"Gia thất để làm gì"
Lần thứ n người ta hỏi về vấn đề riêng tư của Tachi, đúng là nhiều chuyện, không phải người ta không biết vậy là vô ý tứ mà đang cố làm khó gã. Thật sự mà nói, đối với lá chắn bảo vệ của làng Sương Mù họ mong muốn nhận được càng nhiều sự bảo hộ càng tốt, hiềm nỗi họ lo lắng gã cũng như Hanzo đời đầu, đến khi tử trận vẫn chưa thể có được một mống con cháu nào. Kể ra nếu có người nối dõi, ít nhất sức mạnh của gã sẽ do đích tử thừa kế, như vậy thì dù Tachi qua đời vẫn còn một tấm chắn khác bảo vệ dân làng.
Thật ấu trĩ.
"Thái Cổ Thần Long... thực sự ngài nên nghĩ cho con cháu của ngài"
Đôi mi bạc tuy vẫn nhắm chặt nhưng gương mặt lại toát lên vẻ kì lạ, không biết miêu tả sao cho phải nữa.
"Ông vừa gọi ta là gì?"
"Ngài đã sống hàng trăm năm rồi, không già nua, không biến mất, không phải là Thái Cổ Thần Long thì là loại yêu ma quỷ quái gì"
"..."
Gã thở dài một tiếng.
Lần này lại thoái thác, như bao lần. Trưởng làng và các chức trách khác cũng luôn canh cánh vấn đề này.
Nói cho rõ hơn, họ cần có một sự đảm bảo về an toàn của cả tộc nhân. Bởi vì họ sợ, sợ một ngày Tachi ngã xuống lần nữa, thảm kịch lặp lại, yêu quỷ từ biển lớn sẽ tái chiến mạnh mẽ như xưa kia.
"Hàng trăm năm như vậy là quá đủ rồi, không thể để chuyện đó xảy ra thêm lần nữa"
Tương truyền rằng sau khi vị Hanzo kia qua đời, hải quái làm loạn, biết bao nhiêu máu ninja đã đổ cũng chẳng thể ngăn chặn được chúng. Cho đến khi phân thân của Thái Cổ Thần Long hồi nữa được tái sinh.
"Nhưng chúng ta có thể làm gì được, những nữ tử chúng ta đem đến đều bị khước từ"
"Chẳng lẽ cứ để ngài ấy như vậy sao?"
"Thế còn nam nhân thì sao?"
Giọng nói vang lên làm cả bầu không khí trở nên im ắng.
"Lão già lẩm cẩm! Nam tử có thai bằng mắt lão à?"_Người hầu bên trưởng làng hét lớn khi nghe một bô lão nói vậy.
"Loài rồng không giống con người chúng ta, ai nói chỉ có âm dương hòa hợp mới cho ra hậu thế?"
"Ý của tiền bối là..."
Cả hội trường yên lặng.
"Chỉ cần ngài ấy để mắt tới ai thì đó là người được chọn"
Chỉ một câu nói mà ngay ngày hôm sau đã lan đến từng ngõ ngách trong làng, về "người được chọn", kẻ sẽ mang dòng máu cho rồng thần. Đương nhiên là có kẻ khen người chê:
"Nó quả là vinh dự lớn cho tôi và gia đình nếu được ngài ấy yêu thương"
"Ai lại muốn làm một cô nhân quả phụ chứ, nếu ngài ấy không ... thì sẽ còn sống dài dài, đến lúc cô hẹo rồi thì ngài ấy vẫn còn là trai hai mươi nhé, có mà đến mấy đời vợ chưa hết cũng nên"
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV] [BL] Chàng có nghe gió kể về tình yêu chưa.
FanficCre ảnh: Lazy Aika Chưa xin per, đừng ai rì pọt em. Thập cẩm cp, nhiều fic có H, nhiều fic ngược