớn lên.

Thịnh Gia Nam nghĩ nghĩ, nói: "Mẹ, bọn con không cần phải chuyển ra ngoài. Con sẽ đi nói với Giang Trì."

"Mẹ không có ý này, hai đứa lớn rồi lại muốn yêu đương thì chuyện chuyển ra ngoài là chuyện bình thường." Mẹ Thịnh dừng một chút, sau đó lại nói: "Thực ra chuyển ra ngoài ở cũng rất tiện."

"Chỉ cần về nhà thường xuyên, dọn hay không cũng được." Mẹ Thịnh nói: "Mẹ chỉ chợt thấy cảm khái, đứa nhỏ nói lớn lên thì lớn rồi. Mẹ còn nhớ hai đứa lúc còn học cấp 3, mẹ đã nói với ba con là có khi nào con và Giang Trì yêu sớm không. Kết quả là trôi qua mấy năm cũng không thấy có động tĩnh gì, vốn dĩ còn nghĩ hai đứa có duyên không phận, như thế cũng tốt."

Thịnh Gia Nam rũ mắt xuống, đột nhiên có chút chua xót.

Ai cũng từng nghĩ họ sẽ yêu sớm, cũng từng nghĩ rằng họ chỉ là bạn tốt của nhau. Vậy mà bản thân họ lại không biết gì.

Đây có lẽ là trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường.

...

Sau khi trở lại trường học, tuy rằng lời tỏ tình của Giang Trì vẫn còn dư lại chút nhiệt lượng, nhưng cuối cùng cũng đã qua mấy ngày, sự kích động của mọi người đã tiêu tan rất nhiều.

Trong giờ học, Thịnh Gia Nam nhận được tin nhắn WeChat của Cố Phán Ngữ, hỏi cậu gần đây có thời gian không, có muốn lấy một bản thảo kinh doanh không. Vẫn là vị giàu có* lần trước, đối phương rất hài lòng với Thịnh Gia Nam, báo giá rất chân thành và thời gian rất rộng rãi.

(*raw: 金主爸爸: thường dùng để chỉ những người rất giàu có... Ngoài ra còn dùng để chỉ các nhà đầu tư, nhà tài trợ và những người khác trả tiền cho các chương trình tạp kỹ. Còn có 1 nghĩa nữa là sugar daddy.)

[Xuyên Thư] Người đẹp ốm yếu và chàng vệ sĩ trúc mã của cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ