Tập 7: Giấy nguyện vọng (Phần 1

72 6 0
                                    

Đã một tuần trôi qua kể từ khi Hashan đi học.


Hashan đến bây giờ vẫn chưa thể làm quen được với nhịp độ chậm rãi của cuộc sống hiện tại.Hashan vẫn đang trong quá trình làm quen với cuộc sống mới của mình. Cậu đã thử thực hiện một số công việc mà một học sinh cao trung như kết bạn, tán gẫu,... Nhưng chẳng cái nào thành công.


Dư âm từ quãng thời gian còn làm sát thủ của Hashan vẫn tiếp tục đeo bám cậu ấy không thôi. Nếu phải miêu tả thì nó cũng giống như "Hội chứng hậu chiến tranh" của những người lính vậy. Chỉ có điều nó không phải là sự ám ảnh, mà là sự cảnh giác cao độ mọi lúc mọi nơi của Hashan. Không một lúc nào là cậu không thôi cảnh giác.


Cụ thể nhất là vào đêm hôm qua, khi có một tên trộm bằng cách nào đó đã leo được lên tầng hai của ngôi nhà. Xui xẻo cho tên trộm, trong vô số những căn phòng trống, hắn ta lại chọn nhầm phòng của Hashan để đột nhập vào. Khi hắn chỉ vừa mới cạy được cửa xổ và đặt chân vào phòng thì đã bị Hashan tóm lấy cổ áo và ghì chặt xuống đất kèm theo một con dao găm giấu sẵn dưới gối kề ngay sát cổ.


Và khi cảnh sát đến để bắt tên trộm, tên trộm đã ngay lập tức lao đến phía cảnh sát, khẩn cầu bọn họ nhanh chóng đưa hắn vào tù. Điều này đã khiến cho các cảnh sát có mặt ở đó cảm thấy vô cùng khó hiểu. Phải nói là họ chưa từng gặp tên trộm nào lại khẩn cầu được bắt giữ như hắn.Khi được những viên cảnh sát hỏi, Hashan chỉ bảo đúng một câu duy nhất.


"Cháu thấy hắn ta định tấn công cháu nên cháu đã vật hắn ta xuống dưới đất để tự vệ"


Dĩ nhiên là cảnh sát không tin. Bởi làm thế quái nào mà một thằng nhóc lại có thể làm được điều đó. Nhưng sau khi nhìn lại vóc dáng vượt trội của Hashan thì họ đã hiểu ra. Tên trộm cứ như thế đã được như ý muốn của hắn, đó là vào tù càng nhanh càng tốt.


Dù sao thì nói đi cũng phải nói lại. Với tính cách đề phòng hơi thái quá của Hashan, cộng thêm biểu cảm khuôn mặt không mấy hiền lành mà những nam sinh muốn đến để kết bạn với cậu cảm thấy sợ hãi cậu. Còn đối với các nữ sinh, họ đã đặt cho Hashan một cái biệt danh là "Hoàng tử hắc ám" do họ tự nhận định rằng Hashan là một con người khó gần.


Trong suốt một tuần đó, người duy nhất vẫn hay đến bắt chuyên với cậu chính là Rushia, cô bạn học cùng lớp mà cậu mới quen và bạn của cô ấy là Pekora. Đặc biệt là Rushia, cô luôn luôn quan tâm và giúp đỡ cho Hashan rất nhiều.


Rushia đã chỉ cho Hashan rất nhiều thứ về đất nước Nhật Bản. Từ phong tục tập quán cho đến lịch sử. Bản thân Hashan cũng không lấy làm phiền toái gì, vì cậu thật sự còn rất nhiều thứ cần phải học hỏi. Vậy nên đối với Hashan, Rushia lúc này giống hệt quyển bách khoa toàn thư vậy.Để đáp lại sự giúp đỡ của Rushia, Hashan cũng chủ động giúp đỡ lại Rushia. Bằng cách đèo Rushia đi học trên chiếc xe đạp của mình. Đối với Hashan khi còn làm sát thủ, việc mang ơn một sát thủ khác thì bạn nên nhanh chóng trả lại nó cho người đã giúp bạn khi còn có thể.

Rushia và cậu bạn học sát thủ cùng lớpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ