Sáng sớm, những nhà xung quanh đã bắt đầu khói bếp lượn lờ, Vương Nhất Bác gả qua đây tính đến hôm nay đã là ngày thứ ba. Ba ngày đầu đối với ca nhi vừa xuất giá là một bước ngoặc quan trọng, ở đây ba ngày không chỉ muốn được phu quân thừa nhận thông qua quy tắc lập quy củ, mà còn phải hướng đến các trưởng bối để nhận phạt, một bước đều không thể phạm sai lầm, nếu không cả đời sẽ bị người khác nhạo báng.Rất nhiều ca nhi thời điểm xuất giá ba ngày, đều không được ăn cơm hay nghỉ ngơi đầy đủ, mà bọn họ phải quỳ dưới đất mặc cho phu quân đánh chửi, trưởng bối trách móc nặng nề, đến ngày thứ ba mới chân chính trở thành phu lang của người ta, lúc này mới có thể ra khỏi cửa mà làm việc.
Đồng hồ sinh học của Vương Nhất Bác luôn rất đúng giờ. Sáng sớm thời điểm gà gáy lần thứ nhất y liền thức giấc, bên cạnh chỉ còn phu quân là đang ngủ say. Y luyến tiếc mà nhìn phu quân, ba ngày này trừ bỏ quy củ bắt buộc phải làm, phu quân chưa bao giờ đối xử tệ với y, cũng chưa bao giờ trách móc nặng nề, thậm chí còn quan tâm đến y, giúp y xoa thuốc, làm cơm ngon cho y ăn, phu quân thực sự đối với y rất săn sóc.
Vương Nhất Bác rón rén bước xuống giường, vết thương phía sau cũng đã bớt đau, phu quân rất đúng giờ giúp y xoa dược, y nghe nói ca nhi khi bị phạt thường không được phép xoa dược, chính là muốn bọn họ nhớ kỹ đau đớn mà sau này không dám tiếp tục phạm lỗi.
Vương Nhất Bác cẩn thận đem quần áo thay ra, tóc cũng được cột gọn gàng. Quay đầu nhìn thoáng qua phu quân vẫn còn đang ngủ say, y nhẹ nhàng mỉm cười rồi mới đi ra ngoài.
Mỗi ca nhi sinh ra đều phải học cách nấu cơm, nếu không sẽ không có hán tử nào chịu cưới. Vương Nhất Bác trước tiên nấu một nồi nước sôi, sau đó lấy bột mì từ trong bình ra bắt đầu dùng nước nóng nhào bột, lại đem lên trưng hấp một phen, sau một lúc bánh màn thầu trắng mềm đã ra lò. Y lại nấu thêm một nồi cháo nhỏ, bữa cơm sáng đạm bạt cứ thế mà hoàn thành
Buổi sáng rời giường chuyện thứ nhất phải làm là nấu cơm, bởi vì phu lang phải đảm bảo cho phu quân mình có được cái bụng no để làm việc
Sau khi cơm sáng xong, Vương Nhất Bác mang theo chổi quét tước nhà cửa từ trong ra ngoài, một ít lá rụng ngoài sân hay bùn đất cát đều được y quét đến sạch sẽ, xong việc sẽ đi gánh nước, lại đem bầy gà thả ra lùa chúng vào một góc sân, rải một chút thức ăn gồm bắp viên còn có thóc cho chúng, cuối cùng là dùng nước tưới rau một lần.
Hai ngày nay phu phu hai người sau khi tắm xong đều để y phục trong phòng, Vương Nhất Bác đến phòng bếp mang tới một cái thao gỗ, đem quần áo cả hai bỏ vào, lúc này mới đi ra khỏi cửa nhà
Cạnh Vương gia thôn có con sông, Tiêu gia thôn lại gần phía sau núi, thế nên Vương Nhất Bác không cần tốn quá nhiều thời gian để có thể đến giặt y phục, y nhớ rõ phu quân hôm qua có nói qua, ra khỏi cửa cứ theo bên phải mà đi liền có thể thấy được con suối nhỏ.
Vương Nhất Bác cẩn thận bưng thau gỗ, chậm rãi đi đến dòng suối, nơi đó đã có rất nhiều ca nhi của Tiêu gia thôn đến giặt y phục, thấy y đến họ bắt đầu nhìn y bàn tán sôi nổi. Thời đại này thôn dân vẫn rất thật thà chất phác, thấy một ca nhi xa lạ, hơi đắn đo một chút, cuối cùng cũng nhớ đến mấy hôm trước Tiêu Chiến có cưới phu lang, họ liền nhanh nhạy hiểu ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu lang
FanfictionThể Loại : Đam Mỹ-Xuyên Việt - Cổ Đại - Tùy Thân Không Gian-Làm Ruộng - Sinh Tử- Chủ Công-Nhẹ Nhàng -HE cp chính: Tiêu Chiến (công) x Vương Nhất Bác (thụ) Bản gốc : 55 chương(Hoàn) Từ nhỏ Tiêu Chiến đã là một cô nhi, không còn thân thích nào trên c...