Chương 30: Tiểu phu lang mang theo Tiểu hoàng Cẩu

340 23 2
                                    


"Ân." Vương Nhất Bác nhẹ nhàng gật đầu, biểu tình kích động hiển nhiên không che mắt được phu quân.

Tiêu Chiến nắm tay tiểu phu lang, đem bút lông đưa cho y, dạy y cách cầm bút, thanh âm không nhanh không chậm: "Lại đây, cầm bút tư thế phải cân đối, đem bút đặt ở ngón giữa cùng ngón áp út, cán bút không cần giữ quá dài, lại dùng ngón cái cùng ngón trỏ cố định nó, đây là cách cầm bút pháp, Bác nhi nhớ kỹ chưa?"

Vương Nhất Bác nghiêm túc làm theo lời phu quân nói, nghe thấy hắn hỏi chuyện, ngẩng đầu nhẹ nhàng cười: "Phu quân, Bác nhi nhớ kỹ rồi."

Tiêu Chiến câu môi, trực tiếp nắm tay nhân nhi, chấm chút mực, bắt đầu hạ bút.

"Cái phu quân học chính là kiểu chữ Âu Dương Tuần, là bộ chữ của một vị học gia tên Âu Dương Tuần sáng tạo, hạ bút phải có lực, nhưng không thể dùng lực quá nhiều, mà phải coi cách dùng của ngươi thế nào. Thời điểm muốn nghịch phong, chính là muốn trở lại câu, nội dung cũng coi như được làm rõ hơn, không thể cứ viết cùng một ngòi bút nét lớn nét nhỏ đều giống nhau được, như vậy rất khó coi." Tiêu Chiến một bên nắm tay tiểu phu lang viết chữ, một bên cho hắn kỹ càng tỉ mỉ giải thích, đem những lời lão sư từng dạy trong trí nhớ tất cả đều nói ra, cũng mặc kệ có logic hay không, chỉ cần tiểu phu lang của hắn vui là được.

Vương Nhất Bác học thực nghiêm túc, từng nét bút đều phối hợp với cách viết của phu quân, một lát sau, chữ " Tiêu" đầu tiên đã xuất hiện, tuy rằng không viết được như Tiêu Chiến, nhưng là có thể viết đến trình độ này đã là không tệ rồi.

Ban đêm yên tĩnh, ánh đèn mỏng manh khẽ lập lờ, hai người ôm nhau cùng viết chữ, từ ngoài nhìn vào, tư thế thật giống như một bức bích họa.

Tiêu Chiến tiếp tục dạy phu lang viết chữ, sau khi cầm tay dạy hai lần,hắn để tiểu phu lang tự mình viết lại.

Không có phu quân cầm tay, tay Vương Nhất Bác rõ ràng có chút run, nét bút thứ nhất cũng xiêu xiêu vẹo vẹo.

Tiêu Chiến duỗi tay qua, nhẹ nhàng cầm tay nhỏ đang run rẩy của Tiểu phu lang, lòng bàn tay ấm áp rõ ràng bị tiểu phu lang nắm bút đến chặt khít, hắn lại cười nói: "Bác nhi không vội, từ từ viết, viết nhiều nét chữ sẽ ổn."

Vương Nhất Bác nghe thấy lời này, ngẩng đầu nhìn phu quân một cái, phu quân nhìn y mỉm cười đến híp hai mắt, y lại càng sinh ra rất nhiều dũng khí, nỗi lòng bình tĩnh, dựa theo lời phu quân vừa dạy, chậm rãi đem hai chữ "Tiêu Chiến" viết ra.

Vương Nhất Bác nhẹ cười, ngẩng đầu nhìn phu quân, nhẹ giọng hỏi: "Phu quân, Bác nhi viết đẹp không?"

Tiêu Chiến nhìn nét chữ trước mắt đánh giá một cái, trừ bỏ nét bút thứ nhất ra, những cái khác mặt chữ rõ ràng, lúc đặt bút vẫn là hơi ngược ra thì tất cả đều tốt, ít nhất so với lần đầu tiên hắn học đã tốt hơn nhiều, Tiểu phu lang quả nhiên thực thông minh, học gì cũng thật nhanh.

"Bác nhi giỏi quá, viết rất tốt." Tiêu Chiến ôm người cười nói, trên môi y mổ nhẹ một ngụm.

"Là do phu quân dạy tốt." Vương Nhất Bác lại cười nói, nhìn hai từ trên mặt giấy, trong lòng thỏa mãn cực kỳ, y đã viết được tên của phu quân rồi nha.

(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ