Chiếc xe cán qua một vũng ao tù làm nước đọng cùng cặn bẩn bắn lên tung tóe, tự động rẽ vào khu đô thị Vinhomes Central Park, đi một mạch tới vị trí đỗ xe được chỉ định từ trước rồi mới dừng lại. Mạnh đánh trần nửa người, vứt chiếc áo mình cởi ra ban nãy vào thùng rác, cũng tránh tiếp xúc với Mai Anh hoặc đồ đạc mà cô đem theo, trừ lúc đi chung thang máy thì lúc nào cậu cũng giữ khoảng cách, như thể đề phòng Mai Anh sẽ bị nhiễm xạ từ người mình.
Vừa về tới căn hộ, Mạnh lập tức lao vào nhà vệ sinh, dựa theo hiểu biết của mình, cậu xả nước tắm rửa sạch sẽ, kỳ cọ toàn thân kỹ lưỡng đến mức da dẻ đều ửng đỏ cả lên, nhưng vẫn cứ cảm nhận được phóng xạ còn đang len lỏi bên trong từng lỗ chân lông trên người mình.
- Mạnh! - Mai Anh bên ngoài gọi. - Cho em xin mật khẩu Wi-Fi với!
Mạnh đọc mật khẩu nhà mình, sau đó chà người thêm một lần nữa, rồi mặc vội quần áo, bước ra ngoài nhìn Mai Anh hỏi:
- Em vô được email của em chưa?
- Rồi. - Mai Anh gật đầu, mắt vẫn dán chặt vào màn hình laptop. - Thấy email chú em gửi tới luôn rồi.
Trên màn hình laptop là giao diện cửa sổ chính của Gmail gồm một danh sách các thư điện tử gửi đến. Mai Anh rê chuột nhấp vào email đầu tiên trong danh sách, là thư do chú của cô gửi tới từ mười hai giờ trước, được in đậm đánh dấu "Chưa đọc", nội dung thư liền hiện lên, Mạnh thấy vậy thì châu đầu vào xem cùng.
"Dear Mai Anh,
Chú có nghe đồng hương bảo tình hình trong nước đang nghiêm trọng lắm, vì thế hôm qua gọi điện được cho cháu, chú thấy mừng như mở cờ trong bụng khi biết rằng cháu vẫn còn bình an vô sự. Thực ra ở Nga cũng chẳng an toàn hơn Việt Nam là bao nhiêu, có điều hiện giờ ở đây đã sang thu, nhiệt độ thấp đi nên dịch bệnh cũng không lây lan quá nhanh, quân đội và cảnh sát cũng mạnh tay nên bạo lực ít hơn hẳn so với cao điểm tháng Tám, nhưng tụi chú cũng chẳng dám ra đường, chỉ ở nhà chờ đợi sắp xếp từ phía trung tâm thôi.
Vài hôm trước chú có nói chuyện với thầy huấn luyện qua Telegram, thầy ấy nói có tin đồn rằng Liên Hiệp Quốc đang dự thảo kế hoạch thiết lập các khu tị nạn quy mô toàn cầu do chính phủ Nga dẫn đầu. Theo bản đề xuất này, dựa trên những nghiên cứu cho thấy khả năng lây lan của virus Cúm Điên bị ức chế ở nhiệt độ dưới 5 độ C, Liên Hiệp Quốc sẽ thiết lập một số khu vực an toàn tại những thành thị có khí hậu hàn đới, cơ sở vật chất tốt và tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ, một trong số đó có thể là Moskva, và bọn chú cũng sẽ được điều chuyển về đó để hỗ trợ Không quân Nga bảo vệ thủ đô của họ. Thế nên chú liên lạc cho cháu là để bảo cháu tìm mọi cách đi tới chỗ chú, dù chỗ chú cách chỗ cháu xa thật nhưng ít nhất ở Moskva cháu không phải lo nguy cơ bị nhiễm bệnh hay bị người bệnh Cúm Điên tấn công, lại còn ổn định được cuộc sống lâu dài nữa.
Cháu cố gắng sắp xếp thời gian để tới chỗ chú càng sớm càng tốt nhé, bởi một khi bản dự thảo kế hoạch của Liên Hiệp Quốc được thông qua, hàng tỉ người từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về, lúc đó việc quản lý nhân khẩu ở đây có thể sẽ rơi vào quá tải, chú khó tìm được chỗ ở cho cháu lắm. Chú có đính kèm file bản đồ, lộ trình đường đi an toàn và tối ưu nhất từ Vũng Tàu tới Moskva cùng danh sách những vật dụng cần chuẩn bị cho chuyến đi ở bên dưới, cháu cứ dựa vào đó mà hành động, khi nào tới Moskva thì cứ liên hệ với chú qua địa chỉ và số điện thoại được ghi kèm trong file Word để chú tới bảo lãnh nhé.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cực Quang
AdventureNgười Thụy Điển quan niệm rằng cực quang xuất hiện là điềm lành, báo hiệu ấm no hạnh phúc sẽ đến với mọi nhà. Ở thời khắc tăm tối nhất trước bình minh, luồng sáng màu ngọc bích hoa lệ vắt ngang lưng trời, trông hệt như một dải lụa mềm mại, ung dung...