"Dạ vâng cảm ơn thầy giáo"Buổi họp mặt giữa bố mẹ của Rushia và Rushia đã kết thúc trong êm đẹp.
Mặt khác, rất nhiều học sinh khác cũng đã thành công qua ải. Tuy nhiên vẫn có số khác không may nằm lại.
"Tao bị tịch thu máy chơi game rồi mày ạ"
"Đã là gì, tao còn bị bắt đi học thêm kìa"
Dù sao thì cũng chúc họ may mắn. Còn bây giờ, đến lượt Hashan và Anria bắt đầu nói chuyện với thầy giáo.
"Tổng kết lại thì trò Sharudin năm vừa qua học tập cũng khá ổn, nhưng trong lớp hơi trầm tính"
"Tôi hiểu"
Anria được A-chan nhờ nghe nhận xét của giáo viên về Hashan, rồi sau đó nói lại cho A-chan biết. Khi Anria cầm tờ giấy kết quả học tập lên xem, cô ấy rơi vào trầm tư một phút.
Tất cả điểm số đều giao động từ 60 đến 80 điểm. Hoàn toàn không có bất kỳ môn nào vượt quá 80 điểm.
Rõ ràng rằng với IQ đã được huấn luyện đến cực hạn như Hashan sẽ làm được tốt hơn nhiều. Cô ấy ngầm hiểu rằng đây là có chủ ý.
"Vậy còn những thứ khác thì sao?"
"Về điều đó thì cũng có một chút lùm xùm về trò Sharudin như đánh nhau và gây gổ. Nhưng những cái đó đều là tin đồn nhảm nên phía nhà trường không truy cứu"
Kể từ sau khi vụ đầu gấu tấn công trường học, tin đồn rằng Hashan là thành viên băng đầu gấu khét tiếng khác đã được lan rông trong trường. Những học sinh đã chứng kiến Hashan chạm chán với đám đầu gấu đều khẳng định rằng cậu ấy đánh nhau rất giỏi (Thực tế là giỏi thật, đến mức giết được cả người) thì ai nấy cũng bắt đầu sợ hãi người đã cứu họ.
Chưa dừng lại ở đó, đám nhiều chuyện còn thêm mắm dặm muối cho thật gay gấn. Và cứ thế người này chuyền miệng người kia, mối một lần truyền miệng là một tam sao thất bản. Rồi nó đến tai hiệu trưởng nên mới có quyết định đình chỉ Hashan. Nhưng may sao nó đã không bao giờ xảy ra nhờ có những phụ huynh có con em bị nhốt trong trường hôm đó, kết hợp với những giáo viên và học sinh không tin vào lời đồn đã biểu tình.
Những học sinh loan tin đồn sau đó cũng bị khiển trách nặng nề và hình phạt thích đáng cũng đã được đưa ra. Để trừng phạt chúng vì tội công kích cá nhân và bóp méo sự thật.
"Và đó là tất cả về sự việc của trò Hashan. Với tư cách là giáo viên chủ nghiệm của em ấy, tôi không hề tin vào tin đồn. Bản thân tôi cũng rất tin tưởng em ấy"
"Cảm ơn thầy đã chiếu cố cho thằng cháu của tôi"
"Không có gì. Mà tôi có thể mạo muội hỏi một câu không?"
"Thầy cứ nói"
Thầy giáo lưỡng lự một hồi lâu, rồi cũng nói.
"Trò Sharudin, thi thoảng tôi nhìn thấy em có chút buồn khi nhìn vào những học sinh có bố mẹ đến vào ngày hôm nay. Thứ cho tôi nếu tôi thô lỗ, nhưng em có khó khăn gì sao?"
"Này thầy giáo, chuyện này là..."
"Em cũng không có gì để dấu, em sẽ nói"
Và đó là lúc mọi thứ sẽ đượ sáng tỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rushia và cậu bạn học sát thủ cùng lớp
Fiksi PenggemarTác giả: Dr.Huy Câu truyện kể về những tháng ngày bình yên của một sát thủ, sống những ngày tháng làm học sinh cấp 3 cùng với Rushia