chapter I

7.5K 163 4
                                    

TAHIMIK na nakaupo si Keen sa harap ng table nito sa opisina niya habang nakatitig sa hawak niyang band-aid na hello kitty na kulay pink. Halos hindi maalis ang mga mata niya roon habang iniisip ang babaeng tumulong sa kaniya noong nakaraang gabi. Pagkatapos kasi gamutin ng dalaga ang sugat niya ay sinamahan siya nitong pumunta sa hospital para magpatingin sa doctor. Pagkatapos nun ay bigla na lang itong umalis nang maihatid siya sa hospital sa Davao doc.

Hanggang sa makabalik na ulit siya rito sa Manila ay hindi mawala sa isip niya ang magandang dalaga. Ang matamis na ngiti nito. Hindi rin siya nakapagpasalamat ng maayos sa dalagita. Marahas na napapailing siya para iwaglit sa isip niya ang dalaga.

"Damn! Bakit ko ba iniisip ang babaeng yun?!" Inis na bulong niya bago tumayo.

Inilagay niya sa bulsa ang band-aid bago lumabas ng office. Hindi niya alam kung bakit ayaw niyang itapon ang band-aid na hello kitty.

"Nasisiraan na ata ako ng bait," nakangiwing bulong niya bago pumasok sa private elevator niya.

Wala pang kahit sino ang nakapasok sa elevator niya maliban sa secretary niya. Kapag nagdadala siya ng babae sa opisina ay doon sa main elevator siya sasakay.

Hanggang sa makababa siya. Binati pa siya ng mga empleyado at tinanguan lang niya ang mga ito. Agad ba sumakay siya sa kotse niya bago pinaharurot papuntang mall. Bibili siya ng regalo para sa kaarawan ng kaibigang si Zach.

Nang makapasok siya sa loob ay biglang nagtitilihan ang mga kababaihang nadaanan niya. Kinindatan lang niya ang mga ito bago nilagpasan.

Well, normal lang sa kaniya ang ganun. He has this kind of charm to get every girls attention.

"Good afternoon, Sir. What do you want to buy?" Nakangiting tanong ng saleslady sa men's shop.

Tsk!

Tumingin-tingin siya ng expensive watch nang bigla niyang maalala ang jewelry shop ng kaibigan ni Dwight.

Nakapamulsang lumabas siya ng shop at tinungo sa second floor ng mall ang Twain's Jewelry shop. Agad na pumasok siya sa loob at lumapit sa mga stall ng men's watch.

"Excuse me," tawag pansin niya sa babaeng nakita niya.

Hindi niya alam kung ito ba yung secretary assistant ng may-ari ng shop.

"Yes?" Tanong nito sabay lapit sa kaniya.

"Where's the most expensive watch here?" He asked formally.

Maganda ang babae pero hindi niya ito type landiin. Halata rin namang hindi nadala sa charm niya ang babae.

"Ah, come here, Sir." Anas ng babae at naglakad palapit sa mga naka-glass na mga jewelries.

Huminto sila sa harap ng isang may kalakihang glass box kung saan nasa loob ang men's watch.

It was luxurious rolex watch with roman numerals numbers. It was sparkling color white with small diamonds around it. Every roman numeral has a diamonds as a design while the entire middle is sparkling color red.

Shit! This is the most expensive watch he wants to buy for his mafia boss friend.

"I'll buy it." Imporma niya.

Agad na kumilos ang babae at inilabas mula sa box ang mamahaling relo. Nang matapos siyang magbayad gamit ang card niya ay agad na siyang lumabas. Mamayang gabi pa naman ang party at pasado alas-kwatro pa lang ng hapon.

ILS#3: His Possession With A Maid (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon