Chương 27: An tâm

321 24 1
                                    


Vương Nhất Bác nhẹ nhàng rời giường mặc quần áo, thứ y mặc không phải là bố sam như ngày thường, mà là một kiện y phục màu xám trắng mà phu quân đã đặt mua cho y vài ngày trước, ăn mặc tươm tất, cầm vài miếng vải dệt cùng kim chỉ liền đi sang nhà Tuấn ca nhi.

"Cộc cộc cộc"

Vương Nhất Bác đứng ở ngoài nhẹ nhàng gõ cửa, ngẩng đầu nhìn thái dương, hiện tại còn sớm, một canh giờ sau y có thể về nhà chuẩn bị cơm chiều cho phu quân, có thể giờ đó phu quân còn không có rời giường.

"Tới liền." Trong nhà truyền đến âm thanh của Tuấn ca nhi, lần lượt theo sau là tiếng bước chân chậm rãi vang lên.

Tuấn ca nhi thực nhanh chóng mở cửa, thấy Vương Nhất Bác đứng ở nơi đó, vội vàng đem người kéo vào, dẫn y đi vào trong, cười mở miệng nói: "Bác ca nhi, hôm nay mặt trời rất nắng a, sao ngươi lại tới đây? Mau vào nhà ngồi, đừng đứng mãi bên ngoài sẽ bị say nắng mất."

Tiêu Duyên không ở nhà, hắn ngoài đồng đang phiên loại bắp chuẩn bị trong khoảng thời gian này ươm giống gieo trồng,một mình Lưu Tuấn ở nhà rõ nhàm chán, thấy Vương Nhất Bác qua đây liền hào hứng cười tiếp đón y.

Vương Nhất Bác theo sau Tuấn ca nhi vào trong phòng ngồi, hơi xấu hổ mà nói: "Tuấn ca nhi, ngươi có rảnh không? Ta tới tìm ngươi học thêu hoa, mấy ngày hôm trước muốn học mà không được."

Lưu Tuấn nghe xong ý đồ liền sang sảng cười: "Rảnh a, vừa đúng lúc phu quân ta cũng không ở nhà, hắn đang ngoài đồng xới đất, ta một mình trừ bỏ nhàm chán vẫn là nhàm chán. Hiện tại ta dạy ngươi cách thêu hoa, ngươi xem cho kĩ." Lưu Tuấn nói xong liền cầm lấy kim chỉ, từng bước một mà giảng giải, rất nhanh sau đó,một mặt vải đã hiện rõ hình hoa văn của một bông hoa xinh đẹp.

"Thật là đẹp mắt, đây là hoa mai sao?" Vương Nhất Bác cầm lấy nhìn yêu thích không nỡ buông tay, giọng nghiêm túc nói "Ta cũng muốn làm cho quần áo của phu quân đều có hoa văn."

"Đúng vậy, rất nhiều nhân gia đều thích thêu chút hoa văn hình hoa mai ở trên vạt áo, cái này rất đơn giản, ngươi thử một chút, học xong cái này, ta lại dạy ngươi vài loại khác." Lưu Tuấn đem kim chỉ đưa cho Vương Nhất Bác, cho y làm thử một chút, chính mình ở bên cạnh nhìn.

Vương Nhất Bác cầm lấy kim chỉ, dựa theo chỉ dẫn, từng đường kim mũi chỉ bắt đầu phác hoạ, biểu tình nghiêm túc.

Lưu Tuấn nhìn y học rất mau, thời điểm hạ kim cũng không phạm lỗi, bản thân cũng cầm lấy kim chỉ, ngồi bên cạnh bắt đầu làm quần áo.

Vương Nhất Bác vừa mới thêu được một đoạn hoa văn, ở nơi hạ kim đã xuất hiện một đóa hoa mai xinh đẹp, y nhìn ngắm công sức của mình mà hài lòng, ngẩng đầu thấy Tuấn ca nhi cũng đang ở bên cạnh làm quần áo,có chút nhỏ nha, không giống như làm cho đại nam nhân, liền hiếu kỳ hỏi: "Tuấn ca nhi, ngươi đang làm quần áo cho tiểu hài tử sao?"

Lưu Tuấn đưa cho y xem, có chút thẹn thùng nói: "Ân, mấy ngày trước thấy thân thể hơi khó chịu, ăn gì cũng không vô, phu quân mang ta đi xem đại phu, đại phu nói ta có hỉ, được hai tháng rồi."

"Chúc mừng ngươi." Vương Nhất Bác nhẹ nhàng cười nói, khoảng khắc được làm cha luôn là khoảng khắc làm người ta vui mừng nhất.

(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ