Chương 54: Có hỉ!

360 21 2
                                    

"Bác nhi, về nhà."

"Phu quân!" Vương Nhất Bác thấy phu quân đã trở lại, vui sướng mà kêu, ba bước nhảy đến trước mặt phu quân, cho hắn xem mấy bộ y phục mình mới vừa làm.

"Không nghĩ tới Bác nhi ngày thường yên tĩnh như vậy thật ra còn có một mặt hoạt bát." Tuấn ca nhi trêu ghẹo nói, đi qua tiếp nhận con mồi trên tay phu quân mình sau đó đi nấu nước lột da.

Tiêu Duyên đẩy tay phu lang ra, cười nói: "Trước tiên cứ giữ lại, một lát để ta xử lí, thân thể ngươi không khỏe, đừng gắng sức".

"Được, vậy ta đi nấu cơm, Bác nhi các ngươi cũng ở lại ăn cơm đi." Tuấn ca nhi lại cười nói, trên mặt có chút đỏ ửng.

"Không được, trong nhà còn có chuyện, các ngươi cũng đang vội, không cần khách khí như vậy, chúng ta đi về trước." Tiêu Chiến nắm tay Tiểu phu lang, cười cáo biệt rồi vội rời đi.

"Duyên đại ca, Tuấn ca nhi một lát nữa ta sẽ đưa nấm tới cho các ngươi." Vương Nhất Bác cũng nhẹ nhàng cười nói.

Thời gian qua đi, mùa hè cũng tới, mạ trong ruột cũng bắt đầu nhuộm một màu hoàng kim, một cách đồng lúc vàng trổ bông, khoảng thời gian này là thời điểm nông dân bận rộn nhất, vội vàng bón phân,vội vàng trừ sâu, vội vàng tưới nước. Trong ruộng chỉ toàn là hán tử đang tất bật làm việc, mà phu lang của bọn họ đa số cũng đang nhanh chóng nấu cơm đưa cơm.

Thật giống như hiện tại, Tiêu Chiến còn đang bận việc ở trong ruộng, Tiểu phu lang đã gấp gáp trở về nấu cơm cho hắn, phu quân thích ăn cá, cho nên Tiểu phu lang đem hai con cá trích đã nuôi được một thời gian đem đi thịt, làm thịt kho tàu, lại lấy ra nấm khô nấu canh xương hầm, thêm một ít rai luộc là hoàn thành.

Tiêu Chiến đang trong ruộng rải phân bón, xong việc liền chuẩn bị về nhà, Tiêu Duyên cũng cùng hắn trở về, bụng của Tuấn ca nhi càng lúc càng lớn, cho nên trong khoảng thời gian này Tiêu Duyên cũng không cho y ra cửa làm việc, chỉ có thể ở nhà chăm gà vịt.

Sau khi Tiêu Chiến cùng Tiêu Duyên từ biệt, còn chưa có về đến nhà, từ xa đã ngửi thấy mùi hương của thức ăn, không cần nghĩ cũng biết là do phu lang của hắn đang chờ, cuộc sống như thế này làm hắn thật sự vừa lòng.

Hắn đẩy cửa đi vào, đem đồ vật trên tay để xuống, lại không nhìn thấy phu lang ra đón mình như thường ngày, có chút kỳ quái, đi vào phòng bếp, vừa lúc thấy Tiểu phu lang ở trước bồn gỗ múc nước rửa mặt, sắc mặt tái nhợt, không giống vẻ hồng nhuận của ngày thường.

"Bác nhi, làm sao vậy? Sao sắc mặt lại khó coi như vậy?" Tiêu Chiến đi qua đỡ Tiểu phu lang, thần sắc nôn nóng hỏi, lại đưa tay xem xét nhiệt độ cơ thể y, nhưng điều kì lạ là, hết thảy đều bình thường.

Vương Nhất Bác nhẹ nhàng lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Phu quân, Bác nhi không có việc gì, hẳn là mới vừa rồi giết cá, mùi tanh quá nặng, cảm thấy có chút buồn nôn, hiện tại đã không sao rồi."

"Trước tiên lại đây ngồi một chút, trừ bỏ buồn nôn thì còn chỗ nào thấy không thoải mái không?" Tiêu Chiến đem người ôm vào buồng trong, để y ngồi bên cạnh bàn, bất qua Tiểu phu lang lại ngửi thấy mùi cá, liền ba chân bốn cẳng chạy nhanh ra ngoài, ngồi xổm đình viện mà nôn. Tiêu Chiến nhìn thấy cảnh tượng như vậy, trong lòng đều khó chịu.

(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ