Quay trở lại về cái đêm mà Hashan đã ám sát thành công tên chính trị gia biến chất, đồng thời cứu được luôn cả thanh tra Subaru. Cô sau đó đã được các đồng nghiệp khác cứu. Đồng thời, bằng chứng về tên chính trị gia phạm phám cũng đã được công bố cho cảnh sát. Trong đó còn có cả những kẻ đã chống lưng cho ông ta. Ngay lập tức, một cuộc truy quét quy mô lớn đã diễn ra, tất cả những kẻ có liên quan như băng đầu gấu "Đầu lâu đỏ", cảnh sát, và một số chính trị gia dưới quyền khác đã bị bắt.
Về phía Subaru, cô cũng đã được khen thưởng một phần là do cô đã phát hiện ra được âm mưu của tên chính trị gia đó, nếu cô không bị phản bội thì mọi chuyện có lẽ đã êm đẹp hơn nhiều. Nhưng Subaru đã từ chối được khen thưởng. Vì cô biết rõ, mình chỉ là điều tra ra được tên chính trị gia đó phạm phám, chứ không hề điều tra ra những kẻ liên quan.
Và cô thề sẽ tìm cho ra sự thật
Dựa vào lời nói của thanh tra Subaru, kết hợp với hiện trường của vụ đột kích, và những cái xác đã bị giết bởi những phát bắn chuẩn xác, cảnh sát bắt đầu chuyển hướng điều tra lên xạ thủ đã cứu Subaru vào khoảng khắc định mệnh đó.
Tổng cộng có tất cả ba tòa nhà xung quanh có thể sử dụng để bắn tỉa. Nhưng sét theo góc bắn lúc đó, thì chỉ có tòa đối diện. Cảnh sát cũng đã cho kiểm tra ơi đó, nhưng không có kết quả gì cả. Đơn giản thì một sát thủ sẽ không làm lộ liễu bất kỳ đấu vết nào để cảnh sát điều tra ra.
Tuy nhiên, đội đặc nhiệm tác chiến cùng tổ chức với Hashan đêm hôm đó đã xảy ra sơ xuất. Một thành viên trong đội của họ đã lén lút dùng bật lửa hút thuốc trong lúc làm nghiệm vụ khi rời đi đã để quên một cái bật lửa. Cảnh sát cũng không ngu ngốc mà bỏ qua manh mối này. Qua điều tra của họ, cái bật lửa này có xuất sứ từ nước ngoài, hoàn toàn không phải mẫu mã trong nước. Điều này đã khiến cho cảnh sát nghi ngờ rằng có sự nhúng tay vào của các tổ chức khủng bố nước ngoài.
Dù trên thực tế, cảnh sát đã đúng về tổ chức sát thủ nước ngoài, nhưng về mục đích thì họ sai. Nhưng manh mối này là đủ để toàn bộ cảnh sát của Nhật Bản dốc sức điều tra.Về phía tổ chức sát thủ của Hashan, họ hiển nhiên cũng đã biết được cảnh sát đã bắt đầu hành động. Chiến thuật tốt nhất lúc này là tạm dừng hoạt động một thời gian để tránh bị nghi ngờ. Và Hashan một lần nữa lấy lại được sự bình yên hiếm có.
Điều nay vô tình đã khiến cho mối quan hệ của Hashan và Rushia tiến thêm một bậc.
Còn Subaru, cô ấy vẫn tiếp tục miệt mài điều tra danh tính của người đã cứu mình hôm đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Rushia và cậu bạn học sát thủ cùng lớp
FanfictionTác giả: Dr.Huy Câu truyện kể về những tháng ngày bình yên của một sát thủ, sống những ngày tháng làm học sinh cấp 3 cùng với Rushia