Chương 48: Tiểu phu lang muốn kiếm tiền

258 21 0
                                    

Mặt trời xuống núi, ánh chiều tà vẫn chưa mất dấu hẳn hơi chân trời, tựa như một dải lụa ngũ sắc,đang tắm dần trong vũ điệu hoàn hôn. Sau khi phu phu Tiêu Chiến cơm nước xong, Tiểu phu lang thu thập chén đũa đi rửa, hiện tại đang ở trong viện chế biến đồ ăn vặt, Tiêu Chiến ở bên cạnh nhìn, thỉnh thoảng sẽ chen tay vào, hỗ trợ y chút gì đó.

Vương Nhất Bác đầu tiên là nấu một nồi nước muối để nguội, đem cam rửa sạch bỏ vào một cái bình, lại đem nước muối đổ vào, cẩn thận đậy kín, đây là làm dưa cam, thông thường sẽ được ăn với cơm.

Còn có một loại đồ ngọt khác, muốn yêm chế còn phức tạp hơn nhiều, phải dùng đến cam thảo, đầu tiên là ngâm qua, lại dùng cam thảo đặc chế ngâm nước đường cả đêm, chờ đến khi thấm đường, lại lấy ra ngoài phơi khô, đây chính là Cam Lãm, thường dùng làm đồ ăn vặt.

Tiêu Chiến ngồi bên cạnh, nhìn Tiểu phu lang làm việc đâu ra đấy, trong lòng có chút kinh ngạc cùng cảm động, đại bảo bối của hắn thật đúng là toàn năng, cái gi cũng biết làm, hắn im lặng suy nghĩ một chút về cách làm thế nào để lưu trữ đồ ăn, Tiêu Chiến đắc ý mà cười, về sau nếu có mất mùa hạn hán cũng không cần lo về cái ăn.

"Phu quân, ngươi cười cái gì?" Vương Nhất Bác ngẩng đầu liền thấy phu quân đang cười, tò mò hỏi, trên cánh mũi nhỏ vì làm việc mà đọng lại chút mồ hôi.

Tiêu Chiến lắc đầu, lấy ống tay áo nhẹ nhàng lau mồ hôi cho y, mỉm cười trả lời: "Bác nhi thật giỏi, cái gì cũng biết, về sau phu quân liền không lo về cái ăn nữa, đúng thật là lời to rồi."

Khuôn mặt nhỏ của tiểu phu lang đỏ bừng, cũng không phản bác lời nói của phu quân, bất quá trên người đều thoát ra khí chất vui vẻ.

Tiêu Chiến giật mình nhìn biểu tình nghiêm túc của y, liền nhớ tới lần trước mua đồ ăn vặt cho tiểu phu lang, hương vị quá nồng, một chút cũng không thể ăn. Mà vừa nãy hắn có thử một chút Cam Lãm, tuy rằng không ngâm đủ thời gian, nhưng chung quy cũng đã có vị, có lẽ cũng có thể để cho Tiểu phu lang làm cái này để tiêu hao chút thời gian nhàm chán, không biết Tiểu phu lang có thích hay không.

Tiêu Chiến lại ăn thêm một viên Cam Lãm, cũng đút tiểu phu lang một viên, nhìn một thùng cam to trước mặt, thử nói: "Bác nhi có muốn kiếm tiền không?"

Vương Nhất Bác có chút kinh ngạc nhìn phu quân, không biết lời hắn nói là có ý gi, ca nhi kiếm tiền rất khó, bởi vì bọn họ không thể trực tiếp đứng ra mua bán, hơn nữa hán tử cũng sẽ không đồng ý, với lại nhà bọn họ việc cũng đã nhiều, làm gi mà còn có thời gian nghĩ đến việc kiếm tiền?

Tiêu Chiến cười nói: "Bác nhi làm Cam Lãm so với trong trấn còn ngon hơn, khẳng định sẽ có rất nhiều người thích ăn, chúng ta có thể đi tìm lão bản, hỏi hắn có muốn thua về bán hay không, cứ như vậy không phải Bác nhi có thể tự mình kiếm tiền rồi sao? Bác nhi có muốn không?"

Vương Nhất Bác cúi đầu nhìn Cam Lãm, không nghĩ tới chỉ như vậy cũng có thể kiếm tiền sao? Liền có chút kích động gật gật đầu: "Phu quân nguyện ý nói, Bác nhi cũng muốn làm."

"Vậy được, chờ sau khi làm xong Cam Lãm, phu quân mang ngươi lên trấn thử bán xem có được không? Nếu có người mua, về sau Bác nhi có thể làm nhiều chút." Tiêu Chiến mỉm cười trả lời.

(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ