Chương 18: Thợ làm ấm sành-Tiêu Khởi

383 43 2
                                    

"Phu quân, chúng ta hiện tại đi đâu?" Vương Nhất Bác đi theo phu quân vào con đường nhỏ, nhìn con đường không quá quen thuộc, không nhịn được liền hỏi. Nếu là trước đây, y chắc chắn không dám như thế, chính là mấy ngày nay ở chung, được phu quân cưng chiều, y đại khái cũng hiểu được tính tình phu quân, nếu y chủ động hỏi, phu quân ngược lại càng vui mừng.

Quả nhiên, Tiêu Chiến nghe thấy tiểu phu lang hỏi chuyện, liền câu khóe miệng: "Phu quân mang ngươi đi mua ấm sành bằng gốm sứ ở một hộ nhân gia, nhà hắn ở tương đối xa, phải đi qua con đường này, cuối con đường chính là nhà hắn, những bình gốm hay rổ trong nhà đều mua từ chỗ của hắn, rất rẻ, bình là do chính hắn làm ra, rổ thì là do phu lang của hắn bện."

Vương Nhất Bác nghe thấy được nhợt nhạt cười: "Phu quân thật lợi hại, hiểu được nhiều như vậy."

Tiêu Chiến mỉm cười, lại nắm tay y chặt hơn, thong thả cất bước đi về phía trước.

Chỉ lát sau, cuối đường quả nhiên xuất hiện một căn nhà ngói, không lớn, nhưng cũng không phải sử dụng ngói của hộ nhà nông bình thường, mà là ngói đen, thoạt nhìn thật xinh đẹp, ngoài phòng có một ca nhi mặc bố sam cũ đang cho gà ăn, còn có thêm mấy con chó nhỏ xung quanh.

"Thông ca nhi, có phu quân ngươi ở nhà không?" Tiêu Chiến xa xa thấy người liền hô.

Ca nhi đang cho gà ăn nghe thấy người hỏi chuyện, ngẩng đầu thấy là Tiêu Chiến, y nhớ rõ đây là hán tử rất thường tới mua bình rổ, thái độ làm người cũng không tồi, mặt khác lại không giống các hán tử phóng đãng trong thôn, y uốn gối hành lễ, khẽ cười nói: "Tiểu tướng công Tiêu Chiến, hôm nay mang phu lang đến mua đồ sao? Phu quân nhà ta cũng đang ở bên trong, đang chế tác một đám ấm sành, tính ngày mai cầm vào trong trấn bán."

Tiêu Chiến gật đầu, nghiêng đầu nhìn tiểu phu lang giới thiệu: "Bác nhi, đây là Thông ca nhi, phu lang của thợ làm ấm sứ trong thôn. Thông ca nhi, đây là phu lang của ta, Vương Nhất Bác."

Thông ca nhi đem trên tay đồ vật để xuống, đi tới cầm tay Vương Nhất Bác, dắt y đi vào trong, cười nói: "Bác ca nhi, mau vào ngồi chơi."

Vương Nhất Bác cũng cười cùng y đi vào, có chút ngượng ngùng nói: "Ta cùng phu quân đột nhiên lại đây, quấy rầy ngươi rồi, chúng ta chỉ cần mua mấy cái ấm sành."

Thông ca nhi còn chưa kịp trả lời, liền nghe thấy một âm thanh khác vang lên.

"Tiêu Chiến? Sao ngươi lại tới đây? Nghe nói ngươi cưới phu lang, chúc mừng, ngày đó phu lang của ta phải nhận lễ, không thể đến kính rượu ngươi được." Nói chuyện chính là một hán tử cao lớn, ngũ quan thực đoan chính, thời điểm không nói lời nào có chút nghiêm túc.

Thông ca nhi nghe thấy lời này có chút thẹn thùng, tiếp đón Tiêu Chiến phu phu ngồi xuống, đi vào phòng trong bưng nước trà ra, liền mời khách uống.

Tiêu Chiến cười khẽ, hán tử tên Tiêu Khởi này cũng xem như người bạn tốt thứ hai của nguyên chủ, làm người rất không tệ, thời điểm Tiêu Chiến xuyên qua không lâu liền cưới phu lang, phu lang của hắn cũng vì một ít nguyên nhân mà bị người trong nhà bán, hắn cũng không ngại, trực tiếp cưới y, trong trí nhớ cũng không tính là quá hà khắc với phu lang, ngày thường phu phu bọn họ ở cùng cũng không tệ lắm, cho nên ngày phu lang nhận lễ, Tiêu Khởi liền sớm theo bồi bên cạnh.

(zsww) xuyên việt chi ngoan ngoãn tiểu phu langNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ