HALOS mababaliw na si Keen sa kakaisip kung saan niya hahanapin si Tryna. It's been three days since the last time he saw her. He misses her already. Naresolba niya nga ang problema sa kaniyang kompanya pero si Tryna naman ang nawala sa kaniya. Noong mga araw na hindi siya nakauwi sa kaniyang mansion ay dahil na busy siya sa kaniyang kompanya. May sumabotahe sa finance department kaya nawala ang ibang pera ng kompanya. At nang pumunta sa kompanya niya si Venice ay alam na niya kung sino ang taong nasa likod ng sabotahe.
In order to capture the mastermind, he let Venice to stay at the company. But he didn't expect that she would such thing.
Noong naabutan sila ni Tryna sa elevator ay hindi siya ang humalik sa babae. Si Venice ang humalik sa kaniya at hindi niya inaasahang makikita iyon ni Tryna.
"Fvck!" malutong na mura nito habang napapasabunot sa sariling buhok.
Galit na hinawi niya ang mga gamit sa ibabaw ng kaniyang mesa dahilan para magkalat ang mga iyon sa sahig. Nabasag pa ang mamahaling flower base na natamaan ng ibang gamit niya.
"Boss, what happened?" sulpot ng kaniyang secretary.
Imbes na sagutin ito ay padabog na tumayo siya. Dala nag kaniyang cellphone at susi ng kotse ay lumabas siya ng office. Madilim ang kaniyang mukha at lahat ng mga empleyadong nadaanan niya ay napapayuko na lang sa takot.
Pumasok siya sa kaniyang kotse at pinaharurot iyon paalis. Kahit naka-red sign ang traffic light ay deretso pa rin ang takbo ng kaniyang kotse. Nagkaaberya pa ang kalsada pero wala siyang pakialaman. Hanggang sa makarating siya sa Golden Bar na pag-aari ng kaibigang si Arbby Charles Dawson.
"Hey! Watzup!" nakangiting bati ng kaibigan nang makita siya pagkapasok sa loob.
"Give me your most expensive drinks." Malamig na wika niya bago naupo sa VIP room.
Mahinang natawa si Arbby bago inutsan ang server ng bar nito. Naupo ito sa kaharap na sofa at mataman tinignan niya nito.
"May problema ka ba, Azzarry?" naningkit ang mga matang tanong nito.
"Pupunta ba ako rito kung wala?" pabalang na balik tanong niya sa kaibigan.
"Tanginamo! Ang sarap mo kausap, nagiging baliw ka na rin." Nakangiwing mura ni Arbby.
Sinamaan niya lang ito ng tingin at agad na binumsan ang bote ng Vodka na inilapag ng server sa table nila. Imbes na gumamit ng kopita ay walang pasabing tinungga iyon.
He look mess.
"Hey! Dahan-dahan lang, dre." Sita ng kaibigan. "Sabihin mo nga sa akin kung ano ang problema mo." Mahinahong dagdag pa nito.
Tiningnan niya ang hawak na bote. Inikot-ikot niya ang laman nun at nagpakawala ng isang mabigat na buntong-hininga. Hindi niya ugali ang magsabi ng problema sa mga kaibigan niya. Pero ngayon, mukhang kailangan niya ng kausap.
He needed someone to talk with.
"Spill it out, dre. I'm all ears." Arbby said.
Muli siyang tumungho ng alak sa bote bago iyon inilapag sa mesa. Sandaling ipinikit niya ang kaniyang mga mata sabay sandal sa sofa.
Hapong-hapo na rin siya dahil wala suyang maayos natulog. Kung saan-saan niya kasi hinanap si Tryna pero hindi niya nakita.
"He left me." Halos paos na panimula niya. "Tryna left me." He added.
BINABASA MO ANG
ILS#3: His Possession With A Maid (Complete)
Storie d'amoreWARNING ⚠️: Rated SPG(R18+) Keen Mark Azzarry, was a scheming playboy who loves playing dirty flame with girls. He's a seaman and a cunning man when it comes to business. No one dared to trick him except his set of friends who always their when in n...